• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ăn kiêng low carb trong bao lâu thì có kết quả?

Ăn kiêng low carb trong bao lâu là có kết quả? Trong quá trình ăn lowcarb nên ăn gì và hạn chế ăn gì? Đây là câu hỏi của nhiều người mới bắt đầu tập ăn kiêng Lowcarb. Thực tế việc ăn kiêng lâu hay mau tùy thuộc vào tình trạng cơ thể và thực đơn.

Low Carb là hình thức giảm cân bằng cách cắt giảm lượng lớn carb hấp thụ vào cơ thể đồng thời ăn không hạn chế các thực phẩm có chất đạm và chất béo. Hình thức này là một cách giảm cân hiệu quả dành cho những cô nàng văn phòng không có thời gian tập trung nhịn ăn giảm cân. Về độ an toàn, đến nay nó vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi.

1. Lợi ích của Lowcarb

Ăn kiêng lowcarb giúp giảm cân hiệu quả bởi nó giúp người giảm cân nhịn ăn lâu hơn, no lâu hơn. Nguyên nhân nằm ở cơ chế hấp thụ protein của cơ thể, cơ thể thường hấp thụ protein lâu hơn từ đó ít ăn ít hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Mặc khác phương pháp này giúp cơ thể hạn chế hấp thụ quá nhiều tinh bột gây nên một số bệnh như béo phì, tiểu đường, tim mạch hay thậm chí là một số bệnh ung thư. Tất nhiên trong suốt quá trình giảm cân, bạn không nên hoàn toàn cắt giảm carb mà chỉ hấp thụ với số lượng hạn chế.

Bên cạnh các lợi ích trên, lowcarb còn giúp cơ thể bổ sung các nhóm chất quan trọng khác chẳng hạn như chất xơ, khoáng chất, vitamin.

ăn kiêng low carb trong bao lâu

Lợi ích của Lowcarb

2. Nguyên tắc ăn kiêng lowcarb

Chế độ ăn kiêng Lowcarb được chia thành 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn tương ứng với một nguyên tắc khác nhau:

  •     Giai đoạn 1 (Thích ứng): Đây là giai đoạn đầu của chế độ giảm cân Lowcarb. Lượng calo nạp vào cơ thể chỉ nên tối đa 20g carb/ngày trong 2 tuần. Trong thời điểm này, bạn nên ăn nhiều chất béo, chất đạm cao cùng các loại rau có hàm lượng carb thấp.
  •     Giai đoạn 2 (Cân bằng): Bạn có thể tăng nhẹ lượng carb nạp vào cơ thể mỗi ngày thông qua bổ sung từ từ các loại hạt, rau quả ít carb đồng thời bổ sung thêm một ít trái cây.
  •     Giai đoạn 3 (Điều chỉnh): Khi đã gần đạt được trọng lượng mục tiêu của mình, bạn nên tiếp tục tăng thêm lượng carb dần dần cho đến khi quá trình giảm cân chậm lại. Mục tiêu của giai đoạn này chính là đánh giá được giới hạn tối đa mà cơ thể có thể nạp carb vào mà không tăng cân.
  •     Giai đoạn 4 (Duy trì): Bạn dựa theo lượng carb đã xác định được ở cuối giai đoạn 3 sau đó bổ sung lượng carb phù hợp với cơ thể để duy trì cân nặng.

3. Ăn kiêng low carb trong bao lâu thì có kết quả?

Về cơ bản để trả lời câu hỏi ăn kiêng low carb trong bao lâu thì có kết quả bạn cần phải xét đến nhiều vấn đề chẳng hạn như lượng thức ăn giảm cân mỗi ngày, thực đơn lowcarb hay có kết hợp chế độ tập luyện không,…

Tùy theo mục đích và nhu cầu giảm cân của bạn mà kế hoạch giảm cân được điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên nhìn chung nếu bạn áp dụng kế hoạch giảm cân lowcarb kết hợp với tập luyện thể dục thể thao đều đặn thì chỉ sau 1 – 2 tuần, bạn đã thấy được tiến triển tích cực.

