• 1800 6854

8 Bài Tập Cổ Đơn Giản Giúp Thư Giãn, Giảm Đau Nhức

Bài tập cổ là những động tác kéo căng cơ và xương cổ mà bạn có thể thực hiện tại bất kỳ đâu. Các bài tập giúp thư giãn xương, cơ cổ. Từ đó, làm giảm đau nhức, co cứng cơ cổ do ngồi nhiều, ngồi sai tư thế, lão hóa tự nhiên của cơ thể.

  1. Tập bao lâu để có cơ bụng số 11? Cách tập cơ bụng số 11 tại nhà dành cho nữ
  2. Bài tập ép ngực giúp tập cơ ngực trong to dày và săn chắc
  3. Cách mạng 4.0 và xu hướng Tập Thể Dục Tại Nhà với bộ thiết bị Elipsport
  4. Các bước skincare cho da dầu mụn ẩn

Đau nhức, mỏi cổ là những tình trạng mà rất nhiều người đang gặp phải, đặc biệt là những người làm văn phòng, ngồi trước máy tính nhiều,… Rất may mắn là đau mỏi cổ có thể được phòng ngừa và điều trị hiệu quả bởi những bài tập kéo căng cổ. 

1. Bài tập xoay cổ

Trong bài tập này, bạn cần đưa người vào tư thế ngồi thẳng, cổ đặt chính diện và không để cổ lệch sang hai bên. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện bài tập cổ này khi nằm ngửa hay đứng thẳng đều được. Từ chính diện, bạn xoay cổ sang trái, cảm nhận cơ cổ được kéo căng hết cỡ. Bạn giữ lại tư thế này trong 20 giây. Sau đó xoay về vị trí ban đầu rồi xoay cổ sang bên còn lại. Thực hiện 3 - 5 lần lặp lại bài tập xoay cổ hai bên. 

bài tập cổ

Bài tập xoay cổ sang hai bên

2. Bài tập gập cổ về phía trước

Bài tập gập cổ về phía trước cũng bắt đầu bằng tư thế như bài tập trước. Khi bạn gập cổ xuống, hãy gập sao cho cằm càng chạm sát ngực càng tốt. Và bạn cảm nhận được căng ở sau gáy. Lặp lại 5 lần việc gập cổ về phía trước. 

bài tập cổ

Bài tập gập cổ về phía trước

3. Bài tập ngửa cổ về phía sau

Bài tập ngửa cổ về phía sau giúp giảm căng thẳng, áp lực ở cổ. Đồng thời nếu đĩa đệm của bạn bị phồng lên và gây đau nhức thì việc ngửa cổ về phía sau còn giúp giảm đau hiệu quả. Bạn cũng bắt đầu với tư thế ngồi thẳng và mắt nhìn chính diện. Sau đó, ngửa cổ về phía sau hết cỡ có thể. Giữ nguyên tư thế ngửa cổ về sau trong 20 giây. Và thực hiện thêm 4 lần lặp lại. 

bài tập cổ

Bài tập gập cổ về phía sau

4. Bài tập nghiêng cổ hai bên

Trong bài tập này, hãy cố gắng kéo tai trái của bạn càng gần vai trái càng tốt. Bạn có thể dùng tay đối diện để đẩy đầu xuống thấp hơn và gần với vai hơn. Tuy nhiên, trong bài tập này, bạn không đẩy vai lên để chạm tai. Toàn bộ người giữ nguyên, chỉ có cổ và đầu thay đổi vị trí. Thực hiện 5 lần cho bên trái, mỗi lần giữ 20 giây. Và đổi bên, thực hiện 5 lần nghiêng cổ bên phải. 

bài tập cổ

Bài tập nghiêng cổ hai bên

Xem thêm:

  1. 10 Bài Tập Khớp Gối Tăng Sức Mạnh, Giảm Đau Nhanh
  2. 8 Bài Tập Chữa Đau Khớp Gối Hiệu Quả Nhất
  3. 5 Bài Tập Thể Dục Tăng Cường Sinh Lý Nam Hiệu Quả

