• 1800 6854

10 cách để ngủ không mơ thấy ác mộng

Tìm hiểu các cách để ngủ không mơ thấy ác mộng sẽ giúp cho bạn có được giấc ngủ sâu và trọn vẹn hơn. Thường xuyên mơ thấy ác mộng khi ngủ khiến nhiều người không thể nghỉ ngơi trọn vẹn, ảnh hưởng đến tinh thần và cảm xúc của bạn.

Ai cũng mơ mỗi đêm, bởi vì tế bào não của con người luôn hoạt động, trong khi ngủ, sự minh mẫn của ý thức sẽ giảm đi! Khi những suy nghĩ, ký ức và tưởng tượng trong cuộc sống hàng ngày kích thích một số bộ phận của vỏ não con người một phần và tạo nên giấc mơ.

cách để ngủ không mơ thấy ác mộng

Các cách để ngủ không mơ thấy ác mộng

1. Tại sao chúng ta thường gặp ác mộng?

Ví dụ, ban ngày gặp một số chuyện không vui, không vui, áp lực nặng nề trong cuộc sống, công việc, học tập, tâm lý quá nặng,… Sẽ khiến chúng ta sinh ra một số cảm xúc không tốt, và những cảm xúc xấu này dễ sinh ra vào ban đêm giấc ngủ. Nó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta và dẫn đến những cơn ác mộng.

Ví dụ như xem một số bức tranh kinh dị, ly kỳ,… những kích thích này sẽ khiến não bộ của chúng ta hình thành các mảnh ký ức, mảnh ký ức này sẽ được kích hoạt bất cứ lúc nào, một khi đã kích hoạt thì rất dễ gặp ác mộng.

2. Phương pháp ngủ ngon bằng cách sử dụng ghế massage

2.1. Các chức năng massage giúp ngủ ngon

2.1.1. Chức năng massage bằng con lăn

Hệ thống các con lăn trong ghế massage toàn thân được bố trí chạy dọc theo cơ thể một cách khoa học. Các con lăn chạy dọc từ cổ gáy tới phần lưng, mông và bắp chân, bàn chân.

Các con lăn của ghế massage toàn thân hiện nay thường áp dụng các công nghệ hiện đại từ 2D đến 3D, 4D, 5D. Bên cạnh đó còn có hệ thống cảm biến giúp xác định chính xác được những huyệt vị quan trọng trên cơ thể của người dùng. Con lăn khi hoạt động sẽ tạo ra xung nhịp massage chuyên sâu và chính xác. Những con lăn này sẽ giúp cho cơ khớp được thư giãn, thả lỏng cũng như giảm đau nhức. Kích thích vào các vị trí trên vùng huyệt vị trên cơ thể để giúp thư giãn hệ thần kinh. Điều này sẽ giúp cho tinh thần thoải mái, dễ chịu cũng như cải thiện được chất lượng giấc ngủ.

2.1.2. Chức năng xoa bóp bằng túi khí

Các túi khí được bố trí dày đặc khắp bộ phận dễ bị đau nhức từ đầu, cổ vai gáy tới hông, chân và tay. Túi khí giúp co bóp linh hoạt với áp suất và cường độ hợp lý sẽ khiến cho cơ bắp thư giãn và giảm đau nhức.

Đồng thời hệ thống cảm biến cũng giúp xác định kích thước của cơ thể trên mỗi người để có thể điều chỉnh vị trí túi khí phù hợp. Sự kết hợp của con lăn và túi khí linh hoạt sẽ đem đến cho người sử dụng cảm giác như được chính các nhân viên kỹ thuật xoa bóp và massage chân thật nhất.

2.1.3. Nhiệt hồng ngoại sưởi ấm cơ thể

Nhiệt hồng ngoại mô phỏng tương tự phương pháp chườm nóng hay xông hơi thường thấy. Ghế massage toàn thân đã ứng dụng công nghệ massage kết hợp tạo nhiệt hồng ngoại nhằm có những tác động sưởi ấm cơ thể. Nhiệt sẽ giúp giảm đau nhức hiệu quả, xóa tan các vết đau sưng, nhức mỏi. Đồng thời những mạch máu khi được massage sẽ giúp giãn nở và cải thiện lượng máu tuần hoàn. Công nghệ này đã giúp cho quá trình chuyển hóa chất được thúc đẩy khiến cơ thể thêm tỉnh táo, giảm mệt mỏi. Đó cũng là lý do giúp bạn ngủ ngon và vào giấc sâu hơn.

cách để ngủ không mơ thấy ác mộng

Massage giúp cải thiện giấc ngủ

2.2. Liệu pháp massage giúp ngủ ngon

2.2.1. Massage toàn thân

Liệu pháp này sẽ giúp giảm đau nhức toàn cơ thể. Nhờ vào nhiều thủ thuật massage điêu luyện với những động tác xoa bóp, bấm huyệt,...cực kì chính xác. Chỉ sau 15 đến 30 phút thực hiện liệu trình, những con lăn và túi khí có tác động ảnh hưởng sâu vào trong các hệ cơ xương khớp. Qua đó làm giảm thiểu sự mệt mỏi, đau nhức sau ngày dài làm việc. Thay vào đó là mang đến cảm giác thư thái hơn. Liệu pháp này giúp cho cơ thể bạn sẽ dần chìm vào giấc ngủ ngon hơn.

