• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

6 Sai Lầm Khi Tập Gym Giảm Mỡ Ngực Cần Biết

Tập gym là cách mà các gymer sở hữu được bộ ngực đẹp và cân đối. Tuy nhiên không phải lúc nào tập gym giảm mỡ ngực cũng phát huy 100%. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Đa số những sai lầm khi tập gym để giảm mỡ ngực là tập luyện sai cách, sai kỹ thuật. Cụ thể có 6 sai lầm phổ biến sau đây mà người tập gym thường mắc phải khi giảm mỡ ngực.

1. Xoay/di chuyển vai quá nhiều trong khi tập ngực

Tập luyện gym giảm cơ ngực luôn tiềm ẩn nguy cơ chấn thương khớp vai và dây chằng nếu bạn không chú ý làm đúng tư thế, kỹ thuật.

Cụ thể hoạt động xoay vai quá nhiều khi tập ngực đã tạo áp lực lên khớp vai và làm tổn thương đến dây chằng. Đặc biệt nhiều người khi tập luyện thường rướn người và vai lên để đẩy tạ. Việc rướn vai sẽ khiến khớp vai trượt khỏi ổ khớp vai.

Sau đây là cách để bạn điều chỉnh được vai ở vị trí an toàn:

  •     Tạ đặt trên đùi.
  •     Siết chặt cơ lưng rồi đẩy thân về phía trước sao cho 2 bả vai được đẩy ra sau sát với nhau.
  •     Giữ nguyên tư thế đó.
  •     Sử dụng đùi để đẩy cơ thể về tư thế ban đầu.

Trong lúc ngồi trên ghế, bạn nhớ lưu ý cố định vai, đừng cố rướn người hay đung đưa vai bạn nhé!

tập gym giảm mỡ ngực

Xoay/di chuyển vai quá nhiều trong khi tập ngực

2. Tập gym giảm mỡ ngực với cường độ dồn dập

Tập luyện đều đặn sẽ mang lại cơ ngực khỏe khoắn và săn chắc cho bạn. Tuy nhiên tập luyện quá nhiều với cường độ dồn dập thì lại là một câu chuyện khác. Bạn không thể tập ngực mỗi ngày và các bài tập ngực ngày càng nặng hơn so với sức mình. Nhiều người thường áp dụng cách này để tăng ngực nhanh chóng, tuy nhiên cách này thường sẽ phản tác dụng khiến ngực ngày càng teo tóp. Cách tốt nhất để tập luyện là bạn chia lịch tập phù hợp để cơ thể có thể thích nghi với cường độ luyện tập. Việc tập nặng nhọc quá sức chưa bao giờ là cách để cải thiện cơ.

Ngoài ra, bạn nên tập thêm các bài tập phát triển các nhóm cơ khác chẳng hạn như vai hay tay sau để nâng cao hiệu quả giảm ngực và làm ngực trông cân đối hơn.

3. Không tập ngực trên hoặc dưới

Một sai lầm cực kỳ phổ biến khi thực hiện các bài tập giảm mỡ ngực cho nữ chính là không tập ngực trên và ngực dưới. Nhiều người hiện đã và đang lờ đi các bộ phận này vì nghĩ rằng phải có cơ ngực thì mới tập được.

Thực tế, ngay cả khi chưa hoàn thành tập cơ ngực thì bạn vẫn nên tập bơi cơ đã có sẵn từ trước, mấu chốt của tập luyện là khiến nó dày hơn thôi. Bạn nên tập luyện kết hợp cơ ngực và ngực trên hoặc ngực dưới bởi nó cực kỳ hữu hiệu và tiết kiệm tối đa cho bạn.

4. Đẩy tạ quá sung sức

Nhiều người sẽ thắc mắc, đẩy tạ nhiều thì có gì ảnh hưởng tiêu cực đến tập ngực? Thực tế có nhiều người đẩy tạ khá nhiệt tình và bất chấp thời gian, không gian. Việc này đem lại nhiều hệ luyện bởi không đảm bảo được động tác cùng với kết hợp hít thở. Thực tế cách tập trên chỉ gây phí sức và mạng lại rất ít hoặc không mang lại lợi ích khi tập luyện.

Lời khuyên dành cho bạn là không nên đẩy quá bất chấp mà không để ý đến tư thế và kĩ thuật đẩy tạ. Bạn nên đẩy lên một cách dứt khoát và đẩy xuống chậm rãi để cảm nhận sự căng siết của bó cơ. Điều quan trọng và mấu chốt tạo nên sự thành công khi tập gym giảm mỡ ngực là cảm nhận được các nhóm cơ ở ngực cũng đang dùng sức đẩy tạ.

tập gym giảm mỡ ngực

Đẩy tạ quá sung sức

5. Tập Cable Crossover như tập .. Bench Press

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa cách tập Cable Crossover tương tự như Bench Press. Thực tế Cable Crossover là một dạng tập Isolation có tác động mạnh mẽ đến ngực không kém gì bài tập Bench Press.

Tuy nhiên nhiều người thường quên kĩ thuật này dẫn đến tập luyện sai cách và nhầm lẫn sang động tác khác. Để cải thiện tình trạng trên, bạn thực hiện bài tập giảm mỡ ngực dưới Cable Crossover bằng cách chú ý vào khuỷu tay của bản thân.

Để cùi chỏ ở một góc 40-50 độ và giữ nguyên góc độ đó trong suốt quá trình tập. Nếu khó có thể ước lượng được, bạn có thể nhờ người khác quan sát hộ hoặc tập với gương.

6. Chỉ biết tập mỗi bài Bench Press

Nhiều người không biết tập gì để giảm mỡ ngực thường nghĩ ngay đến Bench Press. Mặc dù đây là bài tập hữu ích cho cơ ngực song bạn cũng nên đa dạng hóa kế hoạch tập luyện của bản thân bằng cách học thêm một vài bài tập khác bên cạnh Bench Press.

Hiện nay các bài tập tập gym giảm mỡ ngực khá đa dạng giúp hỗ trợ cho các tư thế tập khác nhau giúp phát triển cơ ngực một cách toàn diện hơn.

tập gym giảm mỡ ngực

Chỉ biết tập mỗi bài Bench Press

Trên đây là 6 sai lầm khá phổ biến khi thực hiện tập gym giảm mỡ ngực của các chị em phụ nữ. Để cải thiện được điều này, bạn nên có sự tham khảo từ nhiều nguồn chẳng hạn như các bài viết hướng dẫn tập ngực của Elipsport.vn hoặc bạn cũng có thể thuê huấn luyện viên để điều chỉnh cho mình. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu mua dụng cụ thiết bị tập ngực, đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi thông qua 1800 6854.

Vy

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như hiện nay thì tập gym là một hình thức tập luyện thể thao giúp mang lại một sức khỏe dẻo dai và một thân hình chuẩn đẹp. Với các sản phẩm hỡ trợ tập luyện thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe như may chay bo dien, xe đạp tập và ghế massage là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.