• 1800 6854

Ăn xoài có giảm cân không?

Ăn xoài có giảm cân không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại xoài khác nhau sẽ mang tới tác động khác nhau tới cân nặng của bạn. Theo nghiên cứu khoa học, trong quả xoài chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, vitamin B6. Ngoài ra, xoài còn là thực phẩm có chứa nhiều chất beta-carotene và chất xơ. Những chất này có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Như vậy, có thể thấy, xoài là loại quả thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Tìm hiểu chi tiết các loại xoài giúp giảm cân qua bài viết sau đây.

  1. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  2. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài
  3. Các Bài Tập Cơ Bụng Dưới Giảm Mỡ Cho Nam Tại Nhà

Xoài là một loại trái cây đặc trưng và quen thuộc của Việt Nam. Xoài có đa dạng các loại và điều đặc biệt của loại trái cây nhiệt đới này chính là dù xoài non, xoài xanh hay xoài chín đều ăn được, mang tới những mùi vị thơm ngon theo các cách khác nhau. Khi còn xanh, xoài có màu xanh nhạt, vị chua đặc trưng. Khi chín, ruột xoài sẽ chuyển thành màu vàng, quả mềm, vị ngọt.

1. Ăn xoài có giảm cân không?

Quả xoài chín với màu vàng tươi cùng mùi thơm ngào ngạt, vị ngọt đậm đà là món tráng miệng được rất nhiều người yêu thích. Các món chế biến từ xoài như kem xoài, sinh tố xoài cũng luôn được ưa chuộng. Thế nhưng đây lại là loại quả những người giảm cân không nên ăn nhiều. 

Theo phân tích của các nhà khoa học, một quả xoài chín nặng 200 gram có chứa 145 calo. Đây được đánh giá là một lượng calo không quá nhiều so với các loại thực phẩm có cùng trọng lượng. Tuy nhiên, trong xoài chín có chứa khá nhiều đường, khiến cân nặng của bạn tăng khi ăn nhiều. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn xoài chín, thay vào đó, xoài xanh sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn dành cho người ăn kiêng. 

ăn xoài có giảm cân không

Xoài chín

2. Ăn xoài xanh có giảm cân không?

Ngoài xoài chín, xoài non hay xoài xanh là những món ăn vặt yêu thích của chị em phụ nữ. Vậy ăn xoài có giảm cân không? Theo bảng tính calo thức ăn, lượng calo của xoài xanh tương đương với xoài chín, khoảng 130 - 150 calo trên 200 gram xoài nhưng ăn xoài xanh lại không gây tăng cân. 

Xoài xanh chứa nhiều chất xơ và lượng vitamin C dồi dào, ít chất béo. Chính vì vậy, ăn xoài xanh giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Xoài xanh còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Ăn xoài xanh giúp bạn có cảm giác no lâu hơn so với nhiều loại thực phẩm cùng lượng calo khác. 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã công bố, trong xoài xanh chứa chất phytochemical và  axit malic và axit tartaric. Hoạt chất phytochemical này có tác dụng ngăn ngừa các tế bào mỡ mở rộng, từ đó hạn chế mỡ thừa cho cơ thể. Còn axit malic và axit tartaric là các chất có khả năng kháng insulin, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Thêm vào đó, khác với xoài chín, xoài xanh chứa một lượng đường rất ít, chị em có thể ăn xoài xanh mà hoàn toàn không sợ tăng cân. Nếu đang tìm kiếm một loại thực phẩm dành cho người ăn kiêng thì đừng quên thêm xoài xanh vào thực đơn nhé!

ăn xoài có giảm cân không

Xoài xanh

Bài viết liên quan:

  1. Uống nước dừa có giảm cân không và cần lưu ý những gì?
  2. Giải mã câu hỏi: Ăn bánh mì có tăng cân không?
  3. Ăn mít có tăng cân không?

3. Ăn xoài như thế nào để giảm cân?

Như vậy, ăn xoài có giảm cân không? xin trả lời rằng có, xoài xanh có tác dụng giảm cân hiệu quả. Nhưng bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau khi ăn xoài theo khuyến cáo của các chuyên gia:

  • Trong xoài có chứa nhiều vitamin C và axit, vì vậy cần tuyệt đối tránh việc ăn xoài vào lúc đói. Điều này có thể khiến bạn bị đau dạ dày. 
  • Những người đau dạ dày chỉ nên ăn xoài chín, không nên áp dụng xoài xanh vào chế độ giảm cân.
  • Không nên ăn xoài xanh vào buổi tối trước khi đi ngủ. Trong xoài có chứa nhiều vitamin C, nếu bạn ăn vào buổi tối muộn trong thời gian dài có thể gây nên bệnh sỏi thận.
  • Thời điểm ăn xoài xanh tốt nhất trong ngày theo khuyến cáo của các chuyên gia là sau bữa sáng, bữa trưa khoảng 30 - 60 phút. Và chỉ nên ăn tối đa một quả một ngày. Một tuần ăn từ 2-3 quả xoài là khối lượng hợp lý nhất. 
  • Các món chế biến từ xoài xanh giúp giảm cân có thể kể tới như: xoài ăn trực tiếp, làm xoài lắc, gỏi xoài, … giúp bạn đa dạng hóa thực đơn giảm cân vừa không nhàm chán lại dễ ăn, ngon miệng.

ăn xoài có giảm cân không

Xoài xanh và xoài chín đều là trái cây được yêu thích

Xem thêm:

  1. Ăn xoài xanh có tăng cân không? Cách dùng xoài xanh giảm cân hiệu quả?
  2. Cách làm sữa bí đỏ giảm cân hiệu quả
  3. Uống sữa Milo có tăng cân không?

Trên đây là cách sử dụng các loại xoài theo mong muốn tăng hay giảm trọng lượng cơ thể. Bạn có thể trả lời cho câu hỏi "ăn xoài có giảm cân không?". Ngoài các loại thực phẩm phù hợp, để giảm cân hiệu quả, bạn nên xây dựng cho riêng mình một chế độ luyện tập thể thao để đạt được hiệu quả nhanh hơn. Các bộ môn như đi bộ, chạy bộ, nhảy dây là các bộ môn đơn giản nhưng đốt mỡ cực kỳ tốt chỉ cần 20-30 phút với các bài tập đơn giản như đi bộ, chạy bộ trên máy chạy thể dục, xe đạp tại chỗ,... có thể giảm 370 calo.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.