2.2.2. Bấm huyệt bàn chân

Lòng bàn chân theo các nhà nghiên cứu có chưa đến 15.000 dây thần kinh. Do đó nơi đây được xem là bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể. Việc sử dụng liệu pháp massage bấm huyệt sẽ có những tác động vào các bộ phận khác nhau trên cơ thể giúp kích thích các dây thần kinh. Đồng thời cũng có những tác động vào các cơ quan ánh xạ ở trên cơ thể.

Thông qua một số nghiên cứu, các nhà khoa học đã tiến hành massage chân trong 14 ngày cho các bệnh nhân bị xơ gan. Kết quả đã chỉ ra chất lượng giấc ngủ của họ được cải thiện hơn rất nhiều so với nhóm đối chứng. Các phân tích cũng đã chỉ ra nếu bạn muốn thư giãn cơ thể có thể massage bấm huyệt bàn chân. Không chỉ vậy mà phương pháp này còn giúp giảm căng thẳng cơ thể, hạ huyết áp.

2.2.3. Massage mặt

Sự căng thẳng sau một thời gian sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều vùng cơ bắp trên cơ thể, trong đó tiêu biểu là phần cơ mặt. Liệu pháp massage mặt sẽ giúp giải nén cho cơ mặt nhằm giúp kích thích lưu thông máu.

Các động tác massage còn giúp tăng cường tái tạo lại collagen. Điều này sẽ giúp cho da mặt thêm khỏe mạnh, tươi sáng. Nếu chúng ta có thể massage mặt hàng ngày, liệu pháp này tin chắc sẽ giúp làm dịu tâm trí và cơ thể giúp có giấc ngủ ngon hơn.

2.2.4. Massage đầu

Sự cân bằng năng lượng trong cơ thể là điều mà y học phương Đông rất chú trọng. Họ luôn cho rằng trong cơ thể có âm khí và dương khí. Chính 2 nguồn năng lượng này đã giúp cân bằng cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Dương khí sẽ chịu trách nhiệm cho ý thức và mở mắt. Nếu dương khí quá mạnh sẽ gây ra gián đoạn giấc ngủ, khó ngủ. Để khôi phục lại thì cần phải tăng cường tạo ra âm khí và phân tán bớt dương khí. Điều này sẽ được thực hiện thông qua quá trình massage - bấm huyệt vào các vị trí mà năng lượng tập trung. Tiêu biểu đó là vùng đầu.

3. Cách để ngủ không mơ thấy ác mộng bằng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Không ăn uống quá no trước khi đi ngủ. Ăn một ít bữa tối khoảng hai giờ trước khi đi ngủ và không uống quá nhiều nước, vì việc đi vệ sinh liên tục vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ; không ăn thức ăn cay nhiều dầu mỡ vào ban đêm. , vì những thực phẩm này cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tránh xa cà phê và nicotine trước khi đi ngủ. Khuyến cáo rằng bạn không nên uống cà phê tám giờ trước khi đi ngủ. Và đồng thời, tăng cường nạp những thực phẩm sau đây. 

cách để ngủ không mơ thấy ác mộng

Thực phẩm giúp tăng chất lượng giấc ngủ

3.1. Chuối: thư giãn cơ bắp và giúp tiêu hóa nhanh hơn

Chuối thực chất là một loại “thuốc ngủ” được bọc trong vỏ, ngoài tác dụng ổn định serotonin và melatonin. Nó còn chứa magie có thể làm thư giãn cơ bắp. Ngoài ra, ăn chuối trước khi đi ngủ sẽ không làm tăng cân, vì nó chứa ít calo và giàu chất xơ, có thể cải thiện nhu động ruột.

3.2. Trà hoa cúc: một phương thuốc tự nhiên để làm dịu

Lý do tại sao trà hoa cúc trở thành một cách để ngủ không mơ thấy ác mộng là vì tác dụng giảm giấc ngủ nhẹ nhàng và nó là phương thuốc tự nhiên tốt nhất để giúp tĩnh tâm.

3.3. Sữa ấm: Tryptophan trong sữa có tác dụng làm dịu

Từ lâu, người ta đã biết rằng uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon. Vì sữa có chứa một loại tryptophan, có thể tác động làm dịu như một axit amin. Đừng lo lắng, uống sữa trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn không bị béo mà còn có thể bổ sung một lượng canxi cho cơ thể.

3.4. Mật ong: giúp thư giãn trước khi đi ngủ

Cho một lượng nhỏ mật ong vào sữa ấm hoặc trà vani. Một số đường có thể khiến não của bạn ngừng sản xuất chất trung gian, đây là chất dẫn truyền thần kinh có liên quan đến việc thức giấc. Vì vậy, nhỏ một vài giọt mật ong vào sữa ấm hoặc trà vani cũng có thể giúp thư giãn trước khi đi ngủ.

