• 1800 6854

Bài tập giúp nhỏ chân cho nữ chỉ với 5 phút mỗi ngày

Những bài tập nhỏ chân sau đây sẽ giúp cho những chị em có bắp chân “cột đình” cải thiện đôi chân trở nên thon dài hơn. Hãy tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây nhé.

Bạn hãy tưởng tượng rằng mình sở hữu cặp chân thon dài, săn chắc đi dạo phố và lướt qua những ánh mắt trầm trồ. Đó là một niềm kiêu hãnh mà hầu hết các bạn nữ đều mong muốn được trải qua. Tuy nhiên, việc sở hữu cho mình một cặp chân thon dài gợi cảm là điều tưởng chừng rất khó khăn, đặc biệt là với những chị em trung tuổi hoặc mới trải qua thai sản, khi mà lượng mỡ thừa cũng theo thời gian mà tích tụ. Nhưng không phải là chúng ta hoàn toàn không có cách đâu. Hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân gây ra tình trạng tụ mỡ dưới bắp chân và một số bài tập nhỏ chân cho nữ dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân gây ra to bắp chân

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bắp chân bị to ra là do chế độ sinh hoạt ít vận động. Hiện nay, do tính chất công việc ngồi nhiều một chỗ nên rất nhiều người bị tình trạng mỡ thừa tