• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

100g Yến Mạch Chứa Bao Nhiêu Calo? Thực Đơn Giảm Cân Với Yến Mạch

Nhiều cô nàng đang thực hiện chế độ giảm cân đã tìm đến yến mạch như một vị cứu tinh đầy quyền lực. Vậy trong 100g yến mạch chứa bao nhiêu calo và nên ăn thế nào? Thực đơn giảm cân với yến mạch ra sao? Tham khảo ngay bài viết này để có câu trả lời, bạn nhé!

Những ngày gần đây, chế độ ăn giảm cân bằng yến mạch đang dần trở thành một xu hướng của chị em phụ nữ nhờ hiệu quả vượt bậc mà nó mang lại. Tuy nhiên, thực hư việc ăn yến mạch giúp giảm cân là thế nào? 100g yến mạch chứa bao nhiêu calo và chúng ta cần tuân thủ thực đơn ăn ra sao để phát huy hiệu quả tối đa của nó? Tham khảo ngay bài viết này để có thêm kiến thức bạn nhé!

1. Giải đáp thắc mắc: Trong 100g yến mạch chứa bao nhiêu calo?

100g yến mạch chứa bao nhiêu calo

100g yến mạch chứa bao nhiêu calo?

Trước khi đến với tác dụng giảm cân của yến mạch cũng như thực đơn ăn uống, bạn cần biết trong 100g yến mạch chứa bao nhiêu calo để có chế độ ăn phù hợp. Trong mỗi 100g yến mạch có chứa 348 calo, 5g chất xơ, 15g chất đạm, 0,6 mg vitamin B1, 53 mg canxi, 0,14 mg vitamin B2, đây là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Với thành phần dinh dưỡng như trên thì một chén yến mạch và ngũ cốc đơn giản sẽ chỉ cung cấp cho cơ thể 348 calo năng lượng và lượng calo giúp bạn no bụng thì nằm trong lượng chất xơ sẵn có là chủ yếu.

Yến mạch sau khi được ăn vào cơ thể sẽ được tiêu hóa và hấp thụ từ từ giúp sự thèm ăn của bạn được kiểm soát và trì hoãn cơn đói, nhờ vậy nên lúc nào bạn cũng sẽ có cảm giác no bụng. Có thể kết luận rằng, yến mạch là một món ăn lý tưởng không thể thiếu với những chị em nào đang có nhu cầu giảm cân cấp tốc.

2. Gợi ý thực đơn giảm cân với yến mạch cấp tốc

Để giúp các nàng thuận tiện giảm cân, chúng tôi đã tổng hợp một thực đơn giảm cân có hiệu quả trong vòng 1 tuần, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện:

2.1. Nguyên liệu chuẩn bị

  • Yến mạch
  • Trứng luộc chín
  • Rau xanh luộc
  • Trái cây (táo, dưa chuột, bưởi, bí đao, cà chua,…)
  • Nước

2.2. Cách chế biến thực đơn giảm cân với yến mạch cấp tốc

100g yến mạch chứa bao nhiêu calo

Ăn yến mạch thế nào để giảm cân?

  • Trước tiên, bạn đun sôi 400ml nước.
  • Sau đó, nấu 130g-170g yến mạch (khoảng 2 nắm tay) thành cháo trong khoảng thời gian 5-7 phút để yến mạch nở ra đều.
  • Khi chế biến món ăn này, bạn cần hạn chế dùng gia vị và tuyệt đối không sử dụng dầu mỡ. Nếu có thể thì bạn nên ăn nhạt để tốt cho sức khỏe.
  • Sau khi cháo yến mạch đã được nấu chín, bạn chia đều thành 3 phần cháo để ăn đủ cho 3 bữa trong ngày. Bạn có thể bảo quản chúng trong hộp kín và đặt vào ngăn mát tủ lạnh.

2.3. Cách ăn đúng của thực đơn giảm cân bằng yến mạch

  • Bữa sáng: Bạn ăn 1 tô cháo yến mạch cùng với 1 quả trứng luộc
  • Bữa phụ: Ăn 1 trái tảo hoặc nửa trái bưởi
  • Bữa trưa: Bạn ăn 1 tô cháo yến mạch kèm 2 quả trứng luộc
  • Bữa phụ: Ăn trái cà chua hoặc dưa leo
  • Bữa tối: Bạn ăn 1 tô cháo yến mạch, sau đó 30 - 60 phút thì uống một ly nước ấm. Một lưu ý nữa là bạn nên ăn tối trước 19h và không nên ăn thêm bất kỳ thứ gì sau đó.

