1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Ổi bao nhiêu calo? Cách ăn ổi giảm cân nhanh

Ổi bao nhiêu calo và chứa những loại vitamin, khoáng chất nào cho cơ thể chúng ta? Biết được lượng calo có thể giúp bạn kiểm soát được hàm lượng calo nạp vào cơ thể để cân chỉnh được lượng calo cân bằng. Tham khảo bài viết này nhé!

1. Ổi bao nhiêu calo?

100 gam ổi chứa bao nhiêu calo? Theo USDA thì trong 100 gram ổi sẽ chứa 68 calo.

Vậy 1 trái ổi bao nhiêu gam? Thông thường 1 trái ổi sẽ nặng khoảng 55gam. Và nếu chúng ta ăn từ 2-3 trái ổi, tương đương với khoảng 74 - 111 calo được nạp vào cơ thể.  

Ổi là món tráng miệng tốt cho sức khỏeỔi là món tráng miệng tốt cho sức khỏe

2. Hàm lượng dinh dưỡng có trong ổi

Dưới đây là hàm lượng dinh dưỡng chi tiết có trong 100g ổi:

Nước 77 – 86 g
Chất xơ 2,8 – 5,5 g
Protein 0,9 – 1,0 g
Chất béo 0,1 – 0,5 g
Tro 0,43 – 0,7 g
Carbohydrate 9,5 – 10g
Canxi 9,1 – 17 mg
Phốt pho  17,8 – 30 mg
Sắt 0,30 – 0,70 mg
Vitamin A 200 – 400 IU
Vitamin C 200 – 300 mg
Vitamin B1 0,046 mg
Vitamin B2 0,03 – 0,04 mg
Vitamin B3 0,6 – 1,068 mg 

Bảng thành phần dinh dưỡng có trong 100g ổiBảng thành phần dinh dưỡng có trong 100g ổi

3. Lợi ích của ổi đối với sức khỏe

Ổi là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé:

  • Giàu chất xơ: Ổi là một trong những loại trái cây giàu chất xơ nhất, với 6,5 gram chất xơ trong một quả ổi cỡ vừa. Chất xơ giúp điều hòa hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.
  • Chống oxy hóa: Ổi chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C, vitamin E, quercetin, và kaempferol. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch, và thoái hóa điểm vàng.
  • Tốt cho tim mạch: Ổi có chứa các chất dinh dưỡng giúp bảo vệ tim mạch, bao gồm vitamin C, kali, và chất xơ. Vitamin C giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL). Kali giúp điều hòa huyết áp. Chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm lượng cholesterol xấu trong máu.
  • Giảm nguy cơ mắc ung thư: Ổi chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do. Các gốc tự do có thể gây ra ung thư.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Ổi chứa vitamin C, một chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ miễn dịch. Vitamin C giúp cơ thể sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp chống lại nhiễm trùng.
  • Giảm cân: Ổi là một loại trái cây ít calo, giàu chất xơ. Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó giúp giảm cân.

Lợi ích của ổi đối với sức khỏeLợi ích của ổi đối với sức khỏe

4. Ăn ổi có giảm cân không?

Bạn đã biết ổi bao nhiêu calo, vậy ăn ổi có béo không? Ổi khá hữu ích cho những người muốn giảm cân lành mạnh bởi lượng calo của ổi thấp. Đây được xem là nguồn thức ăn thô tốt và giàu vitamin cùng khoáng chất, nhưng nó không có chứa cholesterol và một số lượng carbohydrate tiêu hóa thấp. Vì vậy ăn ổi không béo.

Ổi là một món ăn nhẹ rất no và dễ dàng đáp ứng sự thèm ăn do trong quả ổi có chứa nhiều protein và chất xơ tốt. Cả protein và chất xơ đều mất nhiều thời gian để tiêu hoá, giúp bạn no trong thời gian dài hơn và ngăn bạn bị hấp dẫn bởi các loại thức ăn chứa nhiều chất béo khác. Hàm lượng chất xơ cao có trong quả ổi giúp điều chỉnh lại sự trao đổi chất của bạn.

Ổi là loại trái cây dễ ăn và hỗ trợ giảm cân tốtỔi là loại trái cây dễ ăn và hỗ trợ giảm cân tốt

5. Một ngày nên ăn bao nhiêu quả ổi?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày người khỏe mạnh chỉ nên ăn khoảng 2-3 quả ổi. Một quả ổi cỡ vừa chứa khoảng 6,5 gram chất xơ, tương đương với 20% lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày. Đối với những người có hệ tiêu hóa kém, ăn quá nhiều ổi có thể khiến tình trạng táo bón trở nên nghiêm trọng hơn.

Một ngày nên ăn bao nhiêu quả ổi?Một ngày nên ăn bao nhiêu quả ổi?

6. Những ai không nên ăn ổi

6.1. Người bị đau dạ dày

Ổi có chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là ổi xanh. Chất xơ có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, khiến người bị đau dạ dày cảm thấy đau rát, khó chịu. Ngoài ra, ổi cũng có tính axit, có thể làm tăng tiết dịch vị, khiến tình trạng viêm loét dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn.

Người bị đau dạ dàyNgười bị đau dạ dày

6.2. Phụ nữ mang thai

Ổi chứa nhiều vitamin C, một chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn ổi xanh vì ổi xanh có thể gây kích thích tử cung, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Ổi chứa nhiều vitamin CỔi chứa nhiều vitamin C

6.3. Người bị suy nhược cơ thể

Ổi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, nhưng cũng có tính hàn. Người bị suy nhược cơ thể thường có thể trạng yếu, hệ miễn dịch kém. Do đó, ăn ổi có thể khiến tình trạng suy nhược trở nên nghiêm trọng hơn.

Ổi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, nhưng cũng có tính hànỔi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, nhưng cũng có tính hàn

7. Những lưu ý khi ăn ổi giảm cân

Dưới đây là một số lưu ý dành cho những ai đang có ý định giảm cân bằng ổi:

  • Nên ăn ổi trước bữa chính 30 phút để cảm thấy no và hạn chế ăn nhiều trong bữa. Tránh ăn ổi thay cơm vì ổi không có đủ chất dinh dưỡng cần thiết và sẽ gây ảnh hưởng dạ dày.
  • Hạn chế ăn ổi khi đang đói, ổi chứa nhiều chất xơ và vitamin C có khả năng gây kích thích ruột, dẫn đến các chứng bệnh liên quan đến viêm loét dạ dày và đường ruột.
  • Bạn nên gọt vỏ trước khi ăn để giảm bớt lượng đường nạp vào khi ăn ổi, đặc biệt với ai đang mắc bệnh tiểu đường. Trong trường hợp bạn muốn ăn vỏ ổi, nên rửa kỹ trước khi ăn để tránh nạp vào các chất ô nhiễm ở vỏ trái cây.

Những lưu ý khi ăn ổi giảm cânNhững lưu ý khi ăn ổi giảm cân

Trên đây là những giải đáp xoay quanh thắc mắc ổi bao nhiêu calo. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn trong quá trình giảm cân tại nhà. Tham khảo thêm lượng calo và các món ăn giảm cân tại website của Elipsport nhé!

Xem thêm

Tham khảo các thiết bị hỗ trợ đốt cháy calo tốt nhất của thương hiệu Elipsport:

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lên thực đơn khoa học. Cùng đón đọc những bài viết mới nhất về các chủ để chăm sóc sức khỏe tại https://elipsport.vn/ 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, người lớn nên ăn khoảng 400g (tương đương với khoảng 2 trái ổi)
Danh mục sản phẩm