• 1800 6854

Bài tập giảm mỡ đùi trong nhanh chóng trong 7 ngày

Chị em luôn mặc cảm vì mình sở hữu đôi chân “quả tạ”, mặc gì cũng xấu? Hãy tập ngay những bài tập giảm mỡ đùi trong hiệu quả trong bài viết này!

Không phải ai sinh ra cũng có sẵn một cơ thể hoàn hảo, vóc dáng cân đối. Nhiều chị em không may mắn đã phải mang một cặp đùi to, ngấn mỡ trong một thời gian dài. Thay vì phải “sống chung với lũ”, Elipsport sẽ mang đến cho bạn những bài tập giúp giảm mỡ đùi trong hiệu quả nhất. Đừng chần chờ nữa vì đây là một phương pháp an toàn và hiệu quả nhất, hãy bắt tay vào tập đi thôi!

1. Tại sao nhiều người lại gặp tình trạng đùi to?

Việc sở hữu một cặp đùi to khiến đôi chân của bạn trông ngắn hơn, gây ra cho bạn cảm giác tự ti và làm khó trong việc lựa chọn trang phục. Thật đau đầu và kém tự tin khi phải đi ra ngoài với cặp đùi quá nhiều mỡ. Nhiều người đã vội vã lao vào các bài tập cơ đùi trong mà chưa biết nguyên nhân nào gây ra nó. Nếu chịu khó tìm hiểu trên mạng, bạn sẽ thấy những câu trả lời phổ biến của các chuyên gia dinh dưỡng và thể hình chính là do cấu trúc xương và cơ phát triển quá mức, thế nhưng trên thực tế thì đùi to đa phần là do dự trữ mỡ thừa.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khiến đùi to và nhiều người muốn thực hiện những bài tập giảm mỡ đùi trong chính là:

  • Thói quen ăn uống hằng ngày: Nhiều người dù biết những món đồ ăn vặt, món ăn có nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe nhưng họ vẫn đâm đầu vào. Tuy rằng thức ăn nhanh sẽ thỏa mãn cơn đói và chứng thèm ăn của bạn nhưng chúng lại chứa 1 hàm lượng chất béo lớn đủ để mỡ thừa hình thành trên đùi. Một số người còn có hóc môn kích thích thèm ăn quá cao dẫn đến ăn không kiểm soát, thế nhưng họ không biết điều tiết lại bữa ăn của cơ thể cùng chế độ nghỉ ngơi, giải tỏa stress hợp lý. Dù có thực hiện các bài tập đùi trong nhiều thế nào thì cũng không có hiệu quả cao.
  • Lười vận động: Đây là thói xấu của phần lớn các nhân viên văn phòng. Nếu năng lượng không được đốt cháy do cơ thể không được vận động thường xuyên, tình trạng sức khỏe của bạn sẽ có chiều hướng đi xuống, ngoài ra còn làm tăng mỡ dưới da. Chất béo sẽ bị ứ đọng trong cơ thể do năng lượng là để tiêu thụ và hoạt động cho cả ngày không được giải phóng, từ đó hình thành lên mỡ thừa ở đùi làm cho đùi to hơn, vì thế mà các bài tập đùi trong là điều cần thiết.

giảm mỡ đùi trong

Lười vận động sẽ làm cơ thể bị nhiều ngấn mỡ, đặc biệt là đùi

  • Nội tiết thay đổi do mang thai và cho con bú: Đây là hiện tượng mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Nội tiết tố trong cơ thể chị em đều có nhiều thay đổi trước và sau khi mang thai, đặc biệt là ở vùng bụng, mông và đùi để hỗ trợ cho việc sinh nở thuận tiện hơn. Ngoài ra, cơ thể mẹ khi mang thai đòi hỏi cần cung cấp một lượng calo rất lớn, gấp đôi người bình thường để có thể nuôi cả mẹ và bé, điều này làm mỡ tích tụ làm cho đùi to hơn.
  • Di truyền: Nếu gia đình bạn có ba mẹ bị béo đùi thì con sinh ra có thể sở hữu loại gen này. Việc bị mỡ đùi do di truyền là khó tránh được nhưng không phải là không thể xử lý, nhất là khi bạn có được một cách giảm mỡ đùi trong đúng đắn và hiệu quả.