ăn kiêng low carb trong bao lâu

Ăn kiêng low carb trong bao lâu thì có kết quả?

4. Thực phẩm được phép ăn khi giảm cân lowcarb

  •     Tất cả các loại thịt và mỡ
  •     Tất cả các loại trứng
  •     Dầu thực vật hoặc dầu làm từ mỡ động vật
  •     Các loại hải sản
  •     Bơ và pho mát
  •     Các loại rau xanh củ chứa nhiều chất xơ, đồng thời không chứa tinh bột và đường chẳng hạn như bí, ngô, rau má, su hào, cần tây, rau muống,…
  •     Các loại gia vị

5. Thực phẩm nên tránh khi ăn lowcarb

  •     Ngũ cốc và các loại hạt: khoai, ngô, đậu, hạt điều, lúa, gạo, cơm, bánh mì, phở, mè, đậu phộng, đậu nành.
  •     Đường, bánh gato, kẹo, sữa, nước ngọt
  •     Tất cả các loại hoa quả (đây chỉ là tạm thời khi mới bắt đầu ăn lowcarb trong vòng 2 tuần đầu)
  •     Tất cả các loại thức ăn nhanh

6. Một số điều cần lưu ý

  •     Không sử dụng thịt đóng hộp để ăn kiêng low carb bởi bên trong nó có carbohydrate.
  •     Một số loại sốt cà chua, mayonnaise… khi sử dụng cho thực đơn low carb cần được cân nhắc kỹ lưỡng bởi vì chúng có thể chứa đường.
  •     Bạn có thể ăn bất cứ lúc nào khi cảm thấy đói.
  •     Kết hợp thói quen tập thể dục thể thao là cách mà bạn giảm cân hiệu quả hơn.

ăn kiêng low carb trong bao lâu

Một số điều cần lưu ý khi ăn low carb

Trên đây là hàng loạt nhưng chia sẻ về ăn kiêng low carb trong bao lâu cũng như các loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn khi giảm cân bằng phương pháp low carb. Hi vọng bạn đã biết cách để cải thiện tình trạng tăng cân của bản thân. Đừng quên tham khảo các bí quyết giảm cân của Elipsport.vn. Chúc bạn thành công. 

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Ai cũng biết, phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất chính là tập thể dục. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để kiểm soát cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để biết cơ thể đã vào giai đoạn đốt mỡ hay chưa?
Thời gian cần thiết để cơ thể chuyển đổi sang chế độ đốt mỡ làm năng lượng (Fat Metabolism) là từ 2 tuần – 4 tuần tùy vào cơ địa của mỗi người. Dấu hiệu thấy rõ đầu tiên là cân nặng, vòng eo bắt đầu giảm. Chúng tôi cũng cung cấp dụng cụ que thử Ketone để giúp bạn kiểm tra xem cơ thể mình đã vào chế độ đốt mỡ ở mức độ nào.
Một số nghiên cứu lâm sàng đã nhận thấy rằng chế độ ăn low carb giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, kháng insulin và tiểu đường.
Tất nhiên, người ăn chay vẫn có thể theo bởi đây là chế độ giảm mức tiêu thụ tinh bột và đường (carbohydrate hay carb)
Chế độ lowcarb không hề tập trung vào chất béo và một lượng chất béo cân bằng sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Bạn nên ăn chất béo bão hòa trong thịt, chất béo không bão hòa đa trong dầu thực vật và các chất béo không bão hòa đơn như dầu olive và dầu quả bơ. Nếu muốn, bạn vẫn có thể loại bỏ các loại chất béo bão hòa ra khỏi chế độ ăn của mình (ăn giống người ăn chay)
Giảm cân quá nhanh sẽ không an toàn nếu nếu bạn ăn quá ít hoặc lười vận động.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.