• 1800 6854

Gợi ý các bài tập aerobic giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh

Rất nhiều người lựa chọn tập aerobic giảm mỡ bụng dưới để vùng bụng săn chắc, thon gọn. Vậy phương pháp tập luyện này có thật sự hiệu quả hay không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này và giải đáp thắc mắc, chúng ta hãy cùng nhau nghiên cứu qua bài viết  hữu ích dưới đây nhé! 

Từ lâu, nhảy aerobic đã được nhiều người biết đến là một bộ môn thể thao vận động tốt. Nó cho phép người tập hoạt động mọi bộ phận trên cơ thể. Việc làm này giúp cho chúng ta rèn luyện một cơ thể khỏe mạnh, xương khớp dẻo dai và tinh thần thoải mái. Chỉ cần tập luyện Aerobic mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực từ cơ thể của mình. Bên cạnh đó, tác dụng mà được nhiều người tin tưởng nhất là aerobic giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Điều này có phải là sự thật?

1. Tập nhảy Aerobic giảm mỡ bụng hiệu quả không?

Trước hết, việc giảm mỡ của cơ thể là giảm mỡ toàn bộ chứ không phải giảm mỡ từng phần. Nghĩa là nếu bạn tập một bộ phận mà giảm mỡ ở bộ phận này thì mỡ ở bộ phận khác sẽ không mất đi! Đây cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều người khó giảm mỡ bụng. Muốn giảm mỡ và hết bụng to thì phải chọn bài tập phù hợp! Nhiều người muốn giảm béo chỉ tập bụng một cách mù quáng, nhưng đây rõ ràng là một sự sai lầm.

Các bài tập Aerobic ngoài vận động chân tay, phần vai, hông  thì phần lớn động tác tập trung vào vùng dưới của cơ thể. Vậy nên, nếu chúng ta tập luyện đều đặn thì mỡ thừa từ bụng dưới trở xuống sẽ dần biến mất. Tuy nhiên, muốn tập Aerobic giảm mỡ bụng thì cần có các bài tập rõ ràng, dựa theo nguyên tắc. Chúng ta hoàn toàn có thể tập Aerobic để giảm mỡ bụng hoặc giảm cân. Tuy nhiên, để các bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới có thể phát huy hết tác dụng thì bạn cần tập luyện với một cường độ và khoảng thời gian phù hợp.

aerobic giảm mỡ bụng

Tập aerobic có giảm mỡ bụng không?

2. Tác dụng giảm mỡ bụng của bài tập Aerobic

2.1. Đốt cháy calo thông qua vận động toàn thân

Aerobic  là bài tập sử dụng các nhóm cơ lớn, bao gồm cả tay và chân  phối hợp một cách nhịp nhàng tự nhiên. Cụ thể, nó giúp tối ưu hóa lượng calo được đốt cháy trong cơ thể bạn bằng cách giữ cho nhịp tim tăng lên một cách đều đặn trong suốt quá trình tập…Bên cạnh đó,  không những aerobic giảm mỡ bụng dưới mà còn giảm mỡ trên toàn cơ thể khi tập luyện đều đặn. Vì vậy, đây là phương pháp tập luyện lý tưởng cho những ai đang cố gắng giảm cân và mong muốn sở hữu  cơ bắp săn chắc.

2.2. Giảm stress và giúp tinh thần thoải mái

Ngoài tác dụng giảm mỡ bụng, tập aerobic còn rất tốt trong việc lưu thông khí huyết, tăng cường hệ miễn dịch và giảm thiểu căng thẳng cũng như các tình trạng mệt mỏi sau khi làm việc. Những lúc bạn bị stress vì áp lực công việc, bạn có thể giải tỏa căng thẳng bằng cách ăn nhiều nên dễ hình thành mỡ bụng. Do đó, bạn nên tập aerobic giảm mỡ bụng siêu nhanh để cảm thấy vui vẻ hơn, cải thiện tâm trạng và tránh tình trạng tích tụ mỡ bụng do ăn uống quá đà.

aerobic giảm mỡ bụng

Cảm giác tự ti về cơ thể dễ dẫn đến trầm cảm

3. Các bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới

Thực tế, các bài tập aerobic giảm mỡ bụng dưới đều rất dễ thực hiện và có thể tập luyện tại nhà. Chỉ cần bạn kiên trì và thực hiện hàng ngày sẽ giúp cơ thể giải phóng calo và lượng mỡ dư thừa trong cơ thể mang lại vóc dáng thon gọn, săn chắc. 

