• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bài Tập Giảm Mỡ Ngực Cho Nam Hiệu Quả

Chắc hẳn không ít người cảm thấy khó khăn bởi cơ ngực kém săn chắc và chảy xệ. Để cải thiện được vấn đề này, bạn nên cân nhắc các bài tập giảm mỡ ngực hiệu quả.

Đốt cháy mỡ thừa đặc biệt là mỡ ở ngực luôn được các gymer quan tâm hàng đầu. Tham khảo các bài tập làm giảm mỡ ngực sau để cải thiện bạn nhé!

bài tập giảm mỡ ngực

Bài tập giảm mỡ ngực cho nam 

1. Nguyên nhân tập ngực mãi vẫn không săn chắc

1.1. Xoay vai quá nhiều trong bài tập giảm mỡ ngực

Một nguyên nhân khá phổ biến là xoay vai quá nhiều trong bài tập ngực. Khi xoay quá nhiều, bạn sẽ có nguy cơ tổn thương các khớp vai và dây chằng. Để hạn chế điều này, bạn nên giảm sức ép của các bài tập lên vai.

Nhiều người thường rướn vai lên phía trước khi làm động tác đẩy tạ lên. Khi đó khớp vai trật ra khỏi ổ khớp bả vai và dễ bị tổn thương. Trong các bài tập, bạn cố gắng giữ vai cố định và không để cánh tay đung đưa. Đặt biệt khi tạ lên tới vị trí cao nhất đừng cố gắng rướn vai.

1.2. Hít thở sai cách sẽ làm cho bài tập giảm mỡ ngực không hiệu quả

Không chỉ các bài tập ngực mà gần như tất cả các bài tập thể hình đều đòi hỏi kết hợp hít thở đúng cách. Hít thở sai cách có thể ảnh hưởng đến phương hướng tập luyện. Bạn nên biết rằng về cơ bản hít thở đúng cách là một cách tập trung lực đúng thời điểm trong từng động tác. Một nguyên tắc cơ bản dành cho bạn là khi sử dụng lực thì thở ra và hít vào khi thực hiện tư thế ban đầu.

1.3.Tập quá sức

Không phải cứ tập nhiều các bài tập ngực thì cơ ngực sẽ săn chắc. Bạn nên luyện tập một cách có kế hoạch để thử thách bản thân một cách khoa học. Bạn có thể dành thời gian để nghỉ ngơi sau khi tập luyện để cơ bắp được phục hồi.

Thực tế cách tốt nhất để biết tập bao lâu mới đủ chính là hãy lắng nghe cơ bắp của bạn. Bạn chỉ nên tập trong khuôn khổ cơ thể cảm thấy thoải mái và có thể chịu đựng được. Tránh tập luyện quá sức sẽ dẫn đến rách cơ và một số chấn thương không đáng có.

bài tập giảm mỡ ngực

Nguyên nhân tập ngực mãi vẫn không săn chắc

2. Các bài tập giảm mỡ ngực cho nam tại nhà

2.1. Bài tập chống đẩy - Bài tập giảm mỡ ngực hiệu quả cao

Đây là bài tập đơn giản dễ thực hiện và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Cách thực hiện bài tập giảm mỡ ngực chống đẩy khá như sau:

  • Hai tay chống lên sàn, mũi chân chạm đất. Lưng và mông nằm trên một đường thẳng. Bạn nhớ lùi tay về phía chân một chút để tạo lực cho khớp vai.
  • Hít vào rồi cố gắng hạ thân người xuống càng gần chạm đất càng tốt.
  • Bạn cố gắng khóa chặt khuỷu tay để cảm nhận sự căng cứng của cơ ngực.
  • Bạn trở về vị trí ban đầu kết hợp thở ra.

2.2. Bài tập giảm mỡ ngực với xà đơn xà kép

 Tập luyện với xà kép là cách để người tập sở hữu sức bền vượt trội tạo điều kiện cho cơ ngực phát triển mạnh mẽ.

Cách thực hiện bài tập xà đơn xà kép như sau:

  • Đầu tiên bạn nắm chặt thanh tạ rồi duỗi thẳng cánh tay và thân người.
  • Tiếp đến bạn nghiêng người về phía trước để gập người xuống.
  • Bạn gập người đến khi cảm thấy ngực có cảm giác căng dãn ra là được.
  • Sau đó bạn kết thúc bằng cách đẩy thân mình lên nhanh.
  • Thực hiện lặp đi lặp lại bài tập trên.

2.3. Bài tập đẩy ngực trên với tạ đơn

 Tập tạ để săn cơ ngực là bài tập yêu thích của đa số các gymer bởi nó đốt cháy mỡ ngực nhanh chóng giúp các chàng có được cơ ngực đầy cuốn hút.

Cách thực hiện bài tập đẩy ngực trên với tạ đơn:

  • Bắt đầu bài tập với tư thế nằm nghiêng 45 độ trên ghế.
  • Tay người tập nắm chặt tạ đồng thời kết hợp với động tác đẩy sang ngang.
  • Cố gắng thực hiện động tác trong khoảng 15 lần và dành thời gian giải lao.
  • Khi đã thích nghi với cường độ tập luyện, bạn nên tăng cường mức độ luyện tập cho phù hợp với cơ thể.

2.4. Bài tập ép ngực cùng máy

Bài tập ép ngực cùng máy có tác dụng kích thích ngực và làm săn chắc ngực hiệu quả. Bài tập giảm mỡ lưng ngực này chính xác là lựa chọn hoàn hảo cho các gymer.

Cách thực hiện bài tập như sau:

  • Bắt đầu với tư thế ngồi thẳng lưng và dựa sát vào ghế. Bạn kết hợp co tay liên tục tạo thành góc vuông.
  • Hít thở đều đặn trong lúc tập
  • Cố gắng thực hiện động tác này khoảng 15 lần mỗi hiệp.

bài tập giảm mỡ ngực

Các bài tập giảm mỡ ngực cho nam tại nhà

Trên đây là cách bài tập giảm mỡ ngực mà không cần sự hỗ trợ của các dụng cụ tập gym. Tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng các bài tập này đòi hỏi sự kiên nhẫn và nghỉ ngơi thường xuyên để cơ bắp phục hồi. Bạn cũng có thể tham khảo một số thiết bị tập cơ ngực để đề cao hiệu quả tác động lên cơ ngực. Mọi thông tin về các thiết bị tập được cập nhật tại website chính thức của Elipsport. Bạn cũng có thể liên hệ vào 1800 6854 để được nhân viên Elipsport tư vấn chi tiết.

Để giảm cân, giảm mỡ toàn thân không phải là điều khó khăn, nhưng nó cũng chẳng quá dễ đối với những người bận rộn. Thông thường khi lên lế hoạch giảm cân, việc dành ra 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày ở phòng tập là điều bình thường. Nhưng để đến phòng tập và quay về nhà lại mất thêm khoảng 1 tiếng nữa, do vậy luyện tập ngay tại nhà là giải pháp tốt nhất. Tập đoàn Elipsport sẽ mang đến cho bạn những thiết bị chăm sóc sức khỏe tốt nhất như máy chạy bộ giá rẻ, xe đạp tập, ghế massage,... Các bạn đừng quên ghé thăm các cửa hàng của Elipsort trên toàn quốc nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.