Thực đơn giảm cân này hơi khó tuân thủ, nhưng bạn chỉ cần vài ngày đầu để có thể thích nghi với nó. Hãy luôn nghĩ đến số cân nặng lý tưởng và vóc dáng hoàn hảo mà bạn muốn đạt được để có thêm động lực nhé!

3. Ăn yến mạch có lợi ích gì cho sức khỏe?

100g yến mạch chứa bao nhiêu calo

Yến mạch có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?

Yến mạch đã được khoa học chứng minh là có lượng protein và chất xơ dồi dào. Thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa và giải trừ độc tố trong cơ thể, đem đến một làn da sáng bóng, mịn màng. Cụ thể, yến mạch có những tác dụng là:

  • Tăng khả năng vận động của cơ bắp, giúp đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể nhanh chóng, mang đến cơ thể dẻo dai, cung cấp triệt để năng lượng cho cơ bắp.
  • Phòng chống ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Bột yến mạch còn giúp cơ thể giảm lượng chất xơ cũng như điều hòa nội tiết cho những chị em đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.
  • Bảo vệ sức khỏe của tim mạch, giảm lượng cholesterol xấu trong máu, giảm thiểu nguy cơ bị đau tim, hạn chế các bệnh về tiểu đường và béo phì, loãng xương...
  • Nâng cao khả năng tập trung, cải thiện hệ tiêu hóa và đời sống tình dục nhờ lượng kẽm, calcium, sắt, vitamin B, acid folic. Trong trường hợp bạn ăn quá chén hoặc bị táo bón thì cháo yến mạch là một giải pháp tối ưu giúp bạn khắc phục tình trạng khó chịu này.
  • Bảo vệ làn da, giúp dưỡng ẩm, loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết, bảo vệ làn da khỏi các chất ô nhiễm, tránh khỏi tia cực tím và thậm chí là điều trị mụn.

Yến mạch là một loại ngũ cốc chứa nhiều dinh dưỡng và nhiều lợi ích về sức khỏe. Trong 100g yến mạch chứa bao nhiêu calo và thực đơn ăn giảm cân bằng yến mạch thế nào thì bài viết này đã cung cấp đầy đủ cho bạn. Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn hãy kết hợp với các bài tập thể thao trên máy chạy bộ hay xe đạp tập được sản xuất bởi thương hiệu Elipsport để hiệu quả được tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

Một chế độ ăn uống hoàn hảo để giảm cân thôi là chưa đủ. Bạn phải kết hợp với một chế độ luyện tập đều đặn và phù hợp cho cơ thể của mình. Với việc dùng xe đạp tập, may chay bo dien 30 phút có thể đốt cháy đến 37 calo, giúp bạn tiến nhanh hơn đến đích đến của cân nặng hoàn hảo. Bên cạnh đó stress, mất ngủ là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn ngày càng tang. Chúng tôi gợi ý cho bạn một giải pháp dùng ghế mát-xa từ 10-15 phút trước khi ngủ sẽ giúp thư giãn cơ thể và ngu rngon hơn. Chúc bạn cải thiện cân nặng thành công.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Trong 100g yến mạch chứa bao nhiêu calo?
Trong mỗi 100g yến mạch có chứa 348 calo, 5g chất xơ, 15g chất đạm, 0,6 mg vitamin B1, 53 mg canxi, 0,14 mg vitamin B2, đây là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
Mỗi ngày, bạn nên nấu 130g-170g yến mạch (khoảng 2 nắm tay) và chia thành 3 bữa ăn để giảm cân.
Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại yến mạch nào dù là trong nước hay quốc tế, chỉ cần bạn chọn mua của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh tiền mất tật mang.
Tuy bột yến mạch có tác dụng tốt cho cơ thể con người nhưng ở một số trường hợp đặc biệt, ăn yến mạch sẽ làm các bệnh nhân bị các bệnh tuyến giáp, gout bị beenhjt rầm trọng hơn.
Hoàn toàn không có hại gì. Bạn có thể ăn yến mạch vào bữa sáng để giúp no lâu.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.