• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ăn Hoa Quả Có Tăng Cân Không? Bảng Calo Trong Hoa Quả

Ăn hoa quả có tăng cân không? Hoa quả hay trái cây là những loại thực phẩm mà ai cũng đều ăn và yêu thích chúng. Trái cây thường có vị ngọt và hương thơm đặc trưng, không chỉ vậy, chúng còn cung cấp cho chúng ta rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết! 

Những loại hoa quả nào có lượng đường ra sao sẽ được giới thiệu cho các bạn ngay sau đây. Bạn sẽ có thể chọn lựa được một số loại trái cây phù hợp để thêm vào thực đơn ăn uống tăng cân của mình.

1. Đường trong trái cây là gì?

Tất cả trái cây đều chứa một số đường tự nhiên với thành phần giống nhau. Trái cây nằm trong những dạng ngọt và rất ngọt, bao gồm xoài và dưa hấu, có hàm lượng đường tương đối cao. Tuy nhiên nhìn chung, trái cây có xu hướng chứa ít đường hơn so với thực phẩm ngọt từ đường hóa học.

ăn hoa quả có tăng cân không

Đường trong trái cây là gì?

Hầu hết tất cả mọi người, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường, có thể nhận được nhiều dinh dưỡng từ việc ăn nhiều trái cây . Điều này là do sự kết hợp của vitamin , khoáng chất, chất xơ, chất phytochemical và nước mà trái cây cung cấp.

Trái cây chứa hai loại đường : fructose và glucose. Tỷ lệ của mỗi loại khác nhau, nhưng hầu hết các loại trái cây đều có khoảng một nửa đường glucose và một nửa đường fructose. Glucose làm tăng lượng đường trong máu, vì vậy cơ thể phải sử dụng insulin để chuyển hóa nó. Fructose không làm ảnh hưởng và tăng lượng đường trong máu. Thay vào đó, gan sẽ thực hiện chức năng phân hủy nó.

2. Lợi ích của việc ăn hoa quả là gì?

ăn hoa quả có tăng cân không

Lợi ích của việc ăn hoa quả là gì?

Tăng lượng chất xơ: Tiêu thụ chất xơ có thể giúp một người cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn, phát triển vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Tiêu thụ chất xơ cũng có thể giúp một người duy trì lượng đường trong máu ổn định hơn, điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Tiêu thụ ít đường hơn: Những người thay thế đồ ăn nhẹ, bánh ngọt bằng trái cây có thể thay đổi thói quen ăn ít đường hơn và ít calo hơn.

Sức khỏe tốt hơn: Ăn trái cây có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Theo một phân tích năm 2017, tiêu thụ trái cây và rau quả làm giảm nguy cơ tử vong bao gồm cả bệnh tim và ung thư .

3. Hàm lượng calo trong trái cây

Ăn hoa quả có tăng cân không? Ăn nhiều trái cây, cũng như ăn bất kỳ loại thực phẩm nào khác, có thể khiến một người hấp thụ quá nhiều calo, có thể làm tăng cân. 

Thực phẩm (100g)

Carb (g)

Xơ (g)

Fat (g)

Protein (g)

Calo / Kcal

Chuối

23

3

0

1

89

Xoài

17

2

0.6

1

99

8.6

7

15

1

161

Dưa vàng

7

1

0

1

28

Dưa lưới, dưa lê

9

1

0

1

36

Trái cóc

13

3

1

1

57

Dâu tây

8

2

0

1

32

Sầu riêng

27

4

5

1

147

Hồng xiêm/Sa pô chê

20

5

1

0

83

Kiwi

15

3

1

1

61

Dừa, cùi

15

9

33

3

354

4. Một số loại trái cây không thể bỏ qua nếu muốn tăng cân

4.1. Bơ

ăn hoa quả có tăng cân không

Bơ rất giàu vi chất dinh dưỡng khác, bao gồm kali và vitamin K, C, B5 và B6. 

