• 1800 6854

10 Bài Tập Giảm Cân Tại Nhà Hiệu Quả Vượt Trội 

Có phải bạn đang cần tìm những bài tập giảm cân tại nhà để hỗ trợ lấy lại vóc dáng trong thời gian ngắn nhất? Đừng quá lo lắng, những thông tin dưới đây tập đoàn thể thao Elipsport sẽ hướng dẫn cụ thể nhất về những động tác giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Như bạn đã biết, cuộc sống của chúng ta ngày càng phát triển, người ta bắt đầu quan tâm đến ngoại hình nhiều hơn. Một lẽ thường tình, những người có một ngoại hình xinh đẹp sẽ rất dễ thu hút nhiều ánh nhìn và có nhiều cơ hội chạm đến cơ hội thành công trong cuộc sống. Do vậy, rất nhiều người đã bắt đầu tìm đến những bài tập giảm cân tại nhà để tự luyện tập. Còn bạn thì sao? Việc tập luyện thể dục thể thao là điều rất cần thiết, nó không những giúp bạn có một vóc dáng xinh đẹp mà nó sẽ gây tác động rất nhiều đến các cơ quan, bộ phận của cơ thể để giúp bạn sống khỏe hơn, hạn chế mắc phải những căn bệnh nguy hiểm. Dưới đây sẽ là gợi ý dành cho bạn.

bài tập giảm cân tại nhà

Tham khảo những bài tập giảm cân tại nhà để chinh phục vóc dáng thon gọn

1. Hít đất

Trong những bài tập giảm cân toàn thân tại nhà mang đến hiệu quả cao đó chính là động tác hít đất, hay người ta còn gọi là chống đẩy. Với động tác này, bạn không cần phải chuẩn bị thiết bị, dụng cụ tập. Chỉ đơn giản là hãy tìm cho mình một không gian tập rộng rãi, thoải mái, một thảm tập có thể chống trơn và bắt đầu thực hiện bài tập giảm cân tại nhà để giúp bạn nhanh chóng có một vóc dáng thon gọn. Việc tập luyện hít đất trong thời gian dài sẽ giúp bạn tạo nên thói quen tốt trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Với bài tập này sẽ có một lưu ý dành cho bạn đó là hãy cố gắng dùng lực tay để nâng người lên cao, hai tay phải vuông góc với thảm tập. Đồng thời, chân và lưng của bạn phải tạo thành đường thẳng, tránh những tổn thương cho xương khớp của mình. Chi tiết cụ thể về bài tập hít đất chắc có lẽ bạn đã từng nghe nhiều rồi đúng không nào? Đầu tiên, hãy vào tư thế chuẩn bị, nằm sấp trên thảm tập, hai tay khép kín. Sau đó nâng người từ từ lên cao và điều chỉnh tay, chân sao cho tay vuông góc với thảm tập, chân, lưng tạo thành một đường thẳng. Tiếp sau đó, bạn hạ người xuống, hai tay khuỵu lại. Dùng lực phần bụng và tay, chân tiếp tục nâng người lên cao.

bài tập giảm cân tại nhà

Tập hít đất cho thân hình chắc khỏe

2. Đạp xe

Bài tập giảm cân tại nhà tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc là luyện tập đạp xe mỗi ngày. Cũng giống như những bài tập khác, việc luyện tập với xe đạp sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng nhanh chóng, đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Không những vậy, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể tiết ra những loại hormone cực kỳ tốt cho cơ thể. Và một trong những lợi ích nổi trội của việc đạp xe mỗi ngày đó là sẽ thúc đẩy quá trình hoạt động, trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra nhanh hơn, giúp bạn hấp thu nhiều dưỡng chất có lợi khác cho cơ thể.

