• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ăn Gì Để Tăng Cân Và Chiều Cao?

Chiều cao và cân nặng đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo thống kê Việt Nam đang nắm ở vị trí 182/200 xếp về chiều cao. Về cân nặng Việt Nam vẫn là nước có 23% trẻ em thuộc diện suy dinh dưỡng thấp còi. Vậy ăn gì để tăng cân và chiều cao được rất nhiều ngươi quan tâm. Để giải đáp thắc mắc này bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây.

Việc phát triển cân nặng và chiều cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong số đó yếu tố dinh dưỡng quyết định rất nhiều. Có một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp bạn phát triển cân nặng và chiều cao hiệu quả. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp bạn cải thiện chiều cao và cân nặng hiệu quả. Đây cũng là giải pháp cho câu hỏi ăn gì thay cơm để tăng cân hay những món ăn thay cơm hiệu quả.

Ăn Gì Để Tăng Cân Và Chiều Cao?

Dinh dưỡng là yếu tố đóng vai trò quyết định 32% chiều cao

1. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa chính là loại thực phẩm vàng, tốt nhất dành cho sự phát triển chiều cao. Sữa và các chế phẩm từ sữa là loại thực phẩm có nguồn protein, canxi dồi dào, vitamin D, vitamin A, vitamin B12, vitamin B2, niaxin, phốt pho, kali và magie. Đây đều là những chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao và cân nặng. Việc bổ sung sữa đặc biệt cần thiết trong giai đoạn từ 0- 16 tuổi. Đây là thời điểm cơ thể cần cung cấp lượng lớn Protein, canxi để xây dựng hệ cơ bắp và xương khớp. Việc bổ sung sữa trong giai đoạn này giúp bạn phát triển khỏe mạnh và cao lớn. 

Trong những loại chế phẩm từ sữa như: Sữa bột, sữa chua, phô mai còn được bổ sung thêm những chất, lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của trí não. Do vậy, bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày nhé.

2. Trứng

Trứng là loại thực phẩm phổ biến giúp phát triển chiều cao và cân nặng. Trong trứng có lượng lớn canxi, lòng đỏ của trứng có hàm lượng lớn protein. Đây đều là những chất cần thiết giúp bạn cải thiện chiều cao và cân nặng. Tuy là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng những chuyên gia dinh dưỡng khuyến cao bạn chỉ nên dùng từ 2-3 quả trứng trong tuần đối với người trưởng thành, 1-2 quả đối với trẻ em. Việc sử dụng quá nhiều trứng trong bữa ăn hàng ngày có thể dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó chịu.

3. Thịt đỏ

Nếu bạn muốn tăng cân thì không nên bỏ qua những loại thịt đỏ. Việc bổ sung thịt đỏ trong thực đơn hàng ngày giúp bạn cải thiện cân nặng hiệu quả. Những loại thịt như: Thịt bắp bò, thịt nạch heo, thịt cừu sẽ giúp bạn tăng cân, tăng cơ hiệu quả. Tuy nhiên, không vì những tác dụng của thịt đỏ mà bạn lạm dụng sử dụng loại thực phẩm này. Việc ăn quá nhiều thịt đỏ cũng là nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh về xơ vữa động mạch, tim mạch, huyết áp,....

Ăn Gì Để Tăng Cân Và Chiều Cao?

Thịt đỏ giúp bạn xây dựng hệ cơ bắp phát triển

4. Hải sản

Các loại cá tôm, hải sản thường có lượng canxi rất cao, chất béo lành mạnh và nguồn đạm dồi dào. Do vậy, việc bổ sung tôm, cua, cá trong thực đơn trong tuần là điều cần thiết. Lưu ý, nhiều người lầm tưởng canxi nằm trong vỏ của tôm, cua nên thường cố gắng ăn hết phần vỏ. Trên thực tế vỏ chứa thành phần chính là kitin, việc ăn vỏ tôm của còn có thể khiến bạn bị đầy bụng. Ngoài ra, phần vỏ nếu không được làm sạch cẩn thận sẽ dễ gây nhiễm khuẩn. 

5. Cơm

Cơm là loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao. Ước tính 100g cơm trắng có chứa 110 calo. Do vậy, việc mỗi bữa ăn từ 2-3 chén cơm đã cũng cấp 1 nửa lượng calo cần thiết cho cơ thể. Việc ăn cơm trắng với những thức ăn kèm điều độ, đúng giờ là cách tăng cân nhanh chóng và tiết kiệm.

6. Ngũ cốc

Noài cơm thì ngũ cốc cũng là loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột khá  cao. Ban có thể sử dụng ngũ cốc để thay thế cơm. Lượng chất béo dồi dào có trong các loại hạt cũng là những chất béo lành mạnh. Việc tiêu thụ các loại hạt thường xuyên có thể giúp một người tăng cân an toàn. Các loại hạt là một món ăn nhẹ tuyệt vời và có thể được thêm vào nhiều bữa ăn, bao gồm cả món salad. Các loại hạt rang khô hoặc sống có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhất.

Ăn Gì Để Tăng Cân Và Chiều Cao?

Có rất nhiều loại ngũ cốc bạn có thể ăn thay cơm những vẫn tăng cân

Bên cạnh quan tâm đến chế độ ăn uống để phát triển chều cao bạn cần quan tâm đến việc chế độ sinh hoạt lành mạnh và luyện tập thể thao để cải thiện chiều cao và cân nặng. Với những môn thể thao như bơi lội, xà đơn, đạp xe, chạy bộ sẽ giúp bạn phát triển chiều cao và cải thiện cân nặng. Với những người không có nhiều thời gian đến những trung tâm thể hình luyện tập thì có thể tập thể thao tại nhà với những thiết bị như máy chạy bộ, xe đạp tập. Đây là những thiết bị chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

Trên đây là giải đáp ăn gì để tăng cân và chiều cao hiệu quả và an toàn. Với việc ăn những loại thực phẩm trên đúng cách kết hợp với chạy bộ với máy chạy bộ, xe đạp tập sẽ giúp bạn nâng cao tầm vóc người Việt.

Nguyễn Nụ

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.