• 1800 6854

Ăn Sữa Chua Không Đường Có Tăng Cân Không?

Ăn sữa chua không đường có tăng cân không hay ăn các loại sữa chua khác như sữa chua nếp cẩm, nha đam, ... là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Cùng tìm câu trả lời qua tư vấn của chuyên gia sau đây.

Câu trả lời của câu hỏi ăn sữa chua không đường có tăng cân không nằm ở chỗ sữa chua không phải là thực phẩm đốt cháy chất béo. Và rõ ràng là không có thực phẩm nào thực sự đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là ăn sữa chua không béo có thể giúp thay thế lượng calo rỗng trong chế độ ăn uống của bạn, do đó thúc đẩy quá trình giảm cân. Hôm nay, với ý kiến ​​của chuyên gia từ Neelanjana Singh - Chuyên gia dinh dưỡng tại Heinz Nutrition Foundation, Ấn Độ (New Delhi), hãy cùng chúng tôi hiểu về thành phần chế độ ăn uống của sữa chua và liệu nó có thực sự khiến bạn béo hay không.

ăn sữa chua không đường có tăng cân không

Sữa chua

1. Ăn sữa chua không đường có tăng cân không?

Trước hết, chúng ta hãy hiểu rõ hơn về thành phần dinh dưỡng của một cốc sữa chua. Giá trị dinh dưỡng của sữa chua sẽ phụ thuộc vào loại sữa được sử dụng để làm sữa chua. Hàm lượng calo thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào hàm lượng chất béo trong sữa. Một cốc (ước tính 200g) sữa chua làm từ sữa trâu có 234 calo trong khi cùng một lượng làm từ sữa bò chỉ có 134 calo. Hàm lượng protein của 2 loại sữa chua sẽ không chênh lệch nhau lắm, tức là khoảng 8,6g đối với sữa chua trâu và 6,4g đối với sữa bò. Sẽ có sự khác biệt về hàm lượng canxi và phốt pho của 2 loại sữa chua này.

Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu các chất béo trong chế độ ăn uống và khuyến nghị từ sữa cho phép trong một ngày. Các yêu cầu về chất béo và sữa trong chế độ ăn uống sẽ phụ thuộc vào nhóm tuổi. 

  • Đối với một người trưởng thành, yêu cầu của các sản phẩm sữa là tối thiểu 150ml mỗi ngày. 
  • Những yêu cầu này cao hơn đối với trẻ em và phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú. 
  • Yêu cầu tối thiểu của sữa có thể cần được tăng lên đối với những người ăn chay nếu nhu cầu về protein không được đáp ứng đầy đủ.

Vậy còn trong trường hợp nếu sữa chua đã qua chế biến thì có tốt cho sức khỏe không? Khi được chế biến, sữa chua sẽ bị mất đi một số đặc tính có lợi dưới dạng vi khuẩn sống. Các thành phần khác như protein và khoáng chất có thể không bị thay đổi nhiều khi chế biến.

Hiện nay, trên thị trường, xuất hiện dòng sữa chua Hy Lạp đang được rất nhiều người quan tâm. Theo các nghiên cứu thì loại sữa chua Hy Lạp có xu hướng ít ngọt và ngậy hơn sữa chua thông thường. Phiên bản sữa chua Hy Lạp dày hơn và mịn hơn vì nó thường được làm căng. Thêm vào đó, sữa chua Hy Lạp là loại sữa chua có lượng đường thấp hơn và hàm lượng protein cao hơn. Chính vì vậy, lựa chọn sữa chua Hy Lạp sẽ giúp bạn no lâu hơn mà lại không sợ bị tăng cân. 

ăn sữa chua không đường có tăng cân không

Ăn sữa chua không đường có tăng cân không

2. Ăn sữa chua nếp cẩm có tăng cân không?

Đầu tiên phải nói đến nếp cẩm có thành phần như thế nào và nếp cẩm có khiến bạn tăng cân không để trả lời câu hỏi này. Theo nghiên cứu, nếp cẩm là một loại cơm rượu chứa nhiều chất chất dinh dưỡng tuyệt vời. Có thể kể tới như protein, chất béo, các nguyên tố vi lượng, 8 loại axit amin, ...

Không những thế, nếp cẩm được biết tới là thực phẩm chứa một hợp chất chống oxy hóa anthocyanin, vitamin C, vitamin E dồi dào giúp bổ sung collagen, cung cấp độ ẩm và độ đàn hồi cho làn da.

Vậy tóm lại ăn sữa chua nếp cẩm có khiến bạn tăng cân hay không? Trung bình 100 gram gạo nếp cẩm chứa 357 calo. Còn trong 200 gram cơm rượu nếp cẩm đã nấu chín có 169 calo. Chính vì vậy, câu trả lời là ăn sữa chua nếp cẩm không gây béo nếu mỗi ngày bạn ăn một khẩu phần (khoảng 200ml) và đồng thời cắt giảm các loại thực phẩm nhiều calo, nhanh gây đói khác. 

ăn sữa chua không đường có tăng cân không

Sữa chua nếp cẩm

3. Ăn sữa chua nha đam có tăng cân không?

Theo các chuyên gia, các phiên bản sữa chua tự làm phù hợp với mọi người. Trong đó, nếu cảm thấy sữa chua không đường quá khó ăn thì phiên bản sữa chua với các loại trái cây theo mùa sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người muốn giảm cân. Bạn có thể lựa chọn nha đam, dâu tây, việt quất, … để ăn kèm cùng sữa chua. Khi ăn một lượng vừa phải sữa chua nha đam và cắt giảm các loại thực phẩm chứa nhiều calo, khiến bạn nhanh đói khác thì chắc chắn, bạn sẽ giảm được cân nặng. 

Tóm lại, đối với hầu hết người lớn đang băn khoăn ăn sữa chua không đường có tăng cân không thì sữa chua không đường vẫn là một lựa chọn tốt. Tốt nhất, hãy chọn các phiên bản sữa chua tự làm và nó sẽ đảm bảo làm bạn béo. Ngoài chế độ dinh dưỡng, để sở hữu cân nặng như ý thì rõ ràng luyện tập thể thao thường xuyên là điều cần thiết. Tham khảo đa dạng các dòng máy chạy bộ hay xe đạp tập của thương hiệu Elipsport nếu muốn giảm cân khoa học và lành mạnh nhé.

Thảo Phạm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.