• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ăn Low Carb Có Được Ăn Miến Không?

Nhiều người mới thường không biết rằng ăn low carb có được ăn miến không? Nếu bạn cảm thấy chế độ giảm cân của bản thân quá khắc nghiệt, còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay cách giảm cân bằng miến phù hợp với nhiều đối tượng.

Miến là một loại thực phẩm khô, nó được sản xuất bởi nhiều loại ngũ cốc khác nhau. Về mặt dinh dưỡng, miến rất giàu protein nhưng lại không chứa cholesterol chính điều này đã mang lại tác động tích cực đến sức khỏe con người.

ăn low carb có được ăn miến không

Miến có thành phần từ rau củ quả

1. Ăn low carb có được ăn miến không?

Miến được làm từ các loại rau củ quả giàu dinh dưỡng nhưng lại chứa ít tinh bột. Không quá ngạc nhiên khi nó được áp dụng vào thực đơn ăn kiêng của nhiều người. Khi ăn miến để giảm cân bạn có thể kết hợp với rau xanh.

Cách ăn này giúp kích thích tăng cường tiết dịch tiêu hóa đồng thời lượng cholesterol nạp vào cơ thể được giảm thiểu. Mặt khác miến có thể loại bỏ độc tố, giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn hơn.

Nhiều người thường thắc mắc rằng ăn lowcarb có được ăn miến không? Ăn miến có béo không? Thực tế điều đó còn phụ thuộc vào cách chế biến miến cùng với các thành phần khác.

Về mặt khoa học, theo nhiều nghiên cứu khoa học, 100g miến cung cấp lượng lớn calo lên đến 332 calories, 0.7g chất đạm, 1,5g chất xơ và 82g tinh bột.

Một loại miến phổ biến là miến dong. Loại miến này được làm từ tinh bột của củ dong riềng. Sau khi được lựa chọn kỹ lưỡng củ dong riềng sẽ được đem đi rửa sạch và xay nhỏ lọc lấy tinh bột. Thông qua quá trình chế biến, tinh bột miến trở thành những sợi miến dong có màu hơi ngà.

Thành phần chính của miến dong là chất xơ và tinh bột nên mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn mà không phải ăn quá nhiều. Do được làm từ tinh bột củ dong món ăn từ miến không chỉ ngon mà còn không bị nát như một số loại mì hay miến khác. Đặc biệt miến còn có thể hỗ trợ chữa một số bệnh.

ăn low carb có được ăn miến không

Ăn low carb có được ăn miến không?

2. Các món ăn giảm cân với miến

2.1. Canh miến nước xào gà, rau cải

Với món canh miến này, bạn cần sơ chế kĩ gà và bộ lòng của chúng để không ngửi thấy mùi tanh. Sau khi sơ chế xong xuôi, bạn ướp gà với gia vị và một ít gừng để kích thích vị giác người dùng.

Đun nóng chảo bằng dầu ăn và hành khô rồi lần lược cho gà và bộ lòng vào đảo đều. Sau khi gà săn lại thì chêm thêm lượng nước lọc vừa ăn. Đợi đến khi nước sôi thì tắt bếp và cho nước dùng vào tô miến đã trụng nước lạnh.

Như vậy bạn đã hoàn thành món canh miến nước xào gà rau cải. Ngoài ra bạn có thể uống một ly nước ép detox từ trái cây và rau củ trước khi ăn món trên khoảng 60 phút nhé.

2.2. Miến trộn rau cải

Thành phần chủ yếu của miến ăn là rau củ, chính vì vậy lượng chất xơ có trong rau củ có thể giúp bạn nhịn ăn lâu hơn. Cách thực hiện món miến trộn rau cải cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch rau củ và cắt nhỏ thành từng đoạn theo sở thích sau đó đem luộc các nguyên liệu trên.

Đối với miến, bạn nên ngâm bằng nước lạnh chừng 20 phút và vớt ráo cho dai. Sau đó trộn các hỗn hợp vào nhau. Gia vị cho món ăn này bao gồm đường, giấm, dầu vừng và xì dầu.

2.3. Miến xào

Miến xào cực kì dễ làm và nhanh chóng trở thành món ăn ưa thích của nhiều người trong thời gian gần đây. Đặc biệt đối với người giam cân, miến xào trở nên đặc biệt ngon lành mà không sợ béo.

Thành phần chính của món ăn là miến xào cùng với các loại thịt lợn, thịt bò hay gà tùy ý, cà rốt, hành tây,… Bạn rửa sạch các nguyên liệu trên rồi thái nhỏ. Tiếp đến cho các nguyên liệu vào chảo sau khi tao cùng hành tím. Đảo đều tay và cho miến vào tiếp tục xào. Sợi mì bắt đầu săn lại là được. Bạn có thể trình bày món ăn bằng một vài lá xà lách hay vừng và rau mùi cũng được.

2.4. Miến xào tôm tươi

Tương tự như miến xào thịt bò ở trên chỉ khác là nguyên liệu chính của món miến xào tôm tươi là tôm, nấm hương, hành tím và gia vị. Đây đều là những nguyên liệu dễ tìm, đơn giản. Đặc biệt bạn không phải tốn quá nhiều thời gian để nấu mà vẫn có thể làm ra một món ăn ngon lành và đầy dinh dưỡng.

Sau khi rửa sạch tôm và bóc vỏ, bạn cho ướp với gia vị cho thấm. Tiếp theo, bạn chuẩn bị một nồi cỡ lớn và tao dầu với hành tím. Bạn đảo đều cho dậy mùi rồi cho tôm vào đảo đến khi đổi màu. Sau đó bạn đổ khoảng 500ml nước vào và đợi nước sôi. Chan nước dùng vào tô miến và trang trí với hành lá.

ăn low carb có được ăn miến không

Các món ăn giảm cân với miến

Vậy ăn low carb có được ăn miến không? Bạn hoàn toàn có thể áp dụng miến vào các chế độ giảm cân. Bạn có thể ăn miến vào bất kỳ buổi nào trong ngày, song vào buổi tối, bạn nên hạn chế ăn miến vào thời điểm sau 9h tối. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế các bữa ăn chính với miếng mà vẫn cảm thấy no bụng và cung cấp đầy đủ năng lượng. Đừng quên tham khảo nhiều bài viết tại Elipsport.vn bạn nhé! Chúc bạn may mắn. 

 

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Ai cũng biết, phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất chính là tập thể dục. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để kiểm soát cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Bạn có thể tham khảo các công thức làm canh miến trên bài viết.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.