3.1. Chạy bộ 

Chạy bộ không chỉ giúp đánh tan mỡ thừa ở bụng mà còn là bài tập vận động toàn thân đơn giản nhất. Chạy bộ giảm mỡ cũng theo cơ chế chạy thể dục tăng cường sức khỏe nhưng cường độ nâng cao hơn để giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng mà cơ thể có thể sử dụng.

Do đó, bạn hãy điều chỉnh theo chế độ chạy bộ phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, bạn nên vận động hết sức với cường độ liên tục. Khi bạn vận động nhanh và thường xuyên cũng có tác động giúp các nhóm cơ được rèn luyện và trở nên săn chắc hơn. Ngoài chạy bộ ngoài trời, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà để vừa an toàn vừa đẩy nhanh hiệu quả.

3.2. Đạp xe

aerobic giảm mỡ bụng

Xe đạp tập giúp mang lại vòng eo thon gọn

Xem thêm:

  1. Bài Tập Plank Giảm Mỡ Bụng Cho Nam Nhanh Lên Cơ
  2. Top 6 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Và Bắp Tay Nhanh Nhất
  3. Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Cho Phụ Nữ Sau Sinh Mổ Hiệu Quả

Đạp xe không chỉ giúp bạn cải thiện trong vấn đề đi lại hay tiết kiệm nhiên liệu mà còn là bài tập đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đi xe đạp có thể giúp bạn đốt cháy 600 calo/giờ.

Chỉ cần dành ra 30 phút đi xe đạp, lượng mỡ thừa trên cơ thể sẽ nhanh chóng biến mất. Do đó, nếu vòng hai của bạn chưa đủ thon gọn thì lời khuyên hữu ích lúc này là bạn nên dành thời gian đạp xe mỗi ngày. Nếu có thể, bạn hãy dùng xe đạp tập để tập luyện, vừa tốt cho sức khỏe, vóc dáng của bạn cũng được cải thiện rõ rệt mà lại vừa an toàn!

3.3. Bơi lội cũng là một bài aerobic giảm mỡ bụng

Bơi lội là một trong những bài tập tốt nhất để giảm mỡ bụng, bởi vì bơi lội có thể vận động các cơ bắp chi dưới. Có tác dụng tiêu mỡ rất tốt, bơi lội còn có tác dụng định hình lại vóc dáng. Ví dụ, một động tác bơi ếch đồng đều mất khoảng 12 phút cho mỗi 100 calo tiêu thụ. Nếu bạn muốn gầy và xây dựng vóc dáng cho cơ thể, bạn có thể chọn bơi lội!

3.4. Nhảy dây

Nhảy dây là bài tập aerobic giảm mỡ bụng rất đơn giản có thể thực hiện tại nhà. Cũng là một trong những bài tập yêu thích của nhiều người ăn kiêng.Trong khoảng 7 phút nhảy dây xen kẽ bằng một chân bạn có thể tiêu hao 100 calo.

3.5. Leo lên cầu thang

Chạy bộ lên xuống cầu thang hoặc khán đài của sân thể thao là một bài tập aerobic rất có lợi. Leo lên 6 đến 12 bậc cầu thang với tốc độ nhanh nhất, nghỉ ngơi từ hai đến ba phút sau mỗi lần chạy và lặp lại bài tập này liên tục. Bạn cũng có thể tiếp leo lên thêm một vài bậc trong khi nghỉ ngơi, điều này sẽ giúp bạn không bị ép tim. Để lịch tập aerobic được hoàn thiện hơn, bạn cũng nên chạy bộ, đi bộ hoặc đạp xe xen kẽ 3 đến 4 lần một tuần.

