• 1800 6854

Ăn miến có béo không? Làm thế nào để ăn miến giảm cân?

Miến là một loại nguyên liệu chế biến món ăn sáng, ăn chơi,... rất phổ biến. Đa dạng các loại miến được nhiều người yêu thích như miến gà, miến lươn, miền xào hải sản,… Đây đều là các món ăn thơm ngon, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Không những thế, nhiều người còn chia sẻ rằng có thể giảm cân bằng miến. Vậy ăn miến có béo không? Cùng Tập đoàn thể thao Elipsport tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây.

  1. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  2. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  3. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng

1. Ăn miến có béo không?

Miến là thực phẩm được làm từ nguyên liệu chính là củ dong. Dong được làm sạch, cạo vỏ sau đó xay nhuyễn thành dạng bột và chế biến thành những sợi dài màu trắng ngà hoặc màu nâu, màu đen. Sau khi phơi khô, miến trở thành miến khô chúng ta thường ăn. Chính vì thành phần chính là từ củ dong nên miến được xếp vào nhóm thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Miến dong không trải qua công đoạn chiên qua dầu mỡ như mì tôm nên không chứa nhiều chất béo. 

Theo nghiên cứu khoa học đã công bố về thành phần dinh dưỡng của miến thì 100g miến sẽ cung cấp 332 calo, 0.7 gram chất đạm, 1.5 gram chất xơ và 82 gram tinh bột. Trong khi đó, con số mà 100g gạo trắng cung cấp là 242 calo, bún cung cấp 120 calo. Như vậy, có thể thấy so với các loại nguyên liệu cùng nhóm, miến có lượng calo cao hơn hẳn. Chính vì thế, nếu bạn đang thắc mắc ăn miến có béo không và tìm cách giảm cân bằng miến thì cần lưu ý một số khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng sau đây.

ăn miến có béo không

Miến dong trắng

2. Ăn miến giảm cân như thế nào?

2.1. Ăn miến kết hợp cùng chế độ ăn uống giảm cân khoa học

Một ngày, cơ thể chúng ta cần được cung cấp đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng:

  • Chất bột đường (hay được gọi là gluxit, carbohydrate) có nhiều trong cơm, bún, miến, bánh mì, =…
  • Chất béo (lipid) được tìm thấy nhiều trong các loại dầu, mỡ động vật, bơ thực vật … 
  • Chất đạm (protein): có trong các loại thịt, cá, trứng, hải sản, các loại đậu …
  • Các loại vitamin và khoáng chất: có nhiều trong các loại rau củ quả. 

Một người trưởng thành khỏe mạnh cần khoảng 300 - 500g tinh bột để phát triển bình thường. Chính vì vậy, giảm cân không có nghĩa là cắt toàn bộ tinh bột khỏi thực đơn mà vẫn cần cung cấp tinh bột cho cơ thể. Lượng tinh bột này bạn hoàn toàn có thể sử dụng miến để cơ thể đủ chất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, cần giảm dần lượng miến ăn mỗi ngày để giảm lượng calo nạp vào cơ thể. 

Thêm vào đó, một chế độ tăng nhiều chất xơ, protein hơn sẽ giúp bạn no lâu hơn, hạn chế các cơn đói và giảm việc nạp các loại thực phẩm gây tăng cân.

Đối với các loại chất béo, các chuyên gia khuyến cáo nên hạn chế sử dụng mỡ động vật. Đặc biệt, khi giảm cân bạn nên chuyển đổi sang sử dụng dầu ô liu và mỗi ngày chỉ sử dụng tối đa 3 thìa cà phê dầu.

Ngoài ra, đừng quên việc hạn chế hoàn toàn các loại nước có gas, trà sữa, nước có đường, sữa đặc, … để cơ thể không tích tụ thêm chất béo.

ăn miến có béo không

Nên ăn miến với các thực phẩm tốt cho sức khỏe và giảm cân

Bài viết liên quan:

  1. Thực hư câu chuyện ăn sữa chua có tăng cân không
  2. Ăn trứng vịt lộn có tăng cân không?
  3. Ăn xoài có giảm cân không?

2.2. Hạn chế ăn các loại miến xào

Miến xào lươn, miến xào lòng gà, miến xào hải sản,… là những món ăn thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng một trong những đặc điểm nổi bật của miến dong chính là khi miến gặp nước sẽ hút nước vào và nở to ra, điều này cũng tương tự khi gặp dầu, mỡ. Chính vì vậy, các món miến xào lươn, miến xào hải sản đều chứa rất nhiều chất béo và gây mỡ bụng, tăng cân. Nếu đang trong giai đoạn giảm cân, bạn nên tránh các loại miến xào.

ăn miến có béo không

Không nên ăn miến xào khi giảm cân

2.3. Kết hợp ăn miến với chế độ luyện tập thể dục thể thao

Để quá trình giảm cân trở nên nhanh hơn, hiệu quả hơn, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với việc luyện tập thể thao thường xuyên. Mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 30 - 60 phút để tập các bài tập yêu thích như đạp xe, chơi cầu lông, chạy bộ,… Đây đều là những phương pháp giảm cân đã và đang được rất nhiều người áp dụng thành công. Nếu quá bận rộn và không có nhiều thời gian tới công viên, phòng tập gym, thì những bài tập thể dục tại nhà đơn giản như chạy bộ trên máy tập chạy bộ đa năng, đạp xe bằng xe đạp tập thể dục,... sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà vẫn đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn. 

 

ăn miến có béo không

Chạy bộ thường xuyên để giảm cân hiệu quả

Xem thêm:

  1. Uống nước dừa có giảm cân không và cần lưu ý những gì?
  2. Giải mã câu hỏi: Ăn bánh mì có tăng cân không?
  3. Ăn mít có tăng cân không?

Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi ăn miến có béo không đồng thời xây dựng cho mình phương pháp giảm cân hiệu quả và phù hợp với bản thân mình. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu và thân hình như ý!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.