8 Bài Tập Giảm Cân Toàn Thân Cho Bạn Thân Hình Quyến Rũ

Trong tất cả những cách giảm cân nhanh chóng thì chắc hẳn rằng tập thể dục chính là một trong những phương pháp mang đến hiệu quả cao nhất. Thế nhưng trong rất nhiều gợi ý thì liệu rằng đâu mới là bài tập giảm cân toàn thân hiệu quả nhất? Cùng khám phá ngay nhé!

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi bạn phải thực sự cố gắng và phải nỗ lực rất nhiều thì mới đạt được kết quả như mong muốn. Bên cạnh thực hiện chế độ ăn uống nghiêm khắc, nghỉ ngơi hợp lý thì việc giảm cân còn yêu cầu bạn phải thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để đốt cháy lượng calo tích tụ trong cơ thể. Có những bạn muốn giảm eo, bạn muốn giảm bắp đùi, bạn thì lại muốn có cơ tay… Với mỗi một mục đích chúng ta sẽ có một bài tập riêng biệt. Vậy thì nếu bạn muốn giảm cân toàn cơ thể thì sao nhỉ? Đừng lo lắng, tập đoàn thể thao Elipsport sẽ mách bạn 8 bài tập giảm cân toàn thân mang lại hiệu quả cao nhất ngay sau đây!

bài tập giảm cân toàn thân

Thực hiện những bài tập dưới đây để giảm cân hiệu quả

1. Chạy bộ

Đương nhiên rồi, trong các bài tập giảm cân toàn thân thì chúng ta không thể không kể đến tác dụng của việc chạy bộ đúng không nào. Khi bạn vận động mạnh, đặc biệt là chạy bộ sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn để bạn đốt cháy calo một cách nhanh nhất. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 30 phút để chạy bộ, cơ thể bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt trong thời gian ngắn. Đó không chỉ là cân nặng bạn giảm đi đáng kể, cơ thể săn chắc mà đây còn là một trong những cách giúp bạn luôn khỏe mạnh để hạn chế được nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Với sự phát triển chóng mặt của khoa học công nghệ, việc chạy bộ đã không còn khó khăn như khoảng thời gian trước. Nếu như trước đây bạn lo ngại về đường xá, thời tiết mưa nắng thất thường thì giờ đây, những sản phẩm máy chạy bộ của nhiều thương hiệu nổi tiếng lần lượt ra đời. Với sự có mặt của nhiều dòng máy chạy bộ cùng nhiều tính năng thông minh, bạn có thể tự luyện tập tại nhà mà không cần lo lắng vì bất kỳ trở ngại nào.

bài tập giảm cân toàn thân

Chạy bộ mỗi ngày là cách giúp bạn giảm stress, giảm cân nhanh chóng

2. Bơi lội

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều về công dụng của những động tác bơi lội với sức khỏe của chúng ta đúng không nào? Không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà bơi lội còn là một trong những bài tập giảm cân toàn thân để giúp bạn nhanh chóng chinh phục vóc dáng thon gọn. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, bạn hãy thả lỏng cơ thể dưới dòng nước để giúp bạn được thư giãn, gột bỏ đi nhiều áp lực trong cuộc sống.

Đồng thời, những động tác tay, chân khi bơi lội dưới nước sẽ giúp cơ thể bạn vận động một cách toàn diện để giúp làm tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. Việc kết hợp tập tay, chân sẽ là điều kiện để các cơ trong cơ thể bạn được vận động một cách hiệu quả, đốt cháy mỡ thừa và trả lại cho bạn một thân hình chắc khỏe, một vóc dáng xinh đẹp mà ai cũng mơ mơ ước.

bài tập giảm cân toàn thân

Bơi lội là một cách giúp bạn giảm cân toàn thân cực kỳ hiệu quả

3. Nhảy dây

Bộ môn tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc trong những bài tập giảm cân toàn thân đó chính là vận động bằng cách nhảy dây. Thuở nhỏ chúng ta thường hay tụ tập bạn bè chơi nhiều trò liên quan đến dây nhảy nhưng ít ai biết được rằng nhảy dây chính là một trong những cách giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất. Không cần phải chuẩn bị quá nhiều, bạn chỉ cần có một dây nhảy và một không gian riêng biệt là đã có thể tập luyện giảm cân rồi đấy!

Khi cơ thể vận động với bộ môn nhảy dây, cả cơ tay và cơ chân sẽ được hoạt động một cách hiệu quả để giúp cân nặng của bạn được điều chỉnh như ý muốn. Không những vậy, việc luyện tập nhảy dây mỗi ngày sẽ là nền tảng để giúp bạn rèn luyện một sức khỏe tốt, một thân hình dẻo dai và hạn chế mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm.

bài tập giảm cân toàn thân

Nhảy dây cũng là một cách giúp bạn giảm cân hiệu quả

4. Đạp xe

Vận động bằng cách đạp xe hiện đang là một trong những cách nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Về cơ bản, những động tác đạp xe sẽ giúp cả tay và chân bạn đều được vận động dưới tần suất rất lớn để làm tiêu hao năng lượng, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Không những vậy, đạp xe thường xuyên còn là cơ hội để giúp bạn khám phá ra nhiều mảnh đất mới, những khoảng trời mà có thể bạn chưa bao giờ đặt chân đến.