Với sự xuất hiện của hàng loạt những thương hiệu xe đạp tập để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm cực kỳ chất lượng để hỗ trợ tốt cho việc tập luyện tại nhà mỗi ngày.

bài tập giảm cân tại nhà

Tập luyện đạp xe giúp mang lại những hiệu quả bất ngờ

3. Bơi lội

Thật tuyệt vời nếu như nhà hoặc chung cư của bạn có hồ bơi. Những động tác tay chân trong bộ môn bơi lội sẽ tác động rất nhiều đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể của mỗi chúng ta. Và bạn biết không, bơi lội còn là một trong những bài tập giảm cân tại nhà có thể giúp bạn xả stress một cách hiệu quả. Đây là lý do nhiều người thường chọn bơi lội để thư giãn vào cuối tuần.

Sau những giờ làm việc, hãy để cơ thể bạn được nghỉ ngơi và thư giãn bằng những bộ môn thể dục thể thao ví dụ như bơi lội. Dưới áp lực của dòng nước, bạn cần phải hoạt động tay, chân thật nhiều để có thể tiến về phía trước, do vậy. bơi lội là một bộ môn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả và hỗ trợ tăng chiều cao ở trẻ.

4. Plank

Chắc hẳn khi bạn tìm kiếm thông tin về những bài tập giảm cân tại nhà thì Plank luôn là động tác được gợi ý trong những bài viết đó. Không phải tự dưng mà người ta bảo Plank là động tác vàng trong những bài tập giảm cân. Hãy chuẩn bị cho mình một thảm tập chống trơn, một không gian tập thật thoải mái để thực hiện động tác này. Việc bạn cần làm là nằm sấp người, cẳng tay vuông góc với vai và giữ nguyên tư thế này.

Một điều lưu ý dành cho bạn khi Plank đó là phải cố gắng điều chỉnh tư thế Plank đúng, sao cho đầu, lưng và chân tạo thành một đường thẳng và thở đều khi Plank. Thoạt đầu nghe tưởng chừng như khá đơn giản nhưng người thường có một câu rằng: “Nếu ai đó bảo rằng thời gian trôi qua nhanh thì chắc có lẽ người này chưa biết đến động tác Plank”. Bạn có thể quan sát hình dưới để hiểu rõ hơn.

Giữ tư thế Plank càng lâu càng tốt. nhưng bạn đừng nên ép mình quá mức nhé!

bài tập giảm cân tại nhà

Plank sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng một cách hiệu quả

5. Chạy bộ

Công dụng của việc chạy bộ thì chắc có lẽ không ai có thể phủ nhận đúng không nào? Không khoa trương, không cầu kỳ, việc chạy bộ sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Khi cơ thể được vận động với động tác chạy bộ, gần như tất cả các cơ quan đều hoạt động, điều này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, loại bỏ được nhiều độc tố ra ngoài cơ thể. Và bạn biết không, bài tập giảm cân tại nhà bằng cách chạy bộ sẽ giúp bạn khám phá được những vùng đất mới lạ mà có thể trước đây bạn chưa từng đặt chân đến đó bao giờ. 

Nếu bạn là người thích không khí thoải mái như ở môi trường ngoài, bạn có thể cùng những người thân yêu rong ruổi nhiều cung đường mới. Còn nếu bạn thích tự luyện tập tại nhà thì những sản phẩm máy chạy bộ sẽ giúp bạn có nhiều thời gian thư giãn, luyện tập ngay tại nhà.

6. Nhảy dây

Bạn nghĩ gì về động tác nhảy dây trong các bài tập giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả? Đúng vậy, nếu bạn đang cần tìm bài tập giảm cân tại nhà thì hãy thử vận động cơ thể với dây tập. Đặc biệt, với những bạn nhỏ đang trong độ tuổi phát triển thì vận động bằng cách nhảy dây còn hỗ trợ phát triển chiều cao một cách hiệu quả.

Với bài tập nhảy dây, bạn cũng không cần phải chuẩn bị quá nhiều, đơn giản chỉ là 1 dây tập nhảy cùng không gian rộng rãi để tránh gây tổn thương cho tay chân. Theo đó, khi nhảy dây, cả tay và chân của cơ thể sẽ được vận động với cường độ cao, bạn cần dùng lực để bật người, do vậy, đây sẽ là một cách làm tiêu hao năng lượng nhanh chóng để giúp bạn giảm cân hiệu quả.

