• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ăn Gì Tăng Cân Khi Tập Gym - Dân Gym Biết Chưa?

Tập gym không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà những người gầy cũng cần thực hiện những bài tập này để cải thiện vóc dáng trông khoẻ mạnh hơn. Song song với chế độ tập luyện thì thực đơn ăn gì tăng cân khi tập gym hằng ngày vô cùng quan trọng.

Chìa khóa quan trọng nhất đối với một người muốn tăng cân bằng cách tập gym chính là tính toán chính xác lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Vậy ăn gì để tăng cân cho người tập gym hiệu quả? Hãy cùng Elipsport xem qua bài viết bên dưới để nắm rõ nguyên tắc quan trọng.

1. Tính toán hàm lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày

Với những người gầy muốn tăng cân khi tập gym luôn cần phải nhớ nguyên tắc vàng này Đó là duy trì lượng calo nạp vào cơ thể luôn lớn hơn lượng calo đốt cháy trong suốt buổi tập. Nếu bạn tập luyện quá sức, với cường độ mạnh thì lập tức cơ thể sẽ lấy đi lượng nạc tích trữ được để đốt cháy nhằm tạo sản sinh năng lượng. Kết quả là bạn không tăng cân hay tăng cơ được một chút nào. 

Ăn gì tăng cân khi tập gym

Ví dụ: 1 người nặng 81kg cần phải hấp thụ khoảng 3000 calo/ngày. Với 100% lượng calo/ngày sẽ bằng 20-30% chất đạm + 40-60% chất carbs + 20-30% chất béo lành mạnh

Lưu ý: Trong chế độ ăn gì tăng cân khi tập gym, bạn nên tăng hoặc giảm 20% tổng lượng tiêu thụ calo trong một ngày. Việc này giúp cơ bắp phát triển, giảm mỡ thừa một cách từ từ. Ngoài ra, còn giúp bạn tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sau khi đã đạt được số cân như ý.

2. Ăn gì tăng cân tăng cơ cho người tập gym?

2.1. Protein

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp bạn phát triển cơ bắp hiệu quả. Để có thể phát triển cơ bắp một cách tối đa nhất, bạn cần bổ sung ít nhất 2,2 gram protein cho từng ký trọng lượng cơ thể mỗi ngày. 

Cụ thể nếu như bạn nặng 60kg thì tổng lượng protein bạn cần cung cấp cho cơ thể trong ngày ít nhất là 132g. Những loại thực phẩm giàu protein giúp người gầy tập gym tăng cân tăng cơ tốt đó là: bông cải xanh, thịt bò, thịt gà, cá, trứng…..

Ăn gì tăng cân khi tập gym

2.2. Carb

Carb cũng là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể khi tập luyện thể hình. Tăng cân hay tăng cân thì carbs luôn phải có mặt trong thực đơn ăn gì tăng cân khi tập gym. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng không nên ăn carbs khi bạn muốn giảm cân. Tuy nhiên, carbs không phải là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân, mà toàn bộ những thức ăn bạn nạp vào cơ thể hằng ngày đều có thể gây nên điều đó.

Nếu không sử dụng carbs, chắc chắn cơ thể của bạn sẽ không có đủ năng lượng để tập luyện, dẫn đến kết quả tập không hiệu quả. Vì vậy, để tăng cơ hiệu quả thì lượng đường bột mà bạn cần phải nạp mỗi ngày đối với một người mới tập nặng khoảng 81kg cần 360 - 450 gram carb.

3. Ăn gì trước khi tập gym tăng cân?

Chế độ ăn trước khi tập luyện sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để luyện tập tránh được cảm giác buồn nôn và uể oải khi tập luyện quá sức. Ngoài ra, ăn uống đúng cách còn giúp bạn không bị cạn kiệt glycogen trong quá trình tập luyện. 

Tốt nhất, bạn nên ăn trước khi tập gym khoảng 30 phút - 1,5 tiếng. Vì dạ dày của bạn cần thời gian để tiêu hoá thức ăn và không bị cảm giác ợ hơi khó chịu. Nếu bạn ăn quá sớm khoảng 2 - 3 giờ trước khi tập thì nên chọn những loại thực phẩm giàu protein và carb như yến mạch, khoai lang, thịt, cá, các loại đậu....

Ăn gì tăng cân khi tập gym

Vậy ăn gì tăng cân khi tập gym nếu bạn ăn trước từ 30 - 60 phút khi tâp luyện? Bạn nên chọn những loại thực phẩm dễ tiêu hoá cho cơ thể, như chuối, yến mạch, hạnh nhân… Nguyên tắc để xây dựng thực đơn đúng trước khi tập gym là lựa chọn chất béo có lợi  cho cơ thể, tinh bột lành mạnh và protein.

Chất béo lành mạnh sẽ giúp bạn chuyển hoá nhanh và dễ dàng tiêu hoá hơn. Từ đó, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ bắp của bạn phát triển và tránh cảm giác mệt mỏi. Còn protein sẽ giúp bạn không bị mất cơ, tinh bột cung cấp năng lượng cho cơ thể vận động.

Khi bạn nắm được nguyên tắc xây dựng thực đơn ăn gì tăng cân khi tập gym đúng cách sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong đợi. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên kết hợp ăn uống với tập luyện để giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp tăng cân hiệu quả hơn. Bạn có thể xem qua các thiết bị tập luyện thể dục tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục...tại website Elipsport.vn. Và để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp, bạn đừng ngần ngại gọi ngay số hotline miễn phí 1800 6854.

Nguyễn Thuỵ Ngọc Trân

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Để tập gym đạt hiệu quả tốt nhất ngoài tập luyện thường xuyên cùng chế độ ăn uống khoa học thì việc tập luyện cùng các thiết bị hỗ trợ cũng vô cùng quan trọng dẫn đến kết quả tập của bạn có hiệu quả cao hay không? Xe đạp tập thể dục, may chay bo dien,... là các sản phẩm hỗ trợ tập luyện hiệu quả ngay tại nhà đang được nhiều người lựa chọn vì tính đa năng và tiện lợi của chúng. Bên cạnh việc tập Gym mang đến vóc dáng chuẩn thì bạn cũng đừng bỏ qua các việc chăm sóc sức khỏe với ghế massage giúp thư giãn và giải tỏa các căng thẳng mệt mỏi sau thời gian làm việc và tập luyện thể thao nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.