• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ăn Cơm Với Rau Giảm Cân Không Hay Sẽ Lại Tăng Cân?

Giảm cân là niềm mơ ước và nỗi lực của nhiều người thừa cân. Ăn cơm với rau giảm cân được xem là một xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nhưng ăn như thế có giảm cân không và nên chọn những loại rau gì để hỗ trợ việc giảm cân?

Giảm cân luôn là một quá trình cần đến nhiều sự kiên trì và nỗ lực của nhiều chị em. Gần đây trong các diễn đàn đã rộ lên phong trào ăn cơm với rau giảm cân. Nhưng cùng lúc đó thì những tranh luận xung quanh vấn đề đó đã nổ ra. Vậy thực hư chuyện này là thế nào? Elipsport sẽ cùng bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

ăn cơm với rau giảm cân

Ăn cơm với rau có giảm cân không?

1. Ăn cơm với rau giảm cân không?

Đối với cơm thì đây là một loại tinh bột thường gặp, mỗi chén cơm sẽ có chứa khoảng 130 calories. Khi bạn nạp vào cơ thể nó sẽ tạo thành năng lượng hỗ trợ quá trình học tập và làm việc mỗi ngày. Nếu bạn bình thường chỉ ăn 1 chén cơm thì sẽ có thể kiểm soát cân nặng rất tốt. Nhưng nếu ăn 2 đến 3 chén thì lại khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Vì thế bạn nên có cho mình một chế độ ăn phù hợp để kiểm soát cân nặng bản thân.

Trong khi đó rau thì lại mà loại thực phẩm được nhiều người sử dụng để giảm cân. Tuy nhiên theo lý thuyết thì thật ra vẫn có nhiều loại rau có hàm lượng calories khác nhau. Đặc biệt nếu bạn ăn cơm cùng rau xào thì lại vô tình khiến mình tăng cân nhanh hơn đấy. 

Vì vậy để giảm cân thì tốt nhất bạn chỉ nên ăn một chén cơm nhỏ và rau luộc như rau muống, rau cải,... Đừng nên ăn những loại rau đã xào hoặc chiên vì như vậy sẽ phản tác dụng lại đấy. 

2. Ăn nhiều rau giúp giảm cân không?

Vậy ăn nhiều rau giúp giảm cân không? Ăn bao nhiêu rau giúp giảm cân? Đây luôn là những câu hỏi được nhiều người quan tâm đặc biệt khi áp dụng vào chế độ giảm cân của mình. Khi bạn đã bước vào chế độ giảm cân thì có một số điều nên tuân thủ đó là cần ăn ít calories hơn lượng calories đã đốt đi mỗi ngày.

Điều này không hoàn toàn đồng nghĩa với việc bạn phải ăn ít thức ăn đi. Bạn vẫn có thể hoàn toàn ăn nhiều loại thức ăn nhưng tốt nhất nên chọn những loại có ít calories. Bù lại chúng nên có nhiều xơ và carbs hấp thụ chậm. Hàm lượng xơ và nước có sẵn trong các loại rau củ sẽ giúp cho bữa ăn của bạn thêm màu sắc và kích thích “tinh thần giảm cân” của bạn hơn. 

Vì vậy ăn nhiều rau là không có gì sai. Nhưng bạn phải biết được loại rau nào là tốt, nên ăn thay thế cho những món ăn nào. Tốt nhất bạn nên có một kế hoạch dinh dưỡng và kết hợp được nhiều hàm lượng chất khác nhau để cơ thể không bị thiếu chất. 

ăn cơm với rau giảm cân

Ăn nhiều rau có giảm cân không?

3. Các loại rau giảm cân

3.1. Cải bó xôi

Vậy nếu chúng ta muốn ăn cơm với rau giảm cân thì nên chọn loại rau nào? Rau đầu tiên nên có trong danh sách đó chính là cải bó xôi như cải kale, bông cải. Nó sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa cực tốt và trong đó cũng có hàm lượng dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe. Đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu khác nhau để nghiên cứu về khả năng đốt cháy mỡ thừa của cải bó xôi. Nếu bạn sử dụng nhiều loại cải này, kết quả tin chắc sẽ không làm bạn thất vọng chút nào đâu.

3.2. Nấm

Nấm thật ra cũng là một trong những thực phẩm cực ngon và thuộc vào dòng những loại rau có thể giảm cân. Bạn có thể dùng nấm vào các món ăn hàng ngày để cho chúng thêm hấp dẫn. Ngoài ra bạn cũng có thể chiên hoặc xào kèm theo các loại rau củ khác. Loại rau này nổi tiếng vì khả năng kiểm soát hàm lượng glucose có trong máu. Bên cạnh đó nó cũng giúp kích thích thêm quá trình giảm cân, đốt mỡ thừa.

3.3. Ớt

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được khả năng đốt cháy mỡ thừa của những loại gia vị như ớt hay tiêu. Và các cuộc nghiên cứu này đều khẳng định được nhiệt lượng tỏa ra khi ăn sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều calories hơn. Bạn cũng nên bổ sung chút tiêu, ớt vào các món ăn của mình để giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

3.4. Bí đỏ

Nhắc đến rau giảm cân thì không thể nào bỏ qua bí đỏ. Loại rau này không chỉ chứa ít calories mà nó còn giàu hàm lượng xơ không phải loại rau nào cũng có. Bạn cũng có thể dễ dàng chế biến bí đỏ thành nhiều món ăn khác nhau như nấu canh hay luộc. Trong bí đỏ vốn có vô số chất vi lượng nên sẽ giúp cho bạn có cảm giác no hơn và giảm béo hiệu quả.

ăn cơm với rau giảm cân

Bí đỏ giúp giảm cân hiệu quả

Cân nặng vốn quan trọng nhưng thật ra sức khỏe còn quan trọng hơn. Nên nếu bạn muốn giảm cân thì hãy xây dựng một kế hoạch giảm cân thật phù hợp để giúp cơ thể có đủ năng lượng. Một trong những cách giảm cân đảm bảo năng lượng được nhiều người ưa chuộng đó là ăn cơm với rau giảm cân. Bên cạnh đó bạn cũng nên có những chế độ tập luyện phù hợp như đi bộ, đạp xe,... Đặc biệt trong thời điểm nhạy cảm này thì những bài tập thể dục tại nhà sẽ được các chuyên gia khuyên tập luyện hơn hết. Nếu bạn vẫn còn đang “lăn tăn” vậy tại sao không tham khảo qua thương hiệu Elipsport chuyên cung cấp thiết bị tập luyện tại nhà. Tham khảo thêm tại website elipsport.vn để lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhé!

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Ai cũng biết, phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất chính là tập thể dục. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để kiểm soát cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.