Ngày nay, việc vận động đạp xe đã không còn khó khăn với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm xe đạp tập. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm tập thật chất lượng để cùng những người thân yêu có thể thoải mái luyện tập tại nhà. Và đương nhiên đây là một trong những bài tập giảm cân toàn thân mang đến hiệu quả bất ngờ chỉ trong thời gian ngắn. Bên cạnh hỗ trợ bạn luyện tập đạp xe, nhiều dòng sản phẩm còn kết hợp với tập bụng, tập tay,... tất cả tạo nên một sản phẩm giảm cân thần tốc cho chị em.

bài tập giảm cân toàn thân

Đạp xe là một trong những cách giúp bạn giảm cân nhanh chóng

5. Tập Plank

Đối với những bạn thường hay tìm hiểu về các bộ môn thể dục thể thao tại nhà thì chắc có lẽ cái tên Plank đã không còn là điều gì đó quá lạ lẫm đúng không nào. Việc tập plank mỗi ngày là cơ sở để giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng 2 thon gọn và một thân hình chắc khỏe. Để nói về công dụng chính của Plank thì bài tập này sẽ giúp bạn giảm eo là chủ yếu, tuy nhiên, dưới tác động của lực tay, chân để nâng người tư thế plank sẽ giúp bạn sở hữu những múi cơ săn chắc.

Tuy nhiên, để có thể phát huy được hết những công dụng của bài tập này, bạn nên tập đúng tư thế. Việc luyện tập đúng cách không những giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn mà đây còn là cách để giúp bạn tránh khỏi những chấn thương khi luyện tập. Điều lưu ý khi bạn thực hiện bài tập giảm cân toàn thân với plank đó chính là hãy duỗi thẳng người khi plank và cố gắng tạo nhịp thở đều đặn.

bài tập giảm cân toàn thân

Giảm cân hiệu quả với động tác plank tại nhà

6. Tập chống đẩy

Một bài tập giảm cân toàn thân được nhiều bạn trẻ đang luyện tập tại nhà đó chính là bài tập chống đẩy. Với bài tập này, bạn cũng không cần chuẩn bị dụng cụ tập, chỉ đơn giản là bạn cần một không gian trống để luyện tập thường xuyên. Khi bạn thực hiện chống đẩy, lực sẽ dồn về tay và chân, đồng thời bạn cần vận động cơ bụng để nâng người lên, do vậy, đây sẽ là cách để giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Cách thực hiện bài tập chống đẩy cũng khá đơn giản. Tìm một không gian rộng rãi. Sau đó vào tư thế nằm sấp, dùng lực của tay, chân và cơ bụng để nâng người lên, và sau đó là hạ người xuống. Thực hiện cho đến khi nào bạn cảm thấy mệt thì có thể nghỉ ngơi hoặc chuyển sang các bài tập khác để giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Bạn lưu ý nên cố gắng để mông, lưng và chân tạo thành một đường thẳng.

bài tập giảm cân toàn thân

Tập chống đẩy (hít đất) để giúp bạn đánh bay mỡ thừa hiệu quả

7. Standing side crunch

Với bài tập giảm cân toàn thân Standing side crunch, bạn cũng không cần chuẩn bị dụng cụ tập, chỉ đơn giản là bạn cần tìm cho mình một không gian rộng rãi thoải mái để luyện tập là được. Việc lựa chọn một không gian tập phù hợp sẽ giúp bạn hạn chế được những tổn thương do quá trình luyện tập gây nên. Và sau khi đã tìm được một vị trí ổn định. bạn bắt đầu thực hiện bài tập giảm cân toàn thân với Standing Side crunch theo cách dưới đây.

Đầu tiên, bạn vào tư thế chuẩn bị để thực hiện tập thể dục giảm cân tại nhà với tư thế chân rộng bằng vai, hai tay bạn đặt sau gáy. Tiếp theo đó, bạn kết hợp nhấc gối phải lên và hạ tay phải xuống, hai tay và chân thay đổi liên tục. Bạn có thể quan sát hình dưới để hiểu rõ hơn về cách tập bài giảm cân với động tác này. Bạn thường xuyên tập luyện, thực hiện cho đến khi nào bạn cảm thấy mệt thì chuyển sang bài tập khác

bài tập giảm cân toàn thân

10 phút mỗi ngày để giảm cân cấp tốc với standing side crunch

8. Bài tập Crunch

Một bài tập giảm cân toàn thân tiếp theo tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là bài tập gập bụng. Chắc hẳn rằng đâu đó bạn đã từng nghe về tác dụng của việc gập bụng đối với việc giảm cân của nhiều người. Theo đó, khi dùng lực bụng để nâng người lên xuống sẽ là một trong những cách giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả. Một lưu ý dành cho bạn đó là khi tập gập bụng, bạn nên nâng người lên càng cao càng tốt, vì khi nâng người lên cao sẽ giúp cho cơ bụng của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Cách thực hiện bài tập này cũng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn vào tư thế chuẩn bị, nằm trên thảm tập và co chân, tạo thành 1 góc 45 độ so với mặt thảm tập. Tiếp theo, dùng lực ở vùng bụng để nâng người lên cao để vùng đầu gần chạm gối. Giữ nguyên tư thế chân và hạ người trở về tư thế ban đầu. Bạn tập luyện cho đến khi cơ thể cảm thấy mệt thì có thể bắt đầu chuyển sang bài tập khác. Để phát huy được hết hiệu quả của bài gập bụng, bạn có thể sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ bạn ví dụ như đai tập bụng, ghế tập bụng…

bài tập giảm cân toàn thân

Tập bụng thường xuyên để có thân hình chắc khỏe

Trên đó là tổng hợp 8 bài tập giảm cân toàn thân để bạn có thể luyện tập tại nhà. Nhưng bạn lưu ý một điều rằng, để nhanh chóng sở hữu một vóc dáng xinh đẹp và quyến rũ, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý và đừng quên thường xuyên thực hiện những bài tập này để đạt hiệu quả cao nhất nhé! Với những bài thể dục giảm cân toàn thân ở trên hi vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng chinh phục vóc dáng xinh đẹp trong thời gian sớm nhất.
 
My Ly tml

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.