• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ăn nho có béo không? Giảm cân có được ăn nho không?

Nho là một loại trái cây quen thuộc và cũng có hàm lượng dinh dưỡng khá dồi dào. Vì vậy việc ăn nho có béo không cũng là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm, bàn tán đến trên các diễn đàn làm đẹp hay nhiều trang mạng xã hội.

Nho là trái cây là giá trị dinh dưỡng vô cùng cao và chứa nhiều hàm lượng vitamin K giúp xương thêm chắc khỏe. Không chỉ vậy mà hương vị nho mang lại cũng được rất nhiều người yêu thích. Vậy ăn nho có béo không và chúng ta có thể giảm cân với nho được hay không?

1. Ăn nho có giảm cân không?

1.1. 100 gram nho chứa bao nhiêu calories?

ăn nho có béo không

Nho có hàm lượng dưỡng chất dồi dào

Thực tế, nho là một loại quả vừa hấp dẫn nhưng cũng vừa bổ dưỡng cho sức khỏe, có hương vị đặc trưng thơm ngon, cung cấp đầy đủ vitamin, nước,… Bởi vậy, nhiều chị em luôn băn khoăn không biết ăn nho khô hoặc xanh có béo không? Nho mọc theo chùm từ 10 đến 200 quả và được chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên màu sắc: Nho xanh, nho đen, đỏ tía,… Từ quả nho bé, bạn sẽ có thể sản xuất ra các loại nước uống, rượu vang, tinh dầu, mật nho.

Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100gram nho sẽ chứa 66kcal và hàm lượng dưỡng chất rất dồi dào. Đây cũng là nguồn cung cấp năng lượng vô cùng cần thiết cho cơ thể.

1.2. Ăn nho có béo không?

Với hàm lượng calories là 66kcal/100g, nho được xếp trong nhóm những loại quả có chứa lượng calo ở ngưỡng trung bình – thấp. Ăn nho không gây béo nhưng nếu ăn nhiều sẽ giảm cân và có tốt không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nho có nhiều hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. 

Vì trong nho có chứa nhiều dinh dưỡng khác nhau như: natri, chất xơ, protein, kali, vitamin A, B giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau rất tốt cho sức khỏe. Nhưng so với các loại thực phẩm khác thì hàm lượng chất xơ lại khá thấp. Ngoài ra, phần hạt nho và phần vỏ sẽ chứa các chất tanin, lecithin,… Bộ phận này có công dụng ngăn chặn các tế bào mỡ phát triển và đào thải ra khỏi cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Do vậy nếu bạn có ý định giảm cân bằng nho thì chú ý ăn cả phần hạt và vỏ nhé.

ăn nho có béo không

Ăn nho có gây tăng cân không?

1.3. Ăn nho khô có béo không?

Nhiều người luôn hoài nghi ăn nho khô có béo không? Đó là bởi vì trong quá trình chế biến, nho khô thường được bổ sung thêm đường. Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, 100g nho khô cung cấp lượng calo cao gấp 4 lần nho tươi.

Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách, nho khô cũng sẽ trở thành một nguyên liệu có thể hỗ trợ giảm cân. Chỉ cần bạn ăn nho khô trước bữa trưa nhưng với số lượng ít. Đồng thời kết hợp giảm thiểu lượng thức ăn nạp vào cơ thể, lúc này cân nặng của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Lưu ý, không ăn nho khô lúc buổi tối hoặc trước bữa tối. Một tuần chỉ nên ăn 1 đến 2 lần để giúp cân nặng của bạn không vượt tầm kiểm soát.

2. Các mẹo giảm cân bằng nho

2.1. Giảm cân bằng nước ép

Trong tất cả các loại nho thì nho xanh sẽ có chứa chất xơ và axit amin cao nhất. Vì vậy, bạn nên sử dụng nho xanh để làm thành cốc nước thơm ngon, thanh nhiệt, vừa đủ dinh dưỡng mà vẫn đủ để giảm cân rất tốt.

  • Rửa sạch nho và giữ nguyên phần vỏ và hạt
  • Cho nho vào máy ép hoa quả và lọc để lấy phần nước
  • Có thể cho thêm đá lạnh vào để thức uống hấp dẫn hơn

2.2. Uống trà hạt nho giảm béo

Ít ai ngờ rằng hạt nho cũng là một trong những nguyên liệu có tác dụng để giảm cân rất tốt. Tuy nhỏ bé nhưng trong hạt nho lại có chứa các chất để ngăn chặn các tế bào mỡ phát triển, giúp ổn định cân nặng.

  • Sau khi ăn, bạn lấy hạt nho đem đi phơi khô
  • Sử dụng 10 – 20 hạt nho cho vào ấm nước, đun sôi khoảng 5 phút
  • Uống trà hạt nho sau mỗi bữa ăn sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng

ăn nho có béo không

Trà hạt nho lạ miệng

2.3. Giảm cân bằng sữa chua nho đen

Sữa chua nho là một sự kết hợp hoàn hảo, giúp giảm cân nhanh chóng, đồng thời cũng giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt, trong sữa chua còn có công dụng làm mịn da, hồng hào và trắng sáng hơn. Chỉ cần 2 hộp sữa chua nho mỗi ngày bạn sẽ thấy cân nặng cải thiện đáng kể.