4. Nguyên tắc tập thể dục để giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh

4.1. Thực hiện bài tập aerobic tốc độ không đổi 

Bài tập thể dục nhịp điệu có thể duy trì nhịp tim ổn định trong ít nhất 15 phút được coi là bài tập thể dục nhịp điệu liên tục. Loại bài tập aerobic này giúp đốt cháy calo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nói chung, người giảm cân nên tập thể dục nhịp điệu ít nhất 150 phút một tuần, hoặc 30 phút một ngày, tập 5-6 ngày trong một tuần. Nên kết hợp các hoạt động cường độ vừa phải và cường độ cao. Ngoài việc tiêu hao calo từ chất béo, aerobic còn có lợi cho hệ tim mạch.

aerobic giảm mỡ bụng

Tập aerobic 30 phút một ngày để giảm cân hiệu quả

Có nhiều bài tập aerobic giảm mỡ bụng cường độ vừa phải, bao gồm chạy bộ hoặc đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, đi bộ đường trường. Sử dụng máy cầu thang hoặc máy tập hình elip, bơi lội hoặc khiêu vũ cũng có tác dụng tương tự. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải lên đến 60 phút mỗi ngày là cách hiệu quả nhất để đánh bay mỡ bụng.

4.2. Tập thể dục vào buổi sáng

Cố gắng tập thể dục nhịp điệu trước bữa ăn sáng sau khi thức dậy. Tập thể dục trong trạng thái nhịn ăn này, cơ thể sẽ năng lượng dự trữ dưới dạng mỡ để làm năng lượng. Cố gắng kết hợp nhiều loại bài tập aerobic vào bài tập thể dục buổi sáng của bạn. Chẳng hạn như đi bộ nhanh từ 20 đến 30 phút cũng có thể giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa và chuyển hóa thành năng lượng.

Dậy sớm không phải là điều dễ dàng, hãy ưu tiên thức dậy sớm. Sau vài tuần, tâm trí và cơ thể của bạn sẽ quen với việc dậy sớm. Việc này cũng thúc đẩy bạn phải ngủ sớm hơn. Đảm bảo để cơ thể nghỉ ngơi hoàn toàn. Nếu bạn định tập thể dục buổi sáng, bạn có thể cần phải sắp xếp thời gian đi ngủ hợp lý.

4.3. Thực hiện các bài tập cơ bụng và cơ chính

Mặc dù tập thể dục nhịp điệu có thể tiêu hao và giảm lượng mỡ tổng thể, nhưng bạn nên thêm một số bài tập cường độ nhẹ có thể giúp hình thành cơ bụng của bạn.

Thực hiện các bài tập khác nhau để tăng cường và hình thành các cơ bụng. Sau khi giảm mỡ bụng, việc định hình cơ bụng có thể giúp cơ thể trông thon gọn hơn. Hãy thử thực hiện các bài tập đơn giản tại nhà. Ví dụ như gập bụng, plank, đạp xe đạp tập hoặc chéo chân hình chữ V để định hình cơ bụng của bạn.

5. Lưu ý khi tập aerobic giảm mỡ bụng

5.1. Khởi động trước khi tập thể dục

Khởi động trước khi vận động là khâu chuẩn bị cần thiết. Mỗi lần tập bạn cần phải khởi động trước khi tập, vận động các khớp và dây chằng, co duỗi chân tay, cơ lưng dưới. Sau đó bắt đầu với bài tập cường độ thấp và dần dần bước vào trạng thái tập luyện với cường độ phù hợp. Việc này sẽ giúp cho bạn hạn chế bị chuột rút hơn.

