• 1800 6854

Ăn Gì Cho Béo? Ăn Nếp Có Béo Không?

Bên cạnh nhiều người muốn giảm cân thì có những người muốn mình tăng cân hơn. Vậy thì ăn gì cho béo? Bài viết sau đây sẽ mách cho bạn các thực phẩm mà càng ăn càng béo lên nha.

Có những người không thể nào tăng cân được là tại vì họ chưa dùng đúng cách.Ăn uống đầy đủ chất giúp tăng cân kết hợp luyện tập đều độ thì tăng cân là chuyện nhỏ đó.

1. Ăn gì cho béo? Các loại thực phẩm nào giúp tăng cân

“Ăn cái gì cho mập?’’ là chuyện không hề đơn giản với nhiều người. Tuy nhiên mình sẽ gợi ý cho bạn một số loại thực phẩm giúp bạn ăn vào là tăng cân đều đều sau đây:

Thịt đỏ

Nó đã được chứng minh rằng tiêu thụ nhiều thịt đỏ giúp xây dựng cơ bắp và tăng cân. Thịt bò có chứa leucine và creatine, những chất dinh dưỡng này đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện khối lượng cơ. Thịt bò và các loại thịt đỏ khác chứa protein và chất béo, giúp thúc đẩy tăng cân.

Một nghiên cứu cho thấy rằng thêm thịt đỏ vào bữa ăn của 100 phụ nữ ở độ tuổi 60-90 đã giúp họ tăng 18% trọng lượng cơ thể trong quá trình luyện tập sức đề kháng. Qua nghiên cứu đó chứng tỏ rằng thịt đỏ chính là loại thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả.

Quả hạch và bơ hạt

Thường xuyên tiêu thụ các loại hạt có thể giúp mọi người tăng cân an toàn. Các loại hạt là một món ăn nhẹ tuyệt vời có thể được thêm vào nhiều bữa ăn, bao gồm cả món salad. Các loại hạt rang, sống hoặc khô đều có lợi nhất cho sức khỏe.

Các loại bơ từ hạt được làm không thêm đường hoặc dầu hydro hóa cũng có thể hữu ích. Thành phần duy nhất trong những loại bơ này nên là các loại hạt của chính họ.

Bánh mì nguyên cám

Những loại bánh mì chứa nhiều carbohydrate phức hợp, có thể thúc đẩy tăng cân. Một số cũng chứa hạt, mang lại nhiều lợi ích bổ sung cho quá trình tăng cân.

ăn gì cho béo

Các loại thực phẩm giúp tăng cân

Cá hồi

220g cá hồi chứa khoảng 240 calo, cá hồi cũng rất giàu chất béo lành mạnh, là lựa chọn tốt cho những ai mong muốn tăng cân. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm omega-3 và protein.

Hoa quả sấy khô

Trái cây sấy khô rất giàu chất dinh dưỡng và calo. 1/4 cốc nam việt quất khô chứa khoảng 130 calo. Nhiều người thích dứa, anh đào hoặc táo khô. Trái cây sấy khô được bán rộng rãi, hoặc một người có thể sấy trái cây tươi tại nhà.

Ngũ cốc nguyên cám

Nhiều loại ngũ cốc chứa vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, một số lại chứa một lượng lớn đường và một lượng nhỏ cacbohydrat phức hợp. Những điều này nên tránh.

Thay vào đó, hãy chọn các loại ngũ cốc chứa ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt. Chúng chứa lượng carbohydrate và calo lành mạnh, cũng như các chất dinh dưỡng như chất xơ và chất chống oxy hóa.

2. Uống gì cho mập? 4 loại đồ uống dưới đây khiến bạn tăng cân nhanh chóng

“Uống gì để mập?’’ Sau đây mình sẽ gợi ý cho bạn một số thức uống giúp bạn tăng cân hiệu quả:

2.1. Cà phê sữa đá

Cà phê sữa đá thêm nhiều đường, những ai muốn giảm cân thì hãy tránh thức uống này ra nhé! vì nó thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh chóng.