Bơ tự hào là một ứng cử viên sáng giá chứa nhiều chất dinh dưỡng dồi dào. Thêm vào đó, chúng chứa nhiều calo và chất béo lành mạnh, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tăng cân. Bơ cũng rất giàu vi chất dinh dưỡng khác, bao gồm kali và vitamin K, C, B5 (axit pantothenic) và B6 (pyridoxine).

Hơn nữa, chúng cực kỳ linh hoạt và có thể được sử dụng theo nhiều cách . Hãy thử thêm bơ vào súp và salad hoặc sử dụng chúng như một món ăn lan cùng với một nguồn protein như trứng.

4.2. Xoài

Xoài là một loại trái cây thơm và ngọt đặc trưng,  trong thịt xoài có một lượng chất dinh dưỡng khá nhiều. Giống như chuối, xoài là một nguồn cung cấp calo lớn - chủ yếu là từ carbs. Ngoài ra, xoài là một nguồn cung cấp một lượng vitamin B và vitamin A và E.

ăn hoa quả có tăng cân không

Xoài là một loại trái cây thơm và ngọt đặc trưng

Xoài rất ngon nhưng cũng là một bổ sung tuyệt vời cho sinh tố và salad mùa hè. Hãy thử kết hợp xoài tươi với các thức ăn có hàm lượng calo cao hơn như các loại hạt hoặc cốt dừa nếu bạn đang muốn tăng cân.

4.3. Mận khô

Mận khô cũng khá nổi tiếng với khả năng giảm táo bón. Hàm lượng chất xơ của chúng có thể giúp cải thiện tình trạng táo bón của bạn và tăng tốc độ vận chuyển của thức ăn qua ruột của bạn.

Mận khô có thời hạn sử dụng lâu dài và dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn, làm sinh tố hoặc ngũ cốc với mận khô để tăng lượng calo và giúp tăng cân lành mạnh. Chúng có thể ăn riêng nhưng bạn cũng có thể ăn kết hợp chúng trong món salad, sinh tố và bánh nướng yêu thích.

5. Ăn hoa quả có tăng cân không? Tại sao?

ăn hoa quả có tăng cân không

Ăn hoa quả có tăng cân không? Tại sao?

Trong trái cây thường chứa nhiều nước, giàu khoáng chất và vitamin, nhiều chất xơ nhưng lại ít chất béo. Do đó, đây được xem là một nhóm thực phẩm vô cùng lành mạnh, ít có nguy cơ gây tăng cân cho người sử dụng. Bên cạnh đó, trái cây thường được chúng ta dùng để ăn trực tiếp, không trải qua quá trình chế biến, nấu nướng hay bổ sung thêm gia vị nên giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng vốn có của nó. Thế nên có thể nói rằng, ăn trái cây bạn sẽ không bị gia tăng tăng lượng đường hay calo thừa như các loại thực phẩm đã qua chế biến khác.

Chất xơ trong trái cây còn là chất dinh dưỡng lành mạnh, rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là vóc dáng của chúng ta vì có thể giúp mang lại cảm giác no lâu, không bị đói nên sẽ hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong mỗi bữa. Cũng vì những yếu tố này mà nhiều chị em muốn giảm cân đã lựa chọn cách ăn trái cây thay cơm trong thời gian dài. Một số người đạt được cân nặng như mong muốn nhưng không ít người lại tăng cân nhiều hơn trước nữa. Nguyên nhân là vì không phải loại trái cây nào cũng có thành phần dinh dưỡng giống nhau. Có nhiều loại quả rất giàu chất xơ, nhưng không ít loại trái cây vẫn chứa hàm lượng đường tương đối cao, nếu ăn nhiều các loại hoa quả này thì các bạn vẫn có thể tăng cân đấy nhé!

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Ăn hoa quả có tăng cân không? Chắc hẳn là bạn đã có thể lựa chọn cho riêng mình những loại thực phẩm phù hợp và có thể cải thiện số đo cân nặng của mình rồi phải không. Đừng quên những loại hoa quả mà chúng tôi gợi ý để nhanh chóng tăng cân nhé! Bạn có thể tham khảo các bài viết tại website elipsport.vn! 

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.