1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Ăn hạt hạnh nhân có béo không? Cách ăn hạnh nhân giảm cân

Hạt hạnh nhân không chỉ cung cấp các dưỡng chất lành mạnh mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân thì có nên ăn nhiều hạnh nhân không. Cùng Elipsport tìm hiểu ngay ăn hạt hạnh nhân có béo không và loại hạt này bao nhiêu calo qua bài viết sau nhé!

1. Hạt hạnh nhân bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong mỗi 100g hạnh nhân, có các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Năng lượng: 579 calo
  • Chất béo: 49.9g
  • Chất béo bão hòa: 3.8g
  • Carbohydrate: 21.6g
  • Chất xơ: 12.5g
  • Chất đạm: 21.2g
  • Đường: 4.4g

Hạnh nhân chứa lượng calo và chất béo khá cao. Tuy nhiên, đây lại là các loại chất béo có lợi cho sức khỏe và không gây tăng cân. Hơn nữa, hạt hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất như vitamin C, D, E, B6, magie,...

Lượng calo trong hạt hạnh nhânLượng calo trong hạt hạnh nhân

2. Ăn hạnh nhân có tốt không?

2.1. Hạnh nhân tốt cho sức khỏe tim mạch

Hạt hạnh nhân chứa axit béo không bão hòa và chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn bệnh tim mạch và cải thiện hoạt động của cơ quan này. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, hạnh nhân còn giúp giảm cholesterol xấu, ngăn chặn xơ vữa động mạch. Ngoài ra, thành phần mangan trong hạnh nhân còn hỗ trợ giảm huyết áp rất hiệu quả.

Hạnh nhân tốt cho sức khỏe tim mạchĂn hạt hạnh nhân giúp giảm cholesterol xấu, ngăn chặn xơ vữa động mạch

2.2. Hạnh nhân tốt cho não bộ và hệ thần kinh

Hạt hạnh nhân có chứa riboflavin và L - carnitine, đây là những dưỡng chất tốt cho não bộ và giúp ngăn chặn sự giảm nhận thức. Đối với người già, việc ăn hạt hạnh nhân thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Hạnh nhân tốt cho não bộ và hệ thần kinhHạnh nhân tốt cho não bộ và hệ thần kinh, ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ

2.3. Hạnh nhân giúp giảm cân

Hạt hạnh nhân chứa nhiều chất béo tốt và chất xơ, giúp kiểm soát cảm giác đói, làm cho bạn cảm thấy no lâu sau khi ăn và duy trì đường huyết ổn định. Điều này không chỉ giúp bạn tránh được việc ăn quá mức, nhờ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Hạnh nhân giúp giảm cânHạnh nhân giúp bạn cảm thấy no lâu, nhờ đó hỗ trợ giảm cân

2.4. Hạnh nhân tăng hấp thụ dinh dưỡng và tốt cho hệ tiêu hóa

Hạnh nhân là loại hạt duy nhất chứa chất giúp kiểm soát đường tiêu hóa, giảm tích trữ axit và duy trì sự cân bằng pH trong cơ thể. Hơn nữa, hạnh nhân còn chứa probiotic, giúp giải độc, tiêu hóa và tạo môi trường cho lợi khuẩn đường ruột phát triển. Nhờ đó, ăn hạt hạnh nhân sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Tuy nhiên chỉ cần ăn một lượng hạt hạnh nhân vừa đủ.

Hạnh nhân tăng hấp thụ dinh dưỡng và tốt cho hệ tiêu hóaHạnh nhân tốt cho hệ tiêu hóa

2.5. Hạt hạnh nhân giúp chống ung thư

Một lợi ích bất ngờ khác của hạt hạnh nhân là khả năng hỗ trợ phòng ngừa ung thư. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hạt hạnh nhân liên quan trực tiếp đến khả năng chống lại bệnh ung thư đại tràng, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Hạt hạnh nhân giúp chống ung thưHạt hạnh nhân giúp chống ung thư đại tràng, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt

2.6. Hạnh nhân làm đẹp da

Hạt hạnh nhân chứa nhiều vitamin E tự nhiên và các chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng và ngăn chặn quá trình lão hóa. Các dưỡng chất như catechin, epicatechin, flavonol,... có tác dụng bảo vệ da khỏi tổn thương do tác động của tia cực tím. Ngoài ra, chất béo lành mạnh trong hạt hạnh nhân còn giúp da giữ ẩm và hỗ trợ quá trình lành vết thương.

