• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

1 Ngày Tập Gym Mấy Lần Tốt

1 ngày tập gym mấy lần là một băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là những ai lần đầu đi tập gym hoặc đang muốn giảm cân, tăng cơ nhanh chóng. Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.

Bạn có thể mới tập gym lần đầu, hoặc bạn đã tập được nhiều năm, nhưng có một số sai lầm mà ngay cả những huấn luyện viên thể hình dày dặn kinh nghiệm cũng mắc phải. Một trong những sai lầm đó là thời gian tập gym thiếu hợp lý. Vậy 1 ngày tập gym mấy lần và tần suất tập như thế nào mới hiệu quả. Cùng tìm hiểu.

1 ngày tập gym mấy lần

Tập gym mang tới nhiều lợi ích

1. Trung bình 1 ngày tập gym mấy lần là tốt?

Mọi người thường hỏi, tôi nên đi tập gym mấy lần trong 1 ngày? Đối với sức khỏe tổng thể, các chuyên gia khuyến nghị người lớn nên thực hiện ít nhất 150 phút một tuần hoạt động aerobic cường độ trung bình hoặc 75 phút một tuần với cường độ mạnh. Và thời gian này nên được chia đều trong tuần, không nên dồn toàn bộ vào một tuần. Cũng theo các huấn luyện viên thì thời gian tập gym tối đa trong 1 ngày là 1 lần. Thêm vào đó, không nên tập gym vào tất cả các ngày trong tuần. Mà cần phải sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cho cơ bắp. Để cơ bắp cũng như cơ thể của bạn có thể phục hồi và đạt hiệu quả cao.

2. Tập gym 2 lần 1 ngày có tốt không?

Theo truyền thống, tập gym 2 buổi 1 ngày được thiết kế cho các vận động viên và những người tập luyện cho các sự kiện thể thao, vận động thử thách. Cụ thể, lịch tập luyện của những người này sẽ bao gồm: Một buổi sáng có thể tập trung vào sức mạnh tổng thể. Trong khi buổi chiều có thể dành riêng cho việc rèn luyện các kỹ năng cụ thể hoặc rèn luyện sức mạnh.

Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, tập luyện hai lần một ngày cho các mục tiêu như cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng cường sức mạnh hoặc giảm cân, không thực sự cần thiết. Và theo các chuyên gia thì hầu hết mọi người không cần phải tập luyện nhiều như vậy để đạt được mục tiêu của họ. 

Thêm vào đó, sự thật là tập thể hình hai lần một ngày đơn giản là không thực tế đối với nhiều người về lâu dài. Hầu hết mọi người không thể duy trì điều này, và một khi họ bắt đầu bỏ lỡ một vài buổi tập, điều đó sẽ hình thành một thói quen và họ tiếp tục bỏ lỡ những buổi tập khác.

1 ngày tập gym mấy lần

Không nên tập gym quá nhiều lần 1 ngày

3. Nên tập gym mấy lần một tuần?

Ngoài câu hỏi 1 ngày tập gym mấy lần thì 1 tuần nên tập gym mấy lần cũng được nhiều người quan tâm. Không có câu trả lời chính xác về thời gian cụ thể về số lần tập gym, thời gian tập gym. Tất cả phụ thuộc vào nền tảng thể lực của từng người khác nhau cũng như thời gian có sẵn và mục tiêu cá nhân của người đó. Thói quen tập thể dục tốt nhất cho bạn và số ngày bạn tập có thể khá khác so với một thói quen cho người khác. Chẳng hạn, việc hình thành thói quen tập luyện hàng tuần của bạn giống như một người đang tập chạy marathon không có ích gì nếu bạn muốn tập  gym để rèn luyện sức mạnh. 

Hay ví dụ như: bạn có thể sẽ thấy kết quả về thể chất (và tinh thần) từ một ngày trong tuần nếu bạn chưa bao giờ tập gym. Hoặc nếu không có nhiều thời gian cho phòng gym thì việc tập gym 2 lần 1 tuần chắc chắn sẽ tốt hơn là bạn không tập ngày nào. 

Tuy vậy, đối với hầu hết mọi người, tập gym tối thiểu 3 buổi mỗi tuần mới mang tới hiệu quả. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể tập 4 - 5 ngày 1 tuần và chuyển đổi giữa tập luyện thân trên và tập luyện thân dưới. Mục tiêu là bạn cần phải nghỉ ngơi ít nhất 48 giờ giữa việc tập luyện các nhóm cơ cụ thể trở lại để chúng có thời gian phục hồi.

Nếu bạn muốn tập thể dục 5 ngày mỗi tuần và đang rèn luyện sức bền và cardio, hãy thử lịch tập với 3 ngày tập sức bền, 2 ngày tập cardio và 2 ngày nghỉ ngơi. Nếu bạn muốn tập luyện 4 ngày một tuần, hãy nghĩ về mục tiêu của mình: Nếu bạn muốn tăng thêm cơ bắp, hãy giảm 1 ngày tập cardio. Nếu bạn muốn cải thiện sức bền, hãy bỏ qua một ngày tập sức mạnh. Hoặc thay đổi nó mỗi tuần.

Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là phải thực tế về lịch trình của riêng bạn khi bạn đang tự hỏi mình, tôi nên tập bao nhiêu lần một tuần? Nếu 4 ngày tập khiến bạn cảm thấy hào hứng hơn với bạn so với tập 5 ngày thì hãy làm điều đó. Nhưng nếu 5ngày là hợp lý thì hãy lựa chọn 5 ngày.

1 ngày tập gym mấy lần

Lịch tập gym phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn câu hỏi 1 ngày tập gym mấy lần thì mang tới hiệu quả tốt nhất. Mỗi một cá nhân sẽ có lịch trình cho riêng bản thân mình. Trong đó, chắc chắn không thể thiếu các bài tập rèn sức bền và sức mạnh như chạy bộ. Lựa chọn các dòng máy chạy bộ của thương hiệu Elipsport giúp bạn chạy bộ ngay tại nhà. 

Thảo Phạm

Trước khi tập luyện với bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nó, tập gym cũng vậy. Mỗi thể trạng khác hau phù hợp với các môn thể thao khác nhau. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như may chay bo, xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà nếu chưa tìm được phương pháp tập luyện nào thích hợp. Đây là các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe dễ tập luyện, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Kết hợp với ghế massage mỗi tối giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thiết bị này sẽ chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.