• 1800 6854

5 Bài Thể Dục Chữa Đau Lưng Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất

Thể dục chữa đau lưng là một trong những cách cực kỳ hiệu quả để giúp bạn nhanh chóng giảm những triệu chứng do bệnh gây ra. Với mỗi bài tập sẽ có những công dụng khác nhau trong việc điều trị bệnh. Và dưới đây sẽ là những bài tập giúp bạn nhanh khỏi bệnh đau lưng.

  1. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?
  2. Thực đơn Keto chuẩn giảm cân siêu tốc 7 - 28 ngày
  3. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  4. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến bạn bị đau lưng mặc dù tuổi đời còn trẻ. Thông thường căn bệnh này sẽ dễ xuất hiện ở những người ít vận động dẫn đến mắc phải những căn bệnh về cột sống. Và bạn biết rồi đấy, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên không những giúp bạn có một body xinh đẹp, một sức khỏe tốt, không mắc bệnh về xương khớp mà việc cho cơ thể vận động sẽ thúc đẩy các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa mắc phải bệnh tim mạch nguy hiểm. Và không để bạn phải đợi lâu, ngay dưới đây sẽ là 5 bài tập thể dục chữa đau lưng hiệu quả nhất.

thể dục chữa đau lưng

Thường xuyên thực hiện những bài tập dưới đây để giảm những triệu chứng do bệnh đau lưng gây ra

1. Tập Plank

Bài tập thể dục chữa đau lưng đầu tiên đó là Plank. Mặc dù công dụng chính của động tác này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng thế nhưng plank còn tác động lên xương khớp để giúp bạn giảm đau lưng hiệu quả. Khi thực hiện động tác này, bạn bắt buộc phải giữ cho lưng thẳng, điều này sẽ là cơ sở để xương cột sống được vận động và trở về lại trạng thái ban đầu sau những giờ bạn ngồi một chỗ không vận động.

Với Plank, bạn vô tư thế chuẩn bị bằng cách nằm sấp, hai tay tạo thành một góc 45 độ với thảm tập, cố gắng giữ lưng, người và chân thẳng. Khi nào bạn cảm thấy lưng bị đau và bạn không thể thực hiện được nữa thì nên trở về trạng thái thư giãn, không được gắng sức. Quan sát hình dưới đây để hiểu rõ hơn về động tác này.

thể dục chữa đau lưng

Hình ảnh mô tả động tác Plank

2. Chạy bộ

Đương nhiên rồi, trong những bài tập thể dục chữa đau lưng thì chạy bộ không thể thiếu. Chắc hẳn chúng ta thường hay biết đến động tác chạy bộ sẽ mang lại hiệu quả giảm cân nhưng ít ai biết được rằng đây cũng là một bài tập giúp xương khớp được vận động, cải thiện tình trạng đau lưng một cách hiệu quả. Theo đó, việc chạy bộ mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể bạn vận động một cách hiệu quả để bài tiết nhiều chất độc tích tụ, giúp bạn ổn định sức khỏe, luôn mạnh mẽ như những chiến binh để vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Và đặc biệt, với sự xuất hiện của những thiết bị hỗ trợ tập luyện, việc chạy bộ sẽ không còn quá khó khăn. Bạn hãy sử dụng ngay máy chạy bộ Elipsport để chăm sóc sức khỏe tại nhà.

thể dục chữa đau lưng

Chạy bộ là một trong những cách có thể làm giảm các triệu chứng bệnh đau lưng

Xem thêm:

  1. Đau Vùng Thắt Lưng Hông Và Những Thông Tin Cần Biết
  2. Cách Trị Bệnh Đau Lưng Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh Nhất
  3. Điều Trị Đau Lưng Bằng Những Cách Đơn Giản Tại Nhà

3. Xoay cột sống

Một bài tập thể dục chữa đau lưng tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc đó là những động tác xoay eo để thư giãn cột sống. Sau một thời gian ngồi làm việc, học tập cột sống lưng bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi để nó có thể trở về đúng trạng thái ban đầu. Với động tác xoay người sang 2 bên bạn đã tác động một lực lên cột sống, giúp cho tình trạng bệnh đau lưng sẽ thuyên giảm đáng kể.

Việc bận cần làm là chọn cho mình một không gian tập thoải mái để có thể ngồi và nằm đều được. Nếu bạn nằm, hãy co gối lại, hai tay dang rộng 2 bên, sau đó xoay người lần lượt sang trái, phải để xương cột sống được thư giãn. Nếu bạn ngồi, hãy duỗi thẳng chân, hai tay nắm hờ đưa về phía trước, dùng lực xoay cả người và hai tay về cùng 1 phía. Thực hiện đến khi bạn mệt thì có thể chuyển sang bài tập khác.

thể dục chữa đau lưng

Những động tác xoay cột sống sẽ giúp bạn thư giãn toàn diện

4. Bài tập ôm gối

Với động tác tập ôm gối, bạn bắt buộc phải kéo giãn xương cột sống, điều này sẽ cải thiện hiệu quả tình trạng đau lưng ở mỗi người. Bài tập thể dục chữa đau lưng bằng cách ôm gối đòi hỏi bạn phải thực hiện thường xuyên để giúp bạn bớt đau hơn, hạn chế được những ảnh hưởng do bệnh gây ra. Tham khảo hình dưới đây để hiểu rõ hơn về bài tập này.


thể dục chữa đau lưng

Hình ảnh mô tả bài tập ôm gối để giảm đau lưng

5. Bài tập nâng chân

Bài tập thể dục chữa đau lưng này cũng gần giống như cách bạn đang bơi sải ở hồ bơi. Tư thế chuẩn bị bạn nằm sấp, hai tay vươn về phía trước, chân duỗi thẳng. Tiếp sau đó, dùng lực nâng lần lượt chân phải đến chân trái, thực hiện thường xuyên để tác động lên xương cột sống, hạn chế tình trạng đau lưng.

thể dục chữa đau lưng

Hình ảnh mô tả động tác nâng chân để giúp bạn dễ hiểu hơn

Xem thêm:

  1. Tại Sao Bị Đau Lưng? Có Cách Nào Trị Đau Lưng Hiệu Quả?
  2. Nguyên Nhân Đau Thắt Lưng Nào Nhiều Người Đang Bỏ Qua?
  3. Phương Pháp Nắn Chỉnh Cột Sống Giúp Chữa Bệnh Hữu Hiệu

Trên đó là những bài tập thể dục chữa đau lưng nhanh chóng để giúp bạn nhanh chóng ổn định lại cuộc sống. Một mẹo nhỏ dành cho bạn, nếu bạn cảm thấy đau lưng hoặc khó chịu với những bài tập thể dục thì hãy nhanh chóng mua cho mình một chiếc ghế mát xa toàn thân Elipsport, chỉ cần khởi động máy, hệ thống sẽ được kích hoạt và thực hiện đầy đủ các bài massage, giúp xương khớp của bạn được thư giãn toàn diện. Tập đoàn thể thao Elipsport  tự hào là những chiến binh thầm lặng luôn bảo vệ sức khỏe của bạn.

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.