• 1800 6854

10 Bài Tập Cột Sống Giúp Hạn Chế Đau Lưng

Những bài tập cột sống sẽ là cách để giúp bạn giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng do bệnh đau lưng gây ra. Đồng thời đây sẽ là cách để giúp bạn thư giãn xương khớp, hạn chế được rất nhiều những nguyên nhân gây bệnh. Cùng tham khảo ngay sau đây.

Để giúp chúng ta có một cuộc sống khỏe mạnh thì việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là điều hết sức cần thiết. Điều kiện tất yếu để giúp bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh đó là các hệ cơ, xương khớp của chúng ta phải thường xuyên được vận động, giải phóng những nguồn năng lượng tiêu cực để hấp thu những nguồn năng lượng mới tốt hơn. Và nếu bạn đang bị bệnh về xương khớp hãy thực hiện những bài tập dưới đây để những bệnh xương khớp không còn là nỗi ám ảnh của mỗi chúng ta nhé!

bài tập cột sống

Tham khảo các bài tập về cột sống

1. Kéo dãn cơ lưng

Bài tập cột sống đầu tiên tôi muốn mách bạn để hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp đó là những động tác kéo dãn cơ lưng. Với bài tập này bạn hãy co hai chân, hai tay đan lại kéo sát hai gối của chúng ta về hướng ngực, lúc này bạn hãy hít vào. Tiếp sau đó, duỗi thẳng hai chân về vị lại tư thế ban đầu và thở ra.

2. Di động cột sống

Để xương cột sống được thư giãn, bạn hãy đặt hai tay đan sau gáy hoặc đặt dọc theo phần thân của cơ thể. Tiếp sau đó đặt lưng sát mặt giường đồng thời nhấc mông lên khỏi mặt giường và thở ra. Tiếp sau đó bạn ưỡn lưng lên khỏi mặt giường kết hợp mông đặt sát mặt giường, lúc này hãy hít vào nhé!

bài tập cột sống

Mô tả động tác tập di động cột sống

3. Nghiêng xương chậu ra sau

Bài tập cột sống bằng cách nghiêng xương chậu ra sau sẽ giúp bạn thư giãn hệ xương khớp để chúng ta có thể nhanh chóng hồi phục được sức khỏe của mình, hạn chế những tổn thương do bệnh gây ra. Với bài tập này, bạn thực hiện như sau: Co hai gối, đặt hai bàn chân trên mặt giường, dùng lực nâng người lên khỏi giường và bắt đầu thư giãn, thực hiện bài tập cho đến khi nào mệt thì có thể chuyển sang bài khác.

4. Kéo giãn cơ lưng 

Để toàn thân được thư giãn, bạn hãy tiếp tục thực hiện bài tập dưới đây. Chọn cho mình một khu vực tập luyện rộng rãi, thoải mái. Tiếp sau đó, một chân co lại, tay ôm gối, dùng lực để kéo chân ngược về hướng ngực rồi buông tay ra. Bạn thực hiện động tác nhiều lần thay thế hai tay, chân liên tục.

5. Kéo giãn cơ bên thân

Bạn giữ thư thế thoải mái để chuẩn bị tập luyện. Tiếp sau đó, bạn co 2 chân về cùng 1 hướng, hai tay để sau gáy. Dùng lực để kéo dãn cơ bằng bằng xoay lưng, eo, chân và thân mình trên vẫn giữ thằng. Khi thực hiện bài tập, bạn nên hít vào và thở ra một cách đều đặn để nhịp thở được điều hòa, tăng hiệu quả bài tập.

bài tập cột sống

Mô tả động tác tập kéo dãn cơ bên thân

6. Kéo giãn cơ tam đầu đùi

Bài tập cột sống bằng cách giãn cơ đầu đùi được thực hiện bằng những thao tác tập khá đơn giản. Bạn cần tìm một không gian tập thoải mái để tránh gây tổn thương cho tay, chân. Bước đầu tiên, bạn vào tư thế chuẩn bị, người nằm thoải mái. Tiếp sau đó, đưa 1 chân lên cao, dùng tay ôm sau mặt chân và hít vào. Bạn cố gắng nâng thẳng gối sau đó có thể cho chân trở về lại như trạng thái ban đầu và chuyển sang những bài tập khác.

7. Tập mạnh cơ bụng

Bài tập cơ bụng bên cạnh giúp bạn thư giãn cột sống thì bài tập này còn là những động tác để giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Hai tay để sau gáy hoặc để song song với thân người. Dùng lực nâng người lên cao sao cho đầu gần chạm gối. Thực hiện bài tập cột sống này nhiều lần để giúp bạn thư giãn xương khớp và hạn chế tình trạng bệnh xảy ra ở bệnh nhân.

8. Tập mạnh cơ lưng

Để nói về những bài tập có thể hỗ trợ bạn giảm đau lưng nhanh chóng và hiệu quả thì đây chính là gợi ý hữu hiệu. Đầu tiên, bạn vào tư thế chuẩn bị với một tư thế thoải mái nhất, hai chân duỗi thẳng, tay đặt sát bên chân. Tiếp theo, bạn dùng lực nâng người lên cao, càng cao càng tốt và lưu ý phần lưng và đầu vẫn giữ cố định, chỉ nâng lưng và chân.

bài tập cột sống

Mô tả động tác tập cơ lưng

9. Giữ thăng bằng

Với bài tập này, bạn đưa tay phải thẳng về phía trước, hướng lên phía trần nhà. Tiếp sau đó là chân trái duỗi thẳng ra sau và hướng của chân đưa lên trần, mắt nhìn theo tay, đồng thời hít vào. Thực hiện hạ tay và chân xuống để trở về lại tư thế ban đầu và thở ra. Sau đó đổi bên và thực hiện lặp lại động tác trên.

10. Kéo giãn nhóm cơ lưng

Bài tập cột sống kéo dãn bằng cách ngồi trên hai gót, đầu cúi đầu sát mặt giường, cúi người về phía trước sao cho đầu chạm tay. Hai tay trượt trên mặt giường và đưa người về phía trước.

Trên đó là 10 bài tập cột sống có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc điều trị đau lưng tại nhà. Đặc biệt, hãy sử dụng các sản phẩm tập của tập đoàn thể thao Elipsport để bệnh đau lưng không còn là nỗi ám ảnh của mỗi chúng ta. Tập đoàn thể thao Elipsport - Đồng hành vì sức khỏe người Việt.

My Ly tml

Bệnh xương khớp là bệnh lý thường gặp ở người già và dần càng trẻ hóa. Để xương khớp khỏe mạnh, hạn chế phát sinh bệnh, mỗi người cần tập thể dục thường xuyên và sử dụng các thiết bị chăm sóc sức khỏe tốt cho xương khớp như ghế massage, để giảm đau nhức, giảm stress, an thần, ngủ ngon. máy chạy bộ điện  Elip chạy bộ và đi bộ tại gia hàng ngày hoặc xe đạp tập tại nhà Elip với mức giá từ 1tr-5tr cho gia đình ít điều kiện. Ngoài ra Elipsport có chương trình mua trả góp 0% tại 121 cửa hàng trên 63 tỉnh thành giúp bạn và đình có thể tới trãi nghiệm và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.