Ăn mì tôm sống có tăng cân không?

Mỳ tôm là một món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam. Nhất là đối với những bạn sinh viên sống xa nhà. Những hôm thức khuya hoặc những đợt chưa nhận được tiền của bố mẹ gửi lên. Thế nhưng có nghiên cứu rằng ăn mì tôm khiến bạn nổi mụn, ảnh hưởng đường tiêu hóa. Có bạn cũng thắc mắc ăn mì tôm sống có tăng cân không? Hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời hợp lý nhất.

  1. Tập Bao Lâu Để Có Cơ Bụng Số 11? Cách Tập Cơ Bụng Số 11 Tại Nhà Dành Cho Nữ
  2. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  3. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  4. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng

ăn mì tôm sống có tăng cân không

Ăn mì tôm sống có tăng cân không là thắc mắc của nhiều người.

1. Ăn mì tôm sống có tăng cân không?

Calo trong mì tôm có chứa nhiều carbohydrate khiến cơ thể tăng 33,7% chất béo, 10,7 % protein. Nghe thì có vẻ như mì tôm sẽ giúp bạn tăng cân, thế nhưng mì tôm rất nghèo chất dinh dưỡng nên cho dù chứa chất béo thì mì tôm cũng không tốt cho quá trình tăng cân của cơ thể bạn.

Chất béo có trong mì tôm lại là chất béo dư thừa, không hề tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, ăn mì tôm thường xuyên cũng sẽ gây chán ăn và chuyện bỏ bữa là việc hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, chuyện tăng cân là điều không thể khẳng định nếu như bạn ăn mì tôm thường xuyên

Sử dụng mì tôm thay thế cho bữa chính mà không kết hợp với các loại thịt cá hay rau canh thì cơ thể sẽ bị thiếu chất. Nguy cơ mắc các bệnh cũng sẽ cao hơn:

  • Mì tôm làm từ bột mì và dầu chiên giòn nên cơ thể sẽ dễ bị nóng nếu như bạn không sử dụng đúng cách.
  • Mì tôm chứa nhiều muỗi gây nên bệnh sỏi thận, huyết áp cao.
  • Mì tôm chứa phosphate khiến cho người dùng dễ bị loãng xương, thiếu canxi, răng yếu.
  • Quá trình chiên mì tôm ở nhiệt độ quá cao cũng làm sản sinh ra các chất độc hại dẫn đến bệnh ung thư, đẩy nhanh quá trình lão hoá…..

Chính vì những lý do đó, nếu bạn có ý định tăng cân bằng mì tôm thì điều đó phản khoa học. Còn nếu ai muốn giảm cân thì biện pháp này không nên sử dụng. Bởi nó ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sau này. 

ăn mì tôm có tăng cân không

Ăn nhiều mì tôm sống không tốt cho sức khỏe.

2. Làm sao để ăn mì tôm đúng cách?

Để đảm bảo sức khoẻ cũng như dinh dưỡng khi sử dụng mì tôm, các chuyên gia khuyên bạn  cần bổ sung thêm rau xanh và các loại thịt, trứng để bù đắp lại lượng vitamin, protein và chất xơ thiếu hụt trong mì ăn liền. Người sử dụng cũng có thể sử dụng thêm các loại bột ngọt, bột nêm, bột canh để nấu mì. Vì gia vị bên ngoài có thể giúp bạn hạn chế các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

Bạn không nên sử dụng mì gói thay thế bữa chính. Bạn chỉ nên dùng 1 hoặc 2 lần/ tuần hoặc hạn chế tối đa việc ăn mì gói. 

ăn mì tôm sống có tăng cân không

Ăn kèm mì tôm với rau, thịt, trứng để bổ sung thêm chất dinh dưỡng.

Bài viết liên quan:

  1. Ăn miến có béo không? Làm thế nào để ăn miến giảm cân?
  2. Thực hư câu chuyện ăn sữa chua có tăng cân không
  3. Ăn trứng vịt lộn có tăng cân không?

3. Ăn nhiều mì tôm sống bị bệnh gì?

Nếu bạn ăn quá nhiều mì tôm trong một thời gian dài thì bạn có nguy cơ mắc những bệnh sau: 

3.1 Đối mặt với bệnh dạ dày, tiêu hóa

Trong mì tôm có chứa nhiều hương liệu và nhiều dầu, chất phụ gia. Do vậy, ăn nhiều mì tôm khiến cho vị giác giảm sút  và tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa chung. Việc này lâu ngày sẽ gây ra rối loạn chức năng dạ dày, khiến bạn dễ bị đau dạ dày, đầy hơi, khó chịu….

3.2 Bệnh tiểu đường, tim mạch

Nếu như bạn không muốn đối mặt với các bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, đột quỵ thì bạn không nên ăn nhiều mì tôm. Bởi trong mì tôm chứa nhiều chất béo. Chất béo này lại là chất béo transfat và chất béo bão hoà. Các chất này rất có hại cho sức khoẻ. Đặc biệt chúng có hại cho những người cao tuổi hoặc những người có tiền sử bệnh tim.

3.3 Bị bệnh sỏi thận

Mì tôm là thực phẩm chứa nhiều muối. Do đó, ăn nhiều mì tôm vô tình khiến cơ thể bạn dư thừa lượng muối cần thiết. Thận của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí bạn còn có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

Bất kỳ loại mì nào cũng chứa đầy phosphate, một chất giúp cải thiện mùi vị thức ăn. Chất này giúp bạn ngon miệng hơn nhưng lại khiến bạn dễ bị loãng xương, thiếu canxi, răng yếu dần đi nếu như dùng nhiều.

ăn mì tôm sống có tăng cân không

Ăn mì tôm nhiều sẽ khiến bạn mắc các bệnh nguy hiểm.

Xem thêm:

  1. Ăn xoài có giảm cân không?
  2. Uống nước dừa có giảm cân không và cần lưu ý những gì?
  3. Giải mã câu hỏi: Ăn bánh mì có tăng cân không?

Ăn mì tôm sống có tăng cân không? Câu hỏi này đã được giải đáp bằng những kiến thức ở trên. Ăn mì tôm thực chất không có hiệu quả trong tăng cân. Nhưng nếu bạn biết cách sử dụng thì đây cũng là một món ăn rất ngon và hấp dẫn đối với mọi lứa tuổi. 

Ngoài việc ăn uống, bạn cũng cần chú ý đến việc tập thể dục để nâng cao sức khoẻ. Việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp bạn đào thải các chất không tốt ra ngoài cơ thể. Luyện tập ngay tại nhà mỗi ngày 20-30 phút với các bài tập đơn giản như đi bộ, chạy bộ trên máy tập chạy bộ điện, máy chạy bộ cơ,... có thể giảm 370 calo.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.