Hạnh nhân làm đẹp daHạnh nhân giúp làm đẹp da, ngăn chặn lão hóa

2.7. Hạnh nhân tốt cho răng và xương

Hạt hạng nhân mang lại nhiều lợi ích cho răng và xương. Với hàm lượng magie và phốt pho cao, việc thường xuyên tiêu thụ hạt hạnh nhân có thể ngăn chặn sự phát triển của sâu răng, giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương

Hạnh nhân tốt cho răng và xươngHạnh nhân tốt cho hệ xương và răng

2.8. Hạt hạnh nhân giúp kiểm soát đường huyết

Hạt hạnh nhân còn hỗ trợ kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trong đó, các nguy cơ đáng kể nhất bao gồm béo phì, stress oxy hóa,…

Hạt hạnh nhân giúp kiểm soát đường huyếtHạt hạnh nhân giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

3. Ăn hạt hạnh nhân có béo không?

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì, hạnh nhân là thực phẩm có thể hỗ trợ trong việc giảm cân. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những người duy trì chế độ ăn giàu hạnh nhân có kết quả giảm cân tốt hơn so với những người ăn chế độ cao carbs với cùng lượng calo.

Tuy nhiên, ăn nhiều hạnh nhân vẫn có thể gây tăng cân vì loại hạt này vẫn có năng lượng tương đối cao. Do đó, kiểm soát lượng hạnh nhân tiêu thụ là quan trọng để duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh.

Ăn nhiều hạnh nhân vẫn có thể gây tăng cânĂn nhiều hạnh nhân vẫn có thể gây tăng cân

4. Cách ăn hạt hạnh nhân giảm cân

4.1. Ăn hạnh nhân nguyên hạt và vỏ

Việc ăn hạnh nhân còn vỏ được xem là tốt cho sức khỏe hơn so với hạnh nhân đã được muối hoặc rang. Hạnh nhân nguyên hạt và vỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình chữa lành cơ thể từ bên trong và duy trì sức khỏe toàn diện.

Ăn hạnh nhân nguyên hạt và vỏĂn hạnh nhân nguyên hạt và vỏ

4.2. Kết hợp cùng salad hoặc sữa chua

Hạnh nhân, với lượng calo cao, có thể được thêm vào món salad hoặc sữa chua để tăng thêm hương vị giòn ngọt. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để làm phong phú hương vị của món ăn, mà còn giúp no lâu.

Kết hợp cùng salad hoặc sữa chuaKết hợp cùng salad hoặc sữa chua

5. Những lưu ý khi ăn hạnh nhân

  • Không sử dụng hạnh nhân đã bị ẩm mốc, hư hỏng: Nếu không lưu trữ đúng cách, hạnh nhân dễ tạo ra chất độc hại (với một lượng nhỏ có thể gây tử vong). Do đó, nếu hạnh nhân đã hết hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu bị nhiễm nấm mốc thì hãy bỏ đi.
  • Người bị dị ứng với hạt: Dị ứng với hạt là một dạng phổ biến của dị ứng mà thường xuyên xảy ra ở cả người lớn và trẻ em. Do đó, nếu bạn thuộc nhóm người có khuynh hướng bị dị ứng với hạt, hãy tránh việc sử dụng chúng.
  • Không ăn hạnh nhân quá nhiều: Hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhưng không vì thế mà ăn không kiểm soát. Tốt nhất là ăn khoảng 23 - 35 hạt mỗi ngày, chia đều trong các bữa ăn để đạt được cân bằng dưỡng chất.

Dị ứng hạt không nên ăn hạt hạnh nhânDị ứng hạt không nên ăn hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm tốt cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay hotline 19006854 hoặc truy cập website elipsport.vn để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Xem thêm:

Thực phẩm bạn nạp vào cơ thể hàng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giảm cân. Hãy kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh cùng việc rèn luyện thể chất mỗi ngày. Hình thức tập luyện tại nhà với máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục,... ngày càng phổ biến và giúp bạn chủ động và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra, hãy dành thời gian để thư giãn với với ghế mát xa giúp giảm căng thẳng và thư giãn sau khi tập nhé! Hy vọng Elipsport đã mang đến bạn đọc thông tin hữu ích. Xem thêm tin tức trên website: https://elipsport.vn/

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Hạt hạnh nhân có chứa lượng calo lớn cùng chất béo, do vậy nếu ăn quá nhiều chúng sẽ khiến chúng ta bị dư thừa năng lượng và dẫn đến tăng cân.
Danh mục sản phẩm