5.2. Cường độ tập luyện ở mỗi người khác nhau

aerobic giảm mỡ bụng

Cường độ tập luyện ở mỗi người khác nhau nên lựa chọn cường độ phù hợp với cơ thể

Gần nhưng không vượt quá "nhịp tim mục tiêu" Nói chung, nhịp tim mục tiêu là một giá trị cố định 170. Nếu bạn 60 tuổi, nhịp tim mục tiêu là 170-60 = 110 (nhịp / phút). Khi tập thể dục, bạn có thể đếm mạch bất cứ lúc nào, nhịp tim được kiểm soát dưới 110 nhịp / phút, cường độ tập phù hợp. Nếu nhịp tim khi tập thể dục chỉ từ 70 đến 80 nhịp / phút, cách xa nhịp tim mục tiêu, có nghĩa là chưa đạt được tiêu chuẩn tập luyện cho bài tập aerobic.

5.3. Chú ý đến tình trạng tập thể dục của chính bạn

Cảm giác của bản thân là một chỉ số quan trọng để nắm vững khối lượng tập thể dục và cường độ tập luyện. Các tình trạng hay gặp khi tập bao gồm khó thở nhẹ, cảm giác chóng mặt, hơi ấm trong cơ thể, da đỏ hồng, đổ mồ hôi nhỏ. Điều này cho thấy bài tập đó là phù hợp. 

Nếu thấy hồi hộp rõ ràng, khó thở, mệt tim, chóng mặt, đổ mồ hôi và kiệt sức cho thấy bài tập đã vượt quá giới hạn. Nếu bài tập của bạn luôn duy trì ở mức độ “mặt không biến sắc và tim không đập”, và nhịp tim quá xa so với “nhịp tim mục tiêu” thì có nghĩa là bài tập của bạn không thể đạt được mục đích tăng cường thể lực và sức bền. Và bạn cần tăng nhịp độ nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, chỉ việc áp dụng các bài tập aerobic giảm mỡ bụng trên chưa đủ để giúp bạn sở hữu eo thon, bụng phẳng. Do đó, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý mỗi ngày. Tập luyện với máy chạy bộ, xe đạp tập,... cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh thì chẳng mất nhiều thời gian để bạn lấy lại vòng eo con kiến như người mẫu. Để tìm mua các thiết bị tập trên chất lượng và uy tín, hãy đến các cửa hàng của Elipsport trên 63 tỉnh thành để trải nghiệm và mua sắm. Đây là thương hiệu được nhiều người tin tưởng vì cung cấp mọi sản phẩm đều là chính hãng 100%. Hoặc bạn cũng có thể gọi đến hotline 1800 6854 để được nhân viên tư vấn tận tình nhất.

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khoẻ, sức đền kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm máy tập chạy bộ Elipsport hay xe đạp tập thể dục Elipsport luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình vì một cuôc sống khỏe mạnh và một Việt Nam Hùng Cường dựa trên một nền tảng sức khỏe vững chắc.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Bài tập thể dục tốt nhất để giảm cả mỡ bụng trên và dưới là gì?
Bài tập Cardio là bài tập thể dục tốt nhất để giảm được mỡ bụng trên và dưới. Bạn có thể chọn đi bộ, chạy bộ hoặc kết hợp vừa đi bộ và chạy bộ vào cùng một bài tập.
Không. ạn cần áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh trong khi vẫn tuân thủ thói quen tập thể dục hiệu quả.
Có. Theo một nghiên cứu mới, kết quả cho thấy những người tập thể dục aerobic hay còn gọi là thể dục nhịp điệu trong 8 tháng đã giảm khoảng 2,5 inch mỡ bụng, tương đương với 6,35 cm.
Có. Tập thể dục vào buổi tối không chỉ giúp đốt cháy chất béo hay mỡ thừa mà còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, giúp bạn ngủ ngon hơn.
Có. Bơi lội giúp bạn đốt cháy calo, giảm cân và làm săn chắc cơ thể.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.