Chỉ cần 1 ly cà phê sữa có thể làm tăng cân nặng của bạn lên mặc dù là bạn không ăn gì khác. Khi tiêu thụ nhiều cà phê sữa làm tăng đường huyết cao và tiết ra rất nhiều insulin, cơ thể sẽ dự trữ mỡ là lý do vì sao một số chị em giảm cân mãi không được

2.2. Nước trái cây đã qua chế biến 

Theo nhiều nghiên cứu, phần lớn đường tìm thấy trong nước trái cây đã qua chế biến là đường fructose. Cơ quan duy nhất có thể chuyển hóa lượng lớn đường fructose chính là gan. Nhưng khi gan nhận quá nhiều đường và khi nó bị quá tải, lượng đường dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ gây tăng cân nhanh.

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho các loại thức uống có đường như nước trái cây đã qua chế biến được xếp vào danh sách những loại thức uống gây béo phì nhiều nhất là dư thừa calo. Khi bạn thêm các loại nước trái cây đã qua chế biến vào chế độ ăn uống của mình, chẳng hạn như nước ép táo đóng hộp, bạn vẫn sẽ tiêu thụ lượng thức ăn như hằng ngày thay vì giảm bớt để cân bằng lượng calo.

ăn gì cho béo

Nước trái cây đã qua chế biến 

2.3. Sữa nguyên chất làm tăng cân

Sữa nguyên chất là sữa chưa được qua chế biến, nó có sẵn trong tự nhiên và có nguồn gốc từ động vật và thực vật. Sữa có nguồn gốc động vật: là loại sữa được tạo ra từ các con cái của động vật có vú bao gồm: sữa bò, sữa dê, sữa cừu, … Sữa nguyên chất có nguồn gốc từ các con vật này là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, dồi dào năng lượng, nhiều protein, giàu vitamin & khoáng chất, cung cấp cho nhu cầu hoạt động của cơ thể mỗi ngày, tăng sức đề kháng và đảm bảo cho quá trình tăng cân hiệu quả nhất. Sữa nguyên chất là một trong những loại sữa tăng cân tốt nhất cho người gầy vừa hiệu quả, vừa dễ kiếm mà giá thành lại rẻ.

Sữa có nguồn gốc thực vật:  Sữa đậu nành cung cấp hàm lượng protein rất lớn, có chứa đầy đủ 9 loại axit amin cần thiết cho cơ thể, ngoài ra còn bổ sung nhiều vitamin quan trọng như vitamin A, B, D, … Đây là loại sữa vừa giúp người gầy tăng cân hiệu quả đồng thời còn đem lại làn da chắc khỏe, vóc dáng cân đối.

2.4. Nước giải khát, có gas

Thành phần của tất cả các loại nước giải khát có gas trên thị trường hiện nay đều có hàm lượng đường rất cao. Mỗi lon nước có gas tương đương với 330ml đã có đến 36g đường. Hàm lượng này đã vượt quá mức giới hạn đường trong một ngày, chưa kể đến các loại thực phẩm, món ăn vặt chúng ta ăn đều có một lượng đường khá lớn. Việc này khiến cơ thể của chúng ta bị thừa quá nhiều đường.

Coke không có giá trị dinh dưỡng, mặc dù có loại soda dành cho người ăn kiêng nhưng nó vẫn có một lượng hợp chất làm ngọt nhân tạo có thể khiến bạn tăng cân hơn.

3. Ăn đồ nếp có tăng cân không?

Ăn đồ nếp có tăng cân không?’’ Chắc bạn cũng đã biết trong nếp chứa hàm lượng tinh bột rất cao. Yếu tố quyết định bạn có tăng cân hay không lại phụ thuộc vào hàm lượng calo có trong loại thực phẩm đó.

ăn gì cho béo

Ăn đồ nếp có tăng cân không?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong một chén nếp chứa từ 300 đến 600 calo trong khi một chén gạo chỉ chứa khoảng 130 calo thôi. Không chỉ vậy nếp  còn chứa hàm lượng protein và chất béo rất cao. Đồng thời cung cấp các vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người. Vì chứa hàm lượng tinh bột quá cao nên nếu bạn ăn đồ nếp thường xuyên thì tăng cân nhanh lắm đó.

Bài viết trên cũng đã trả lời cho thắc mắc ‘’ăn gì cho béo?’’ của các bạn. Bên cạnh việc kết hợp chế độ ăn uống đều đặn thì bạn cũng cần bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Bạn có thể tập thể dục thể thao bằng máy chạy bộ và xe đạp tập tại nhà của Elipsport. Giảm cân thì cũng cần phải có sức khỏe nha mọi người.

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.