• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ăn cơm cháy béo không? Cơm cháy chà bông có dinh dưỡng gì?

Cơm cháy là món ngon khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, không mấy người nắm được ăn cơm cháy béo không. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ăn cơm cháy có béo không qua bài viết dưới đây.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất vẫn là do chế độ ăn uống. Việc ăn quá nhiều, ăn không đúng cách và lạm dụng những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào, chất đạm, béo vượt quá lượng calo cần thiết của cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng tích lũy mỡ thừa.

1. Cơm cháy là gì, ăn cơm cháy béo không?

Cơm cháy trước kia thường thấy khi nấu cơm bằng nồi gang. Ngày nay, sử dụng nồi cơm điện nhiều nên lớp cháy ở dưới đáy nồi cũng không còn. Để có món cơm cháy thơm ngon mà chúng ta thường ăn người ta thường sử dụng dầu chiên để tạo độ giòn, béo. Ở một số loại cơm cháy còn được phủ trà bông, mỡ hành, tép rang để kích thích vị giác. Vị giòn rụm, cay cay, mặn mặn khiến bạn không thể ngừng lại khi thưởng thức món ăn này.

ăn cơm cháy béo không

Cơm cháy là món ngon khoái khẩu của rất nhiều người

Thành phầm dinh dưỡng trong cơm cháy:

Cơm cháy được làm từ thành phần chính là cơm: Đây là loại thực phẩm có lượng tinh bột cao, khi sử dụng nhiều có thể dẫn đến tình trạng tăng cân.

Thành phần phụ gồm: gia vị, muối, đường, thịt chà bông, tép rang, mỡ hành, chất bảo quản tùy theo từng nhà sản xuất mà cơm cháy sẽ có hương vị khác nhau. Nhưng điểm chung là chúng đều được chiên, xử lý bằng dầu ăn, mỡ động vật. Việc sử dụng nhiều dầu, mỡ, chất gia vị trong quá trình chế biến khi ăn vào sẽ khiến bạn nhanh chóng tăng cân và giữ nước trong cơ thể. 

Có thể bạn không để ý, nhưng những loại gia vị, thịt, mỡ hành, tép rang, chất phụ gia đi kèm với cơm cháy cũng có thể khiến bạn tăng cân. Ngoài ra cơm cháy còn là món ăn vặt, điều này có nghĩa là bạn đã ăn đủ lượng thực phẩm trong bữa chính và tiếp tục bổ sung thêm cơm cháy. Trong 100g cơm cháy sẽ cung cấp khoảng 531 calo. Điều này khiến bạn tăng cân nhanh chóng. 

Để giải đáp ăn cơm cháy chà bông có béo không? Câu trả lời là có. Với 531 calo trong 100g cơm cháy được tiêu thụ sẽ khiến bạn phải bỏ ra 20 phút nhảy dây, 40h chạy bộ và 1h để đạp xe để đốt cháy hết lượng calo trên. Do vậy, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì nên hướng đến những loại thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe như dưới đây.

ăn cơm cháy béo không

100g cơm cháy chưa 531 calo

2. Làm sao để giảm cân?

2.1. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Khi đã biết câu trả lời ăn cơm cháy chà bông có mập không bạn có thể thấy lượng calo rất lớn mà cơm cháy cung cấp cho cơ thể. Ngoài ra, việc ăn vặt cũng khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Để giảm cân trước tiên bạn cần nghiêm khắc với chính bản thân mình và xây dựng chế độ ăn khoa học theo tỉ lệ như sau: 50% chất xơ + 25% chất đạm + 25% chất béo. Ngoài ra, còn tránh việc ăn qua no, ăn những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường, chất kích thích. Dưới đây là một số loại thực phẩm gợi ý cho bạn.

  • Rau xanh, trái cây: Đây là loại thực phẩm có rất ít calo, trung bình trong các loại rau củ có chứa 65 calo, thành phần chính của rau củ là nước, vitamin, chất xơ, khoáng chất. Do vậy, với rau xanh bạn có thể ăn nhiều hơn so với những loại thực phẩm khác mà không sợ tăng cân. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh những loại quả có lượng đường cao như: Nho, hồng xiêm, mít,... Các loại trái cây đã qua chế biến cũng có rất nhiều đường như các loại mứt, trái cây xấy. Đây là những loại thực phẩm bạn cần tránh.
  • Chất đạm: Bạn nên chọn những loại thịt trắng, đây là loại thịt có lượng đạm dồi dào nhưng lượng calo lại khá ít như: Ức gà, thịt bắp bò, nạc heo,... Không nên sử dụng mỡ và da động vật để giảm cân hiệu quả.
  • Chất béo: Bạn nên chọn những loại chất béo lành mạnh như dầu oliu, các loại cá béo,... đây là loại thực phẩm có hàm lượng chất béo lành mạnh cao tốt cho hoạt động của cơ thể.
  • Tinh bột: Bạn nên chọn loại khó chuyển hóa như: gạo lứt, yến mạch,... đây là loại tinh bột giúp bạn no lâu mà không béo.

ăn cơm cháy béo không

Có chế độ ăn lành mạnh kết hợp với thể thao sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng

2.2 Luyện tập thể dục

Để giảm cân, chỉ ăn kiêng là không đủ bạn cân luyện tập thể dục. Với những môn thể thao nhẹ nhàng và đơn giản như chạy bộ, đạp xe sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Với những người ít có thời gian đến những trung tâm thể hình thì có thể lựa chọn cáh thể dục tại nhà với máy chạy bộ, xe đạp tập để chủ động hơn khi chăm sóc sức khỏe.

Trên đây là giải đáp thắc mắc ăn cơm cháy béo không và hướng dẫn bạn cách chọn thực phẩm để giảm cân. Với những thông tin này chúng tôi hy vọng bạn sẽ giảm cân hiệu quả. Bạn cũng đừng quên luyện tập với máy chạy bộ, xe đạp tập để khỏe đẹp mỗi ngày.

Nguyễn Nụ

Trang bị kiến thức sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, đầu tư cho sức khỏe cũng không bao giờ là thừa thải. Nếu muốn tăng cân, hãy chọn các phương pháp an toàn như tập luyện thể thao kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập là sẽ giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn trong những ngày bận rộn. Đừng quên sử dụng ghế massage trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng của cả ngày làm việc nữa nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.