Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

5 bài tập chữa rối loạn và cân bằng nội tiết tố nữ đơn giản tại nhà

Tổng hợp các bài tập cân bằng nội tiết tố nữ đơn giản mà chị em có thể tự thực hiện tại nhà trong bài viết sau. Thực hiện đều đặn mang tới cho phụ nữ sức khỏe, sắc đẹp và sự cân bằng từ bên trong cơ thể.

Yoga từ lâu đã được biết tới là một bộ môn tốt cho cơ thể, tâm trí, sức khỏe,... Trong số muôn vàn lợi ích của yoga, cân bằng và chữa rối loạn nội tiết tố được nhiều chị em quan tâm. Trong bài viết này, cùng đi tìm hiểu 5 bài tập đơn giản, không cần dụng cụ tại nhà. 

bài tập cân bằng nội tiết tố nữ

Tìm hiểu các bài tập cân bằng nội tiết tố nữ 

1. Ảnh hưởng của việc rối loạn nội tiết tố

Hệ thống nội tiết được tạo thành từ một tập hợp các tuyến sản xuất hormone, tham gia thực hiện mọi chức năng trong cơ thể. Từ duy trì mức năng lượng, sự trao đổi chất, tình dục, tâm trạng, tăng trưởng và phát triển vóc dáng. 

Khi mất cân bằng nội tiết tố, các chị em phụ nữ có thể xuất hiện nhiều triệu chứng khác nhau. Chúng bao gồm đau đầu, các vấn đề về da, mất ngủ, mệt mỏi, tăng cân đột ngột hoặc sụt cân, mất cơ, chu kỳ kinh nguyệt thất thường và lượng máu kinh không đều. 

2. Các bài tập yoga chữa rối loạn nội tiết tố có hiệu quả không?

Hãy coi sự mất cân bằng nội tiết tố giống như một công thức của một món ăn, quá nhiều hoặc quá ít bất kỳ thành phần nào đều ảnh hưởng đến món ăn đó. Do đó, tất cả các homrone trong hệ nội tiết tố cần hoạt động đúng chức năng của mình để duy trì sức khỏe và nhan sắc ổn định cho chị em phụ nữ.

Không những vậy, nội tiết còn là một hệ thống kết nối hoạt động cùng nhau. Nếu một tuyến trong số đó bị mất cân bằng, nó có khả năng ảnh hưởng đến các tuyến khác trong hệ thống. Một điều may mắn là các bài tập cân bằng nội tiết tố nữ sau đây có tác dụng rất tốt trong việc duy trì sự cân bằng toàn bộ hệ thống. Cụ thể: 

  • Các tư thế yoga sau đây có thể kích thích hệ thống nội tiết tố tổng thể, giúp chúng duy trì chức năng tối ưu. Điều này dẫn đến việc sản xuất và phân phối nhất quán các hormone đến các cơ quan cần thiết trên cơ thể.
  • Việc hít thở sâu và tập trung vào từng hơi thở khi tập yoga cũng có lợi cho việc kích thích hệ thống nội tiết, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn.
  • Sự mất cân bằng hormone cũng xảy ra do căng thẳng. Các bài tập cân bằng nội tiết tố nữ được giới thiệu sau đây sẽ giúp giảm căng thẳng hiệu quả. 

bài tập cân bằng nội tiết tố nữ

Tác dụng của các bài tập chữa rối loạn nội tiết tố nữ

3. Các bài tập cân bằng nội tiết tố nữ đơn giản tại nhà

Tư thế rắn hổ mang

bài tập cân bằng nội tiết tố nữ

Tư thế Bhujangasana rắn hổ mang

  • Bước 1: Nằm sấp trên thảm tập yoga, hai bàn chân đặt sát cạnh nhau, lòng bàn tay đặt thẳng dưới vai, khuỷu tay duỗi thẳng ra sau và đặt sát vào hai bên hông.
  • Bước 2: Hít vào nâng ngực lên khỏi sàn. Cuộn vai lại và chỉ nâng thân trên lên cho đến khi rốn rời khỏi mặt đất. Đảm bảo rằng khuỷu tay tiếp tục chạm sát vào hai bên người. Đừng để chúng mở rộng sang hai bên. Đẩy vai ra khỏi tai.
  • Hít vào thở ra trong tư thế này trong 5 nhịp thở dài, sau đó trở lại vị trí ban đầu.

Bài tập cân bằng nội tiết tố nữ cây cầu

bài tập cân bằng nội tiết tố nữ

Tư thế yoga Setubandhasana cây cầu

  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế nằm ngửa. Gập đầu gối và giữ khoảng cách giữa bàn chân bằng hông, đặt 2 bàn chân hoàn toàn phẳng trên thảm, đảm bảo đầu gối và mắt cá chân nằm trên một đường thẳng.
  • Bước 2: Đặt hai tay bên cạnh người. Hít vào và ấn chân xuống đất, nhẹ nhàng và từ từ, phái đẹp nâng hông lên. Chị em nâng từ phần lưng dưới, tới lưng giữa rồi tới lưng trên lên khỏi thảm tập 
  • Bước 3: Bây giờ nhẹ nhàng lăn ở vai, chạm ngực vào cằm mà không đưa cằm xuống, nâng đỡ trọng lượng cơ thể bằng vai, cánh tay và bàn chân.
  • Giữ nguyên bài tập cân bằng nội tiết tố nữ này trong năm nhịp thở dài và trong khi thở ra nhẹ nhàng thả lỏng tư thế, đưa hông xuống trở lại.