Ngoài những lý do trên, mỡ đùi còn tích tụ do tư thế ngồi không đúng, việc tập luyện các bài tập cơ đùi trong không đúng cách, thời gian tập không hợp lý hay do tuổi tác khiến khả năng hấp thụ và chuyển hóa năng lượng bị kém đi, thiếu hụt estrogen ở nữ… Trước khi bắt tay vào thực hiện các bài tập giảm mỡ đùi trong thì bạn cần hiểu rõ cơ thể mình để có chế độ tập luyện đúng đắn, vì tình trạng mỡ của đùi sẽ khác nhau dựa trên cơ địa của mỗi người cũng sẽ không giống nhau.

2. Các bài tập giảm mỡ đùi trong nhanh tại nhà

2.1. Bài tập kéo dài chân hiệu quả chỉ trong 1 tuần

bài tập giảm mỡ đùi trong

Bài tập kéo dài chân giúp giảm mỡ đùi trong hiệu quả

Bài tập giảm đùi trong này có tác dụng giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn, hỗ trợ cơ đùi hoạt động nhiều hơn. Có thể sau vài buổi tập đầu tiên, bài tập này sẽ làm bạn cảm giác đau và việc đi lại bị ảnh hưởng một chút, thế nhưng chỉ cần kiên trì luyện tập thì sau một thời gian ngắn, cơ chân và đùi sẽ trở nên dẻo dai dễ tập hơn. Tập đoàn thể thao Elipsport khuyên bạn nên mặc quần đùi hay quần dài có độ co giãn cao như quần yoga, quần thể thao hoặc quần thun để có thể chuyển động cùng với cơ thể.

Những động tác của bài thể dục giảm mỡ đùi trong như sau:

  • Bước 1: Trước khi bắt đầu tập, bạn cần dành khoảng 5-6 phút đầu tiên để khởi động làm ấm toàn thân và giãn nở cơ đùi. Một số bài tập bạn có thể chọn là đứng lên ngồi xuống hoặc khởi động chạy tại chỗ nhẹ.
  • Bước 2: Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi xuống và đưa một chân ra phía trước chếch sang bên cạnh một chút đủ để bản thân cảm thấy thoải mái nhất.
  • Bước 3: Khi tập, bạn từ từ cúi người xuống, đưa tay lên tóm lấy bắp chân rồi dần dần đưa tay đến cổ chân và mũi bàn chân.
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong vài giây rồi đổi sang chân bên cạnh.

2.2. Bài tập cơ đùi trong: nằm đạp xe

Một trong những bài tập giảm mỡ đùi trong hiệu quả nhanh nhất là thực hiện tư thế đạp xe trên không. Các động tác của bài tập này còn đồng thời giúp chăm sóc các khớp xương chậu và đầu gối của bạn.

bài tập đùi trong

Bài tập nằm đạp xe

Để hoàn thành bài tập nằm đạp xe, bạn cần thực hiện các động tác sau:

  • Bước 1: Ở tư thế chuẩn bị, bạn nằm thoải mái trên thảm sao cho lưng và cổ thẳng hàng, chân trái co lại, bàn chân chạm thảm, chân phải nâng lên cao, hai tay ôm lấy gối, chân phải đưa về phía trước tạo với mặt đất một góc 45 độ.
  • Bước 2: Bắt đầu nâng chân trái lên đưa về phía trước và đồng thời thu chân phải về.
  • Bước 3: Tiếp theo, lần lượt đưa hai chân lên và thu về sole nhau một cách nhịp nhàng.
  • Bước 4: Thực hiện liên tục bài tập trong vòng 3-4 phút rồi nghỉ, sau 2 phút nghỉ ngơi thì tiếp tục các động tác.

Với những bài tập giảm mỡ đùi trong tại nhà trên đây, tập đoàn thể thao Elipsport tin rằng, chỉ cần bạn kiên trì luyện tập thì sẽ nhanh chóng có được một cách đùi thon gọn, săn chắc trong 7 ngày. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều máy chạy bộxe đạp tập để sức khỏe được tốt hơn. Truy cập tìm kiếm cửa hàng Elipsport gần nhất: https://elipsport.vn/lien-he/

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.