3.5. Khoai tây: Loại bỏ các hợp chất cản trở giấc ngủ

Mọi người đều biết công thức bí mật mà khoai tây có thể giảm cân, nhưng bạn có biết ăn khoai tây cũng là một cách để ngủ không mơ thấy ác mộng! Nó có thể loại bỏ axit cản trở tryptophan gây ngủ. Để đạt được hiệu quả trên, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn khoai tây đã rang rồi trộn với sữa ấm. Một củ khoai tây nướng kích thước nhỏ sẽ không làm ảnh hưởng đường tiêu hóa của bạn, ngược lại nó có thể loại bỏ những hợp chất axit cản trở tác dụng thôi miên của tryptophan. Nếu trộn với sữa ấm để làm khoai tây nghiền thì hiệu quả còn tuyệt vời hơn!

4. Xây dựng những thói quen tốt là cách để ngủ không mơ thấy ác mộng

  • Tuân thủ một lịch trình đều đặn, một tuần không phải là kết thúc để ngủ Quá muộn. Nếu bạn ngủ muộn vào thứ Bảy và thức dậy muộn vào Chủ nhật, bạn có thể bị mất ngủ vào đêm Chủ nhật.
  • Chọn thời gian tập thể dục. Tập thể dục vào buổi chiều là thời gian tốt nhất để giúp ngủ ngon, và tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện chất lượng của giấc ngủ ban đêm.
  • Giữ nhiệt độ phòng mát hơn một chút. Nhiệt độ trong phòng ngủ thấp hơn một chút sẽ giúp bạn dễ ngủ.
  • Giấc ngủ kéo dài nên được giữ vào ban đêm. Ngủ trưa quá nhiều vào ban ngày có thể bị “tước đoạt” thời gian ngủ vào ban đêm. Thời gian ngủ trong ngày được kiểm soát chặt chẽ trong vòng một giờ, không được ngủ sau ba giờ chiều.
  • Giữ im lặng cho căn phòng ngủ. Tắt TV và đài, vì sự yên tĩnh rất hữu ích để cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Giữ cho giường ngủ luôn êm ái. Một chiếc giường êm ái mang đến cho bạn không gian ngủ ngon. Ngoài ra, bạn phải xác định xem giường có đủ rộng rãi hay không.
  • Hãy tắm trước khi đi ngủ. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ có thể giúp bạn thư giãn cơ bắp và ngủ ngon hơn. Một cách để ngủ không mơ thấy ác mộng được nhiều người yêu thích.
  • Đừng quá dựa vào thuốc ngủ. Luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng thuốc ngủ, bạn không nên uống thuốc ngủ quá 4 tuần vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

cách để ngủ không mơ thấy ác mộng

Một vài thói quen tốt giúp ngủ ngon

Như vậy, với các cách để ngủ không mơ thấy ác mộng mà chúng tôi gợi ý ở trên, bạn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình một cách nhanh chóng! Đừng quên tham khảo các thông tin sức khỏe tại elipsport.vn nhé!

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với cơ chế hoạt động của cơ thể con người. Nếu gặp các vấn đề về giấc ngủ tại sao bạn không thử ngồi ghế massage trước khi ngủ, bạn sẽ thấy đều khác biệt mà chiếc ghế chăm sóc sức khỏe này mang lại vô cùng quý báo cho sức khỏe của bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Cần làm gì để có được giấc ngủ ngon?
Bạn cần tạo điều kiện dễ ngủ bằng cách thực hiện các bí quyết nhỏ sau đây: Để phòng tối. Mở cửa sổ thông thoáng. Treo rèm có tông màu tối. Mang vớ ngủ để ấm chân. Tắm nước ấm trước khi ngủ. Đặt điện thoại ở chế độ im lặng. Tập yoga 15 phút trước khi ngủ. Ăn trước khi ngủ ít nhất 2 – 3 tiếng. Mở nhạc không lời và cài đặt chế độ tắt máy tự động. Học cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ để luôn cảm thấy thư giãn. Dùng liệu pháp mùi hương .
Trà hoa cúc, trà oải hương, trà bạc hà, trà hoa chanh dây, trà mộc lan đều là những loại trà mà bạn nên thử.
Nằm ngửa khi ngủ là cách tốt nhất để giảm chứng mất ngủ vì lúc này cả đầu, cổ và cột sống được nghỉ ở tư thế trung lập. Mặc dù không có nhiều người ngủ với tư thế này, các chuyên gia khuyến cáo rằng đây là tư thế tốt nhất để có một giấc ngủ ngon.
Những giấc ngủ ngắn trong ngày có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu ngủ trưa, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ ngủ đúng giờ và không ngủ quá lâu (khoảng 15–20 phút).
Magie có trong một số thực phẩm như cải bó xôi, các loại bơ, hạt và một số sản phẩm khác khiến thư giãn hệ thần kinh và cơ bắp, tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon. Ngoài ra, magiê giúp ngăn ngừa chuột rút ở chân, một trong những nguyên nhân khiến bạn thức giấc vào ban đêm.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.