Tư thế vòng hoa

bài tập cân bằng nội tiết tố nữ

Tư thế Malasana vòng hoa

  • Bước 1: Đưa 2 bàn chân cách nhau một khoảng rộng hơn vai và 3 bàn chân hơi chếch ra ngoài.
  • Bước 2: Gập đầu gối và hạ thấp hông về phía sàn để trở thành tư thế ngồi xổm. Nếu gót chân nhấc khỏi sàn, hãy đặt một tấm chăn hoặc khăn cuộn bên dưới chúng.
  • Bước 3: Đưa cánh tay vào trong đầu gối, uốn cong khuỷu tay, ép chúng vào đùi và đan hai lòng bàn tay vào nhau.
  • Bước 4: Giữ thẳng cột sống, hông hướng xuống sàn và thả lỏng vai khỏi tai.
  • Giữ nguyên bài tập cân bằng nội tiết tố nữ malasana trong 10 nhịp thở dài.

Tư thế con thỏ

bài tập cân bằng nội tiết tố nữ

Tư thế Sasangasana con thỏ

  • Bước 1: Bắt đầu bằng cách ngồi trên gót chân trong tư thế anh hùng. Mở rộng cánh tay ra sau và dùng bàn tay ôm lấy lòng bàn chân.
  • Bước 2: Hếch cằm về phía ngực trong khi bạn vòng người về phía trước. Tại thời điểm này, đầu phải hướng xuống sàn nhà, từ từ uốn người nhiều hơn cho tới khi trán chạm vào đầu gối.
  • Bước 3: Nâng hông lên một chút, để đỉnh đầu nằm trên sàn mà không có bất kỳ áp lực nào.
  • Nghỉ ngơi thoải mái trong bài tập cân bằng nội tiết tố nữ này trong năm lần hít thở sâu. Sau đó, bạn có thể từ từ trở lại tư thế anh hùng. Lặp lại ba lần.

Tư thế lạc đà

bài tập cân bằng nội tiết tố nữ

Ustrasana hoặc tư thế lạc đà

  • Bước 1: Quỳ thẳng người.
  • Bước 2: Lăn vai về phía sau, ưỡn ngực, bắt đầu di chuyển hông và đùi về phía trước để nhẹ nhàng ngả người ra sau. Cằm nên hơi hếch về phía ngực, giữ cho ánh nhìn thẳng về phía trước.
  • Bước 3: Nếu bạn cảm thấy thoải mái ở đây, bạn có thể thực hiện tư thế sâu hơn nữa bằng cách đưa 2 bàn tay về phía sau và giữ chặt mỗi gót chân. Giữ đùi vuông góc với sàn, hông trực tiếp trên đầu gối. Hít thở sâu năm lần ở đây.
  • Bước 4: Để thả lỏng tư thế, nâng người lên qua khung xương chậu, giữ cột sống dưới dài và nhẹ nhàng ngồi về tư thế trẻ em (balasana).

Trên đây là tổng hợp các bài tập cân bằng nội tiết tố nữ đơn giản mà các chị em đều có thể tự thực hiện tại nhà. Bạn có thể thực hiện vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, giờ giải lao buổi trưa hoặc buổi chiều tối sau khi đi làm về. Kiên trì thực hiện đúng tư thế, tập trung hít thở sâu và cảm nhận cơ thể trong từng động tác là những bí quyết giúp bạn tăng cường chất lượng sức khỏe và tinh thần. 

"Đẹp dáng, sáng da" tinh thần khoẻ mạnh là những lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga. Cuộc sống thì luôn bận rộn và nhiều đổi thay và đặc biệt gia đình chúng ta mỗi người một sở thích luyện tập khác nhau nên chúng ta cần đa dạng cách luyện tập để kết hợp nhiều phương pháp tập luyện tại nhà cùng các thành viên gia đình sẽ giúp giảm béo, body săn chắc khoẻ mạnh cùng người thân yêu với Máy tập ELipsport như:  máy chạy bộ tại nhà, hay ghế massage toàn thân Elip để thư giãn, giảm stress, ngủ sâu giấc lấy lại năng lượng ngày mới.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Các bài tập yoga chữa rối loạn nội tiết tố có hiệu quả không?
Câu trả lời là có. Các bài tập yoga được hướng dẫn trong bài viết này giúp kích thích, cân bằng hệ thống nội tiết tố tổng thể & cải thiện sự mất cân bằng hormone do căng thẳng.
Tư thế rắn hổ mang, tư thế cây cầu, tư thế vòng hoa, tư thế bán nguyệt là những bài tập cân bằng nội tiết tố nữ cho người mới.
Có rất nhiều bài tập đơn giản được chúng tôi giới thiệu trong bài viết này. Thêm vào đó, có nhiều cách hỗ trợ để bạn dễ dàng đạt được tư thế chuẩn hơn.
Bạn có thể thử sức với tư thế châu chấu, tư thế bán nguyệt, tư thế lạc đà.
Bạn nên tập tất cả các bài tập này đều đặn mỗi ngày. Bạn có thể thực hiện vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, giờ giải lao buổi trưa hoặc buổi chiều tối sau khi đi làm về.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.