• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

5 Bài Tập Cơ Bụng 6 Múi Tại Nhà

Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà có thể nói là rất nhiều. Thế nhưng bài tập nào thật sự đem lại hiệu quả thì lại là một câu hỏi khác. Nhiều người vì tập sai cách mà mãi... không thấy 6 múi đâu. Thay vào đó, họ phải trải qua những cơn đau cơ khó chịu và dai dẳng.

Chính vì vậy, việc nắm bắt được những bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà sẽ giúp cho bạn sớm có được thân hình mơ ước theo cách hiệu quả nhất. Hãy đọc tiếp cùng Elipsport và ghi chú lại ngay những bài tập dưới đây nhé!

1. Hiểu đúng về cấu tạo của bụng 6 múi

Để các bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà phát huy hiệu quả, bạn nên hiểu đúng về cấu tạo của bụng 6 múi ra sao. Có thể nói, cấu tạo cơ bụng ở mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Có những người có 6 múi, nhưng cũng có người chỉ có 4 múi. Thậm chí cũng có người sở hữu tậm 8 múi, có khi là 10 múi. Những điều ấy chính là cấu tạo cơ bắp tự nhiên và không ai giống ai. Đôi khi bạn không cần tập luyện bạn cũng có thể sở hữu cơ bụng 6 hay 8 múi, việc bạn không nhìn thấy là do lớp mỡ thừa đã che lấp chúng đi mà thôi.

bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà

Có dễ dàng tập luyện được thân hình 6 múi không?

Do đó, ta có thể hiểu rằng, nhiệm vụ của chúng ta là “làm mỏng” lớp mỡ thừa này. Đồng thời tăng độ dày của cơ vùng bụng sao cho thật săn chắc

2. 5 bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà

2.1. Bài tập gập bụng leo núi - Moutain Climbers

Bạn có thể thực hiện bài tập như sau:

  • Đặt hai tay thẳng và rộng bằng vai tựa tư thế chuẩn bị hít đất, đồng thời hai chân bạn duỗi thẳng.
  • Bạn gồng bụng rồi kéo luân phiên lần lượt hai chân để cho đầu gối càng tiến sát ngực càng tốt
  • Thực hiện 30 nhịp mỗi bên hoặc độ khoảng 20 – 30 giây mỗi set, đừng quên nghỉ khoảng 10 giây giữa các set.
  • Tập luyện từ 3 – 4 sets để nhanh chóng đem hiệu quả.

2.2. Bài tập bụng đạp xe - Bicycle Crunches

bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà

Bài tập bụng đạp xe

Xem thêm:

  1. Bài tập lưng bụng giúp giảm mỡ bụng cho người đau lưng
  2. Máy tập gập bụng tại nhà có hiệu quả không?
  3. Các Bài Tập Bụng Cho Bạn Vòng Eo Chuẩn Người Mẫu

Bạn thực hiện bài tập 6 múi tại nhà như sau:

  • Chuẩn bị với tư thế gập bụng cơ bản nhưng lưu ý là hai bàn tay phải đặt sau đầu, đồng thời hai khuỷu tay đặt sang hai bên và hai chân duỗi thẳng đặt trên mặt sàn.
  • Tiếp theo đó, bạn gồng bụng và khép 2 chân nhấc lên khỏi mặt sàn trong tư thế duỗi thẳng.
  • Bạn lần lượt  từ từ kéo đầu gối chân phải chạm khuỷu tay trái và đầu gối trái chạm khuỷu tay phải.
  • Tập luyện 3 sets - mỗi set 30 cái mỗi bên hay cũng có thể tập trong 20 – 30 giây và nghỉ 10 giây.

2.3. Bài tập gập bụng chữ V - V Crunches

Bạn thực hiện bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà này như sau:

  • Bài tập này cũng tương tự như bài gập bụng cơ bản. Tuy nhiên nó ở độ khó cao hơn và tiêu hao nhiều sức lực của bạn hơn.
  • Chuẩn bị bắt đầu tập với tư thế nằm ngửa trên mặt sàn, đồng thời hai chân duỗi thẳng, khép sát vào nhau, hai tay duỗi thẳng quá đầu.
  • Bạn gồng bụng nâng thân trên và chân lên trên, rời khỏi mặt sàn để cho bàn tay hướng về phía chân được càng sát thì càng tốt.
  • Nhẹ nhàng hạ thân trên và chân xuống để trở lại tư thế ban đầu (lưu ý không để tiếp xúc mặt sàn).
  • Bạn tập luyện từ 10 – 15 lần mỗi set và lặp lại 3 set.

2.4. Bài tập đá bụng - Reverse Crunches

bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà

Bài tập đá bụng

Bài tập đá bụng này thực hiện như sau:

  • Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà này tác động lên phần cơ bụng dưới - phần cơ bụng khó tập luyện nhất.
  • Bạn để cơ thể ở tư thế nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng và hơi khép vào nhau. Song song đó, 2 tay bạn khép hai bên hông hoặc đặt dưới thắt lưng.
  • Tiếp theo, bạn nâng vail lên khỏi mặt sàn
  • Từ từ gồng bụng để đưa 2 chân lên vị trí vuông góc với mặt sàn. Sau đó dùng lực cơ bụng để nâng toàn bộ phần thân dưới khỏi mặt sàn.
  • Dần dần hạ thắt lưng chạm mặt sàn rồi hạ 2 chân về tư thế ban đầu. Chú ý không để cho chạm sàn và 2 vai vẫn không tiếp xúc với mặt sàn.
  • Thực hiện 10 – 15 lần mỗi set và tập khoảng 3 – 4 sets.

2.5. Bài tập Plank

Đây là một bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà đơn giản nhất mà lại mang hiệu quả tốt nhất. Bạn hoàn toàn có thể giữ mình trong tư thế plank lâu nhất. Việc này giúp bạn thử thách cơ thể rất tốt.

bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà

Bài tập plank

Xem thêm:

  1. 3 Bài Tập Cơ Bụng Với Tạ Đơn Dễ Thực Hiện
  2. Các Bài Tập Cơ Bụng Tại Nhà Để Nhanh Có 6 Múi
  3. Bài Tập Cơ Bụng Eo Thon Cần Dùng Dụng Cụ Gì?
  4. Bài Tập Cơ Bụng Nam Trở Nên Vô Dụng Vì Những Thực Phẩm Này

Trên đây là những bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà mà ai cũng nên thử một lần để có thể mang lại một sắc vóc toàn diện như ý. Việc luyện tập có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp, thể tlực và tinh thần chiến binh kiên trì của bạn. Bạn có thể khởi động nhẹ nhàng 15 - 20 phút với máy chạy bộ và xe đạp tập để làm nóng cơ thể, từ đó giúp cho các bài tập trở nên hiệu quả hơn. Tham khảo mọi thiết bị tập thể dục thể thao hiện đại, chất lượng nhất tại elipsport.vn. Chúc các bạn thành công và sớm có được thân hình 6 múi lý tưởng!

Kiddo Nguyễn
Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.