  • Lấy 1 hộp sữa chua không đường rồi đổ ra bát
  • Rửa sạch nho đen rồi bổ thành 4 miếng khác nhau. Chú ý giữ nguyên vỏ, có thể bỏ đi hạt.
  • Cho nho vào trong bát sữa chua trộn đều với nhau.
  • Cho hỗn hợp vào trong ngăn mát tủ lạnh rồi ăn dần.

3. Một số lưu ý khi ăn nho

3.1. Trường hợp nào không nên ăn nhiều nho?

  • Viêm loét dạ dày: Quả nho là nguồn cung cấp dồi dào vitamin, đặc biệt là vitamin C. Khi ăn nho, vitamin C trong đó sẽ khiến cho tình trạng viêm loét dạ dày nghiêm trọng hơn.
  • Tiểu đường: Trong quả nho tuy chua nhưng vẫn có một hàm lượng đường nhất định, vì vậy, khi mắc phải căn bệnh này, bạn cũng không nên ăn nhiều nho.
  • Mắc bệnh đường ruột: Nếu ăn quá nhiều nho khiến cơ thể bị dư thừa chất xơ, tuy không ảnh hưởng trực tiếp tới đường ruột nhưng sẽ gây ra hiện tượng bị đầy hơi, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy,…
  • Huyết áp cao: Nếu bạn đang trong quá trình sử dụng thuốc để chữa trị huyết áp cao thì cũng không nên ăn quá nhiều nho. Bởi trong quả nho có chứa loại hoạt chất làm giảm thiểu quá trình chuyển hóa thuốc, khiến giảm tác dụng điều trị.

3.2. Bà bầu, trẻ em ăn nhiều nho có tốt không?

3.1.1. Bà bầu

Nho là một trong những loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe của mẹ bầu. Bên cạnh đó, trái nho có đầy đủ dưỡng chất cũng giúp bé phát triển toàn diện hơn cả thể chất lẫn thần kinh. Tuy nhiên, để đảm bảo cho việc ăn nho mang đến những hiệu quả tốt nhất, bà bầu cần lưu ý khi ăn nên bỏ cả vỏ và ăn với một số lượng vừa đủ. Những mẹ nào đang mắc bệnh tiểu đường thai kỳ thì không nên ăn hay uống nước ép nho.

3.1.2. Trẻ em

ăn nho có béo không

Trẻ em có nên ăn nho không?

Đối với trẻ em chỉ nên ăn nho khi đã được 8 tháng tuổi trở lên, tốt nhất là ăn nho đã được nghiền nhỏ cả vỏ. Bên cạnh những công dụng tốt cho đề kháng, hệ tim mạch, trí não, thể chất, nếu ăn nhiều quả nho cũng sẽ gây phản tác dụng, dễ mắc bệnh đường ruột, gây mất cân bằng dinh dưỡng,… Vì vậy, các mẹ hãy chú ý chỉ nên cho bé ăn 3 đến 4 trái nho trong một ngày và tách nhỏ bỏ hạt trước khi bé ăn để tránh tình trạng trẻ bị hóc hạt nho.

Trái cây là một trong những lựa chọn hàng đầu trong chế độ dinh dưỡng dùng để giảm cân, giữ dáng. Và nho cũng không nằm ngoài sự yêu thích ấy. Qua những thông tin trên, ắt bạn đã biết được việc ăn nho có béo không đúng không? Tuy nhiên bạn đừng nên quá phụ thuộc vào chế độ ăn mà không quan tâm đến việc luyện tập thể dục thể tại nhà. Bạn nên có sự kết hợp hài hòa giữa việc ăn uống và tập luyện tại nhà với máy chạy bộ, xe đạp tập,... Tham khảo thêm nhiều phương pháp giảm cân khác, dụng cụ hỗ trợ tại elipsport.vn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

100 gram nho chứa bao nhiêu calories?
Dạ chào chị. Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100gram nho sẽ chứa 66kcal và hàm lượng dưỡng chất rất dồi dào. Đây cũng là nguồn cung cấp năng lượng vô cùng cần thiết cho cơ thể.
Dạ chào chị. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nho có nhiều hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.Ngoài ra, phần hạt nho và phần vỏ sẽ chứa các chất tanin, lecithin,… Bộ phận này có công dụng ngăn chặn các tế bào mỡ phát triển và đào thải ra khỏi cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Do vậy nếu bạn có ý định giảm cân bằng nho thì chú ý ăn cả phần hạt và vỏ nhé.
Dạ chào chị. Chỉ cần ăn nho khô trước bữa trưa nhưng với số lượng ít. Đồng thời kết hợp giảm thiểu lượng thức ăn nạp vào cơ thể, lúc này cân nặng của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.
Dạ chào chị. Rửa sạch nho và giữ nguyên phần vỏ và hạt, cho nho vào máy ép hoa quả và lọc để lấy phần nước. Có thể cho thêm đá lạnh vào để thức uống hấp dẫn hơn
Dạ chào chị. Quả nho là nguồn cung cấp dồi dào vitamin, đặc biệt là vitamin C. Khi ăn nho, vitamin C trong đó sẽ khiến cho tình trạng viêm loét dạ dày nghiêm trọng hơn.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.