7. Gập bụng

Động tác gập bụng sẽ là một trong những gợi ý cực kỳ hữu hiệu dành cho những bạn đang muốn theo đuổi một body chắc khỏe. Tuy nhiên, so với những bài tập giảm cân tại nhà  khác thì gập bụng có lẽ khó hơn một tí. Nếu như bạn là người lần đầu gập bụng thì bạn cần phải có một người để giữ phần chân, gối hoặc có thiết bị tập hỗ trợ bạn. Tuy nhiên, sau một thời gian tập luyện thì bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt và hoàn toàn có thể tự tập luyện 1 mình.

Để tập gập bụng, bạn vào tư thế chuẩn bị nằm ngửa, hai chân và gối tạo thành 1 góc 45 độ so với thảm tập, hai tay nắm hờ để hai bên người. Tiếp sau đó, dùng lực của bụng, tay, chân để bật người dậy sao cho đầu gần chạm gối càng tốt. Sau đó bạn trở về như tư thế ban đầu. Quan sát hình dưới để hiểu rõ hơn về bài tập gập bụng.

bài tập giảm cân tại nhà

Bài tập gập bụng giúp đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả

8. Bicycle crunch

Bài tập bicycle crunch hay còn gọi là đạp xe trên không, đây cũng là một trong những bài tập giảm cân tại nhà mang đến nhiều hiệu quả cho tất cả mọi người trong việc tập luyện tại nhà. Bạn hãy nghĩ rằng, việc đạp xe đạp có tác dụng như thế nào thì hiệu quả của động tác này mang lại cũng gần tương tự như vậy. Khi cả tay chân, bụng đều được hoạt động, cơ thể bạn cần năng lượng để đáp ứng cho việc vận động đó, và đương nhiên, nguồn năng lượng được giải phóng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Với động tác này, bạn nằm ngửa trên thảm tập, hai tay đặt sau gáy, hai chân dơ lên cao và bắt đầu động tác đạp xe như thông thường. Kết hợp với đó, khi đạp chân trái, bạn nghiêng đầu về bên phải để vùng bụng được hoạt động nhiều hơn và ngược lại.

Bài tập giảm cân tại nhà

Hình ảnh mô tả động tác đạp xe trên không

9. Scissor kick

Bài tập giảm cân tại nhà scissor kick sẽ đạt hiệu quả cao nếu như bạn thường xuyên tập luyện và động tác tập phải đúng như bản chất của nó. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị thảm tập và một nơi đủ rộng rãi, thoải mái. Vào tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa , hai tay đặt úp dưới thảm tập. Tiếp sau đó, hai chân trái phải nâng lên và thay đổi liên tục. Bạn lưu ý không được để chân chạm thảm tập trong suốt quá trình thực hiện bài tập này nhé!

10. Hip raise

Hip raise hay còn gọi là động tác duỗi chân lên không trung. Bạn chỉ cần nằm ngửa, tay đặt nằm sấp dưới thảm tập. Tiếp sau đó dùng lực bụng, chân để duỗi thẳng chân lên cao, sau đó hạ xuống về tư thế ban đầu, lưu ý chân không được chạm thảm tập nhé! Bạn có thê quan sát hình dưới để hiểu rõ hơn về bài tập này.

Bài tập giảm cân tại nhà

Bài tập giảm cân tại nhà Hip raise giúp cơ thể săn chắc

Trên đó là 10 bài tập giảm cân tại nhà để giúp bạn tự rèn luyện, chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho bạn đó là bạn có thể sử dụng nhiều sản phẩm tập của tập đoàn thể thao Elipsport để biến căn nhà của mình thành một phòng tập thu nhỏ, giúp bạn có thể thoải mái tập luyện. Chúc bạn giảm cân thành công!

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.