• 1800 6854

Ăn Gì Tăng Cân Không Tăng Mỡ Giúp Dáng Đẹp

Tăng cân đúng cách là bạn giảm mỡ thừa trong cơ thể và tăng lượng cơ. Do đó, bài toán ăn gì tăng cân không tăng mỡ đòi hỏi bạn phải cung cấp cho cơ thể đủ những chất dinh dưỡng cần thiết, và có sự phân bố calo hợp lý trong khẩu phần ăn hằng ngày.

Nhiều người quan niệm cứ ăn nhiều, ngủ nhiều thì sẽ tăng cân nhanh chóng. Điều này không hề sai nhưng bạn nạp thức ăn một cách vô tội vạ cũng khiến lượng mỡ thừa tích tụ mỗi ngày. Vì vậy, ăn gì tăng cân mà không béo bụng mới là cách cải thiện cân nặng an toàn.

1. Nguyên tắc quyết định ăn gì tăng cân không tăng mỡ

Cơ thể chúng ta luôn cần được cung cấp lượng calo nhất đinh cho các hoạt động, chữa lành và phát triển hằng ngày. Việc nạp nhiều lượng thức ăn hơn mức bình thường là điều kiện thiết yếu để người gầy muốn tăng cân. Lượng calo cần nạp mỗi ngày của từng người là khác nhau. Tuỳ thuộc vào các yếu tố như độ tuổi, giới tính, cân nặng, cường độ vận động hằng ngày. 

Ăn gì tăng cân không tăng mỡ

Đối với một người làm công việc văn phòng sẽ tiêu thụ từ 1.200 - 1.500 calo/ ngày. Nếu nhóm đối tượng này muốn tăng cân thì phải cung cấp thêm 500 calo so với lượng đã tiêu thụ. Từ đó, một tuần, bạn sẽ dư ra khoảng 3.500 calo và có thể tăng từ 0.4 - 0.5 kg mỗi tuần.

  • Đối với nam ở tuổi trưởng thành: Cần cung cấp dư ra khoảng 250 – 500 calo mỗi ngày. Vì mỗi ngày đối tượng này tiêu thụ trung bình từ 1.800 đến 2.700 calo, vì vậy để tăng cân nam giới cần nạp vào 2.050 đến 3.200 calo trong khẩu phần ăn hằng ngày.
  • Đối với nữ ở tuổi trưởng thành: Cần nạp dư ra từ 125 – 250 calo mỗi ngày. Vì trung bình mức tiêu thụ của các bạn nữ dao động từ 1.200 đến 1.500 calo, do đó cần nạp vào 1.325 đến 1.750 calo mỗi ngày.

2. Ăn gì tăng cân không tăng mỡ?

2.1. Bổ sung chất béo lành mạnh 

Chất béo là nguyên nhân khiến chúng ta bị tăng mỡ, thừa cân và béo phì. Tuy nhiên, không phải chất béo nào cũng tác động xấu đến cân nặng của bạn. Trên thực tế, việc đốt cháy và lưu trữ năng lượng (calo) nhờ chất béo. Đây là cách cơ thể sử dụng thức ăn để chuyển hóa năng lượng và phục vụ cho các hoạt động hằng ngày của cơ thể. 

Nguồn năng lượng được lưu trữ từ chất béo giúp bạn có đủ sức vượt qua một ngày làm việc vất vả hoặc khi tập luyện thể dục quá sức. Chất béo đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển của não bộ và ngăn ngừa các tình trạng viêm (sưng) cũng như tắc nghẽn mạch máu do các cục máu đông. Và chúng cũng là câu trả lời cho ăn gì tăng cân không tăng mỡ. Bạn có thể bổ sung chất béo từ các loại thực phẩm như quả bơ, dầu thực vật và cá.

Ăn gì tăng cân không tăng mỡ

Nên bổ sung các loại chất béo lành mạnh cho cơ thể

2.2. Uống thêm các loại nước sinh tố

Hãy loại bỏ các loại đồ uống ít calo và giá trị dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn. Bao gồm cà phê, nước ngọt có ga chứa nhiều đường nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, hãy uống thêm sinh tố hoặc pha chế các thức uống từ sữa và trái cây tươi. Bạn có thể cho thêm một ít hạt lanh xay trước khi thưởng thức, vừa giúp ngon miệng, vừa tăng thêm giá trị dinh dưỡng. 

Nếu lỡ như hôm đó bạn bận đột xuất, thì có thể dùng thức uống này như một bữa ăn tiện lợi. Mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể trong các hoạt động trong ngày. Có thể xem đây là một trong những bí quyết hàng cho người gầy ăn gì tăng cân không tăng mỡ.

3. Đừng quên tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên không phải chỉ là cách để giảm cân mà đặc biệt chúng còn giúp tăng cơ bắp và thể lực. Ngoài ra, tập thể dục kích thích hệ trao đổi chất diễn ra tốt hơn, mà còn tạo cảm giác thèm ăn cho những người gầy. Bạn nên thực hiện các bài tập cardio như chạy bộ, bơi, đạp xe, tập thể hình… Các bài tập này đều có lợi cho việc duy trì sự khỏe mạnh của tim, phổi và não. Từ đó, tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa gây béo phì và giúp mang lại thân hình cân đối hơn.

Ăn gì tăng cân không tăng mỡ

Với những bí quyết chia sẻ về ăn gì tăng cân không tăng mỡ sẽ giúp bạn tăng cân an toàn và hiệu quả. Việc tăng cân lành mạnh phải cần có thời gian nhất định, vì vậy bạn đừng nóng vội mà ăn uống mất kiểm soát. Nếu bạn không có thời gian đi đến phòng tập gym hoặc muốn chủ động hơn luyện tập bất cứ lúc nào. Hãy nhanh tay mua ngay thiết bị thể dục tại nhà của thương hiệu Elipsport. Tham khảo tại website Elipsport.vn hoặc liên hệ nhân viên tư vấn miễn phí trực tiếp qua số điện thoại 1800 6854. Chúc các bạn luôn duy trì sự khoe mạnh và vóc dáng như mong đợi.

Nguyễn Thuỵ Ngọc Trân

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.