• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ăn Quả Cóc Có Giảm Cân Không, Cần Lưu Ý Gì Khi Ăn?

Trái cây là món ăn vặt rất tốt cho sức khỏe. Cóc với vị chua chua cùng nhiều vitamin C, chất xơ và sắt nên rất được hội chị em ăn vặt ưa chuộng. Tuy nhiên quả cóc có giảm cân không và ăn thế nào mới tốt? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Với hương thơm dịu và vị chua chua đặc trưng, cóc là loại trái cây vừa nghĩ đã thấy thèm. Thêm vào đó loại quả này có giá thành rẻ nên rất được ưa chuộng. Nếu bạn đang muốn giảm cân bằng loại trái cây này thì hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây. Những vấn đề như thành phần dinh dưỡng, ăn quả cóc có giảm cân không, ăn có thế nào để không gây hại sức khỏe sẽ được giải đáp chi tiết.

ăn cóc có giảm cân không

Cóc là loại quả được ưa chuộng

1. Hàm lượng calo trong quả cóc

Trước khi tìm hiểu ăn cóc có giảm cân không thì chúng ta hãy tìm hiểu về hàm lượng calo trong 1 trái cóc để có lời giải đáp chính xác. Theo kết quả nghiên cứu, trong 100gr quả cóc sẽ chứa 29kcal. Hàm lượng calo này là không đáng kể so với mức calo cần thiết để tiêu thụ trong ngày. Chính vì thế, cân nặng sẽ không bị ảnh hưởng nếu ăn với số lượng quả cóc vừa đủ.

2. Ăn quả cóc có giảm béo không

Như đã giải thích bên trên, lượng calo trong quả cóc thông đủ để gây mập nếu ăn với lượng vừa phải, vậy ăn quả cóc có giảm cân không? Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, với những thành phần như protein, chất xơ và đường tự nhiên, có là loại quả thích hợp cho việc giảm cân. Protein và chất xơ trong cóc sẽ kích thích tiêu hoá tốt hơn, ngăn ngừa tích trữ mỡ thừa. Bên cạnh đó, quả cóc tạo cảm giác no nên người ăn có thể giảm lượng thực phẩm nạp vào trong ngày. Chưa dừng lại ở đó, quả cóc cung cấp một lượng canxi, sắt cùng chất đạm, giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da mịn màng.

ăn cóc có giảm cân không

Ăn cóc có tác dụng giảm béo và tốt cho sức khỏe

3. Lợi ích của quả cóc

Ưu điểm của quả cóc chính là hàm lượng calo ít và giàu protein, vitamin cùng các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Nhờ đó, quả cóc mang đến những lợi ích:

  • Giảm ho, tăng đề kháng: Đề kháng cơ thể được tăng cường nhờ vào các giá trị dinh dưỡng như sắt, axit ascorbic trong sắt. Thêm vào đó, thành phần trong loại quả này còn hỗ trợ giảm thiểu những triệu chứng ho thông thường.
  • Tốt với hệ tiêu hóa, phòng ngừa tiêu chảy: Vitamin và chất xơ trong quả cóc sẽ thúc đẩy tiêu hoá hoạt động để giảm thiểu những triệu chứng khó chịu, đầy hơi. Trong Đông y, vỏ cóc còn được sử dụng để bào chế thành nhiều loại thuốc, trong đó có thuốc điều trị tiêu chảy.
  • Tốt cho bệnh nhân tim mạch, tiểu đường: Sucrose trong quả cóc là loại đường lành mạnh và thích hợp dùng cho bệnh nhân tiểu đường. Khi ăn quả cóc với số lượng phù hợp không chỉ có tác dụng cân bằng cholesterol và đường huyết, còn hỗ trợ phòng ngừa những bệnh lý về tim mạch.
  • Làm chậm quá trình lão hoá: Người thường xuyên ăn quả cóc thể thể làm chậm quá trình lão hóa hơn. Lượng vitamin C và vitamin A dồi dào sẽ chống lại quá trình oxy hoá, ngăn các gốc tự do phát triển để bạn được trẻ khỏe.
  • Tốt cho trẻ em và thai phụ: Thành phần canxi, sắt... chứa trong cóc hỗ trợ vận chuyển oxy để tạo nên tế bào máu trong cơ thể. Với sản phụ, quả cóc giúp nuôi dưỡng thai nhi phát triển khoẻ mạnh, giảm đau đầu và những chứng đau họng trong thai kỳ. Ngoài ra, quả cóc còn giúp chắc khỏe hệ xương cho trẻ em.

4. Những lưu ý khi ăn cóc

  • Theo như lời giải đáp ăn cóc có giảm cân không đã chia sẻ bên trên, quả cóc có tác dụng giúp giảm cân. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này. Với những người béo phì và thừa cân quá nhiêu, vùng bụng, lưng, bắp tay/chân... tích tụ mỡ thừa khó rất khó đánh tan bằng việc ăn quả cóc. 
  • Khi ăn cóc, bạn chỉ ăn với số lượng vừa đủ vì lượng acid trong loại quả này rất cao. Nếu lạm dụng có thể dẫn đến viêm loét dạ dày. Trung bình, người trưởng thành chỉ nên ăn khoảng 300g cóc/ngày và duy trì trong 1 - 2 tuần. Không nên ăn cóc liên tục trong thời gian dài.
  • Không ăn cóc khị bụng đói vì loại quả này sẽ kích ứng dạ dày, khiến bạn dễ mắc phải đau dạ dày. Tốt nhất, bạn ăn quả cóc sau bữa ăn khoảng nữa giờ để đảm bảo vừa giảm cân vừa an toàn cho sức khỏe nhé!
  • Những người có tiền sử bệnh dạ dày, dễ bị dị ứng, mắc bệnh đường ruột, hệ tiêu hoá có vấn đề thì không nên ăn quả cóc.
  • Thông thường trẻ em từ 3 tuổi là đã có thể ăn cóc để cung cấp vitamin C cho bé phát triển toàn diện, nhưng chỉ nên ăn ít thôi nhé! Thành dạ dày trẻ em còn mỏng rất dễ bị axit gây ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hóa nếu ăn nhiều.

ăn cóc có giảm cân không

Hạn chế ăn quả cóc liên tục trong thời gian dài

Vậy là bài viết đã giúp bạn hiểu rõ ăn cóc có giảm cân không. Bạn có thể đa dạng hóa các món giảm cân với cóc như tham khảo cách làm nước ép cóc giảm cân, cóc dầm muối ớt, sinh tố cóc ổi, nước ép cóc dứa... Ngoài ra, muốn hiệu quả giảm cân tốt bạn hãy tập luyện với xe đạp tập, máy chạy bộ... đến từ thương hiệu Elipsport.

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Ai cũng biết, phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất chính là tập thể dục. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để kiểm soát cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.