• 1800 6854

Ăn Sáng Có Tăng Cân Không? Những Món Nào Dễ Tăng Cân?

Có phải bạn đang thắc mắc ăn sáng có tăng cân không? Đây là câu hỏi chung của rất nhiều chị em phụ nữ cũng như nhiều bạn trẻ. Muốn biết câu trả lời chính xác cho câu hỏi này thì chớ bỏ qua bài viết chuyên đề thú vị ngày hôm nay nhé.

Bữa sáng bữa trưa cùng bữa tối là 3 bữa ăn chính trong ngày. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng thì dù bạn đang trong chế độ giảm hay tăng cân thì cũng nên phân nhỏ bữa ăn ra thành 5 hay 6 bữa để cơ thể dễ hấp thụ. Nhiều người nghĩ rằng có nhiều bữa ăn như vậy thì bỏ ăn sáng sẽ đỡ tăng cân hơn. Vậy ăn sáng có tăng cân không? Tìm hiểu ngay nhé.

1. Ăn sáng có bị tăng cân không?

Bữa  ăn sáng có thể nói là quan trọng nhất trong tất cả các bữa ăn hằng ngày. Sau 8 tiếng ngủ thì dạ dày bạn gần như là hoàn toàn rỗng. Bạn cần nạp ngay vào cơ thể dinh dưỡng, năng lượng thì cơ thể mới có thể hoạt động bình thường được. Nhưng nhiều người lại tình nguyện bỏ bữa sáng vì nghĩ rằng chúng sẽ làm cơ thể mập ra.

Trên thực tế, mỗi ngày bạn sẽ bắt đầu vào buổi sáng, thông qua các hoạt động như đi, đứng, chạy, suy nghĩ, nói chuyện, tập thể dục,...cơ thể sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng. Thử nghĩ nếu không nạp năng lượng vào thì cơ thể lấy gì để duy trì các hoạt động? Giống như xe cần xăng thì mới có thể chạy được vậy. Chính bởi lẽ đó mà dù bạn có đang trong quá trình muốn tăng hay giảm cân thì vẫn phải ăn bữa sáng. 

Người giảm cân sẽ có chế độ ăn sáng khác so với những người giảm cân hay người bình thường. Họ sẽ ăn những thực phẩm ít béo, ăn nhiều rau xanh,...thay vì bỏ bữa nhé.

Ăn Sáng Có Tăng Cân Không? Những Món Nào Dễ Tăng Cân?

Ăn sáng có làm tăng cân không?

2. Những thói quen xấu vào buổi sáng dễ tăng cân

2.1. Không uống nước

Cùng với các chất dinh dưỡng có trong các loại thức ăn thì nước cũng đóng vai trò cực quan trọng cho hoạt động của cơ thể. Nước chiếm đến 70% cơ thể chúng ta đủ để nói lên được tầm quan trọng của chúng. Chúng sẽ tham gia vào hầu hết các hoạt động, phản ứng bên trong cơ thể, sản sinh ra năng lượng cùng nhiều chất hữu ích khác.

Mỗi ngày, bất kỳ ai cũng cần uống 1,5 - 2 lít nước hằng ngày. Buổi sáng sau khi thức dậy, cần uống 1 ly nước rồi đi đánh răng sẽ giúp cơ thể được cân bằng, thanh lọc, điều tiết cơ thể. Người muốn giảm cân uống nước vào buổi sáng cũng giúp cho dạ dày no dần, giảm cảm giác đói, thèm ăn.

2.2. Ăn sáng bằng thực phẩm chế biến sẵn

Những món đồ chế biến sẵn bạn mua ở bên ngoài tùy tiện lợi đấy nhưng lại vô cùng không an toàn bởi bạn không hề biết nguồn gốc thực phẩm đến từ đâu. Hơn thế nữa, thông thường những món ăn chế biến sẵn chứa rất nhiều dầu mỡ, gia vị,...khiến cho số cân nặng của bạn tăng vùn vụt.

2.3. Bỏ bữa ăn sáng

Như đã nói ở trên thì bữa ăn sáng vô cùng cần thiết nên bỏ bữa ăn chỉ khiến bụng bạn nhanh đói và càng muốn nạp nhiều thức ăn vào cơ thể ngay sau đó mà thôi.

2.4. Ăn quá ít cho bữa sáng

Thay vì giảm quá nhiều khẩu phần ăn, gần như là giảm sạch thì bạn hãy ăn ít nhưng đủ chất. Mỗi chất bạn cần nạp vào 1 ít thì cơ thể mới cân bằng được.

2.5. Ăn sáng quá giờ

Việc ngủ dậy quá trễ, ăn sáng quá muộn là nguyên nhân hàng đầu gây nên các chứng bệnh cho dạ dày cũng như khiến bạn tăng cân. Khi cơ thể phải chống chọi lại với cơn đói vào buổi sáng, chất dịch có tính acid sẽ được sản sinh ra trong dạ dày làm viêm, loét dạ dày nghiêm trọng.

Ăn Sáng Có Tăng Cân Không? Những Món Nào Dễ Tăng Cân?

Không nên bỏ bữa sáng

3. Những món ăn không nên ăn vào mỗi bữa sáng

  • Chỉ ăn sữa chua: Việt ăn sữa chua vào bữa sáng sẽ chẳng giúp cơ thể giảm cân mà ngược lại lại khiến cơ thể tăng cân. Trong sữa chưa có khá nhiều calo. Bên cạnh đó, chúng còn là thực phẩm lên men hoàn toàn gây hại cho 1 chiếc dạ dày rỗng vào buổi sáng sớm.
  • Chỉ bằng sữa và ngũ cốc: Đây là bữa sáng tiện lợi xong rất dễ gây nên rối loạn tiêu hóa ở người lớn.
  • Ăn sáng bằng mì gói: Mì gói là một thực phẩm ăn liền được chế biến bởi rất nhiều chất béo nên việc tăng cân là hoàn toàn dễ hiểu.
  • Bánh kẹo: Dân văn phòng thường rất hay tận dụng những chiếc bánh ngọt, bánh đóng gói, kẹo,...để ăn sáng vì tiện và vội. Điều này chỉ khiến cơ thể bạn mất cân bằng và dễ tăng cân hơn mà thôi.
  • Thực phẩm chiên rán: Những thực phẩm chiên rán đương nhiên sẽ không hề tốt cho người đang trong giai đoạn giảm cân.
  • Ăn sáng kiểu phương Tây: Nói nôm na chính là sử dụng những thức ăn nhanh như gà rán, hamburger,...những món ăn này vô cùng nhiều chất béo cùng calo.

Bạn chắc hẳn đã biết ăn sáng có tăng cân không rồi phải không. Hãy đảm bảo ăn sáng đúng giờ, đầy đủ chất đấy nhé. Nếu bạn sợ tăng cân thì phải kết hợp tập luyện thể thao. Đạp xe đạp tập, chạy trên  máy chạy bộ từ 15 - 20 phút vào mỗi buổi sáng sẽ giúp giảm lượng calo nạp vào từ bữa sáng rất hiệu quả đấy. Những sản phẩm thể thao trên đang bán tại Tập đoàn thể thao Elipsport.

Anh Đào

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.