• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

5 Bí Quyết Tăng Cân Cho Người Gầy Kinh Niên Khó Hấp Thu

Bí quyết tăng cân cho người gầy sao cho hữu hiệu là một vấn đề nan giải của nhiều người. Việc gầy kinh niên xảy ra do muôn vàn lý do: Cơ địa, stress, sức khỏe kém,... Do vậy mà muốn tăng cân thành công ở người gầy là một điều không hề đơn giản.

Tuy vậy, không có bài toán nào là không có lời giải. Bí quyết tăng cân cho người gầy kinh niên, khó hấp thu sau đây sẽ là những kiến thức bạn cần phải bỏ túi ngay để thoát khỏi tình trạng gầy trơ xương. Hãy đọc tiếp bạn nhé!

1. Ưu tiên thực phẩm chứa Protein

Protein hay còn gọi là chất đạm chính là thành phần dinh dưỡng quan trọng trong mọi chế độ ăn uống. Theo nghiên cứu cũng như bí quyết tăng cân cho người gầy kinh niên có chia sẻ: một người cần phải ăn khoảng 1gram protein/0.5kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ như bạn là nam, chỉ đang nặng 50kg thì phải ăn đủ 90gr protein mỗi ngày nếu muốn tăng cân hiệu quả.

Ngoài việc ăn nhiều các loại thực phẩm tự nhiên nhiều đạm như cá, trứng, thịt, sữa,... thì bạn nên nạp thêm protein tinh khiết thông qua các loại thực phẩm chức năng. Bởi lẽ, dù biết bí quyết tăng cân cho người gầy là vậy, nhưng vì cuộc sống quá bận rộn mà ta không thể nào đáp ứng đủ liều lượng protein cơ thể yêu cầu thông qua đường ăn uống. Do đó, bổ sung trực tiếp là một cách đáng cân nhắc nếu muốn tăng cân.

5 Bí Quyết Tăng Cân Cho Người Gầy

Bổ sung thực phẩm giàu protein để tăng cân hiệu quả cho người gầy lâu năm

2. Ăn ít nhất ba bữa phụ mỗi ngày

Bên cạnh bữa chính, bí quyết tăng cân cho người gầy lâu năm còn khuyên bạn phải sử dụng thêm ít nhất 3 bữa phụ hàng ngày để nạp thêm dưỡng chất. Những bữa phụ ấy sẽ hỗ trợ cân bằng hàm lượng calo bạn tiêu hóa, giúp bạn tăng cân hiệu quả hơn.

Trong bữa phụ này, bạn có thể ăn trái cây, uống nước ép hoặc sinh tố,... Không nhất thiết phải dùng các món ăn chế biến cầu kỳ và phức tạp.

3. Tập thể dục mỗi ngày

Bí quyết tăng cân cho người gầy khó hấp thu còn phụ thuộc nhiều vào chế độ luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Việc luyện tập sẽ giúp bạn kích thích trao đổi chất, kích thích sự thèm ăn,... Không những thế, các khí huyết và hệ thống tuần hoàn cũng hoạt động mạnh mẽ hơn so với khi bạn lười vận động. 

Nhờ vào các yếu tố này mà cơ thể bạn sẽ dễ hấp thụ chất dinh dưỡng và giúp bạn tăng cân nhanh chóng hơn. Chỉ cần mỗi ngày, dành ra 30 phút để chạy bộ ngoài trời hoặc sử dụng máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục trong nhà, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt chỉ trong 1 tháng.

Bên cạnh đó, việc luyện tập này cũng sẽ kích thích cơ bắp phát triển, kiểm soát cân nặng và giảm thiểu tối đa tình trạng mỡ thừa xuất hiện. Từ đó, giúp bạn tăng cân chuẩn mực, không quá đà.

5 Bí Quyết Tăng Cân Cho Người Gầy

Sử dụng máy chạy bộ để luyện tập, giúp tăng cân cho người gầy kinh niên

4. Thiết lập lại lịch làm việc và sinh hoạt sao cho khoa học

Một lịch làm việc và sinh hoạt hợp lý sẽ bổ trợ rất đáng kể trong tuyển tập các bí quyết tăng cân cho người gầy. Khi ta sinh hoạt lành mạnh, tâm trạng và thể trạng của ta luôn ở trong một thế cân bằng, thoải mái nhất. Ngược lại, khi ta stress, việc ăn uống dĩ nhiên sẽ trở nên bất thường. Từ đó, quá trình tăng cân bị ảnh hưởng và thậm chí là phản tác dụng. Do vậy, làm việc vừa đủ, vui chơi vừa đủ sẽ giúp bạn tận hưởng mọi thứ xung quanh cuộc sống thật nhẹ nhàng và sảng khoái.

5. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cũng đóng một vai trò chủ chốt trong việc mang đến kết quả cho quá trình thực hiện những bí quyết tăng cân cho người gầy trên đây. Một giấc ngủ sâu và đủ sẽ giúp cơ thể hoạt động khỏe khoắn, chuyển đổi năng lượng tối ưu hơn. Ngược lại, nếu bạn mất ngủ thì nguy cơ chán ăn sẽ rất lớn, từ đó khiến bạn còn gầy hơn so với hiện tại. Do vậy, tốt hơn hết bạn nên ngủ đủ 8 tiếng một ngày.

5 Bí Quyết Tăng Cân Cho Người Gầy nhờ ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng cho quá trình tăng cân cho người gầy khó hấp thu

Trên đây là 5 bí quyết tăng cân cho người gầy mà ai cũng nên biết để áp dụng cho bản thân hoặc cho những người bạn xung quanh. Tăng cân là một quá trình đòi hỏi sự bền bỉ, kiên nhẫn của chúng ta. Do đó, từ những yếu tố nhỏ nhất bạn cũng phải nghiêm túc thực hiện theo. Đặc biệt là vấn đề vận động tuyệt đối phải chính xác, không được lơ là. Bởi lẽ vận động chính là chìa khóa then chốt giúp ta khỏe mạnh hơn, ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn. Không những thế, chỉ cần mỗi ngày 30 phút vận động trên máy chạy bộ hay xe đạp tập, bạn sẽ sở hữu được một tinh thần chiến binh, đánh tan mọi rào cản và trở ngại kìm hãm mong muốn tăng cân lành mạnh của bạn. Mọi sản phẩm tốt nhất hiện đang có mặt tại trang chủ của elipsport.vn. Đừng ngần ngại tham khảo qua hoặc gọi hotline 1800 6854 để nhận được sự tư vấn cụ thể hơn bạn nhé! Chúc các bạn thành công.

Kiddo Nguyễn

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.