5. Bài tập gập người

Bài tập cổ này bạn có thể thực hiện khi đứng thẳng hoặc ngồi trên ghế khi đang làm việc. Đầu tiên, bạn đặt cả hai chân bằng phẳng trên sàn. Và đan các ngón tay ra sau lưng, cánh tay duỗi thẳng hết cỡ. Gập người xuống để ngực lên đùi, thả lỏng cổ hoàn toàn. Đồng thời nâng hai tay lên cao hết cỡ. Thực hiện bài tập này 5 lần. Mỗi lần gập và giữ người trong 20 giây. Nếu thực hiện ở phiên bản đứng thẳng, hãy cố gắng gập đầu xuống càng sát chân càng tốt. Thả lỏng cổ, vai, đầu để cảm nhận sự thư giãn, giảm áp lực mà khu vực cổ phải chịu đứng suốt thời gian dài.

bài tập cổ

Bài tập uốn gập người giúp thư giãn vùng cổ

6. Bài tập kéo giãn cột sống

Bài tập này sẽ giúp bạn kéo căng toàn bộ cột sống, bao gồm cả cổ và lưng. Để bắt đầu, bạn đưa người vào tư thế quỳ giống như cơ thể bạn là một chiếc bàn. Tiếp đến, hãy cố gắng uốn cong lưng hết cỡ lên trên, đồng thời gập cầm vào phía ngực càng nhiều càng tốt. Sau đó, bạn uốn lưng xuống sàn nhà, ngửa cổ về phía sau lưng càng nhiều càng tốt. Mỗi tư thế giữ 20 giây. Đừng quên việc hít thở đều đặn suốt bài tập này. 

bài tập cổ

Bài tập kéo giãn cột sống

7. Bài tập uốn cong người

Sau một thời gian luyện tập, bạn có thể tập những bài tập cổ nâng cao hơn như tư thế uốn cong người sau đây. Bài tập này giúp bạn thư giãn và kéo căng tối đa cổ, lưng, hông, mông và đùi. Thêm vào đó, nó còn giúp xương khớp của bạn trở nên chắc khỏe và linh hoạt hơn, phòng ngừa các căn bệnh xương khớp. 

bài tập cổ

Bài tập uốn cong người

8. Tư thế yoga rắn hổ mang

Yoga được biết tới với nhiều động tác kéo giãn cơ thể từ đơn giản cho tới nâng cao. Trong đó, bài tập rắn hổ mang là động tác phù hợp với mọi người, giúp kéo dài cổ và cột sống lưng. Đối với bài tập này, bạn chỉ cần ngửa người ra sau sao cho cảm thấy căng hết cỡ. Nhưng không để cổ hoặc lưng bị đau. Hít thở đều đặn trong 8 nhịp thở. Sau đó hạ người trở lại tư thế ban đầu.

bài tập cổ

Tư thế yoga rắn hổ mang

Xem thêm:

  1. 10 Thủ Phạm Gây Đau Lưng Ở Nam Giới
  2. Cách Chữa Đau Lưng Hiệu Quả Nhất Dành Cho Bạn
  3. Cách Chữa Đau Cột Sống Lưng Tại Nhà Bạn Cần Biết

Như vậy, bạn đã hoàn thành các bài tập cổ đơn giản chỉ tốn vài phút mỗi ngày. Bạn có thể thực hiện vào buổi sáng khi ngủ dậy, giữa giờ làm việc, sau khi tan ca, .... Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân để hệ thống con lăn, túi khí xoa bóp vùng cổ giúp giảm nhức mỏi. Tập đoàn thể thao Elipsport luôn đồng hành cùng bạn với đa dạng các dòng ghế massage chất lượng cao, giúp bạn luôn khỏe mạnh như những chiến binh. 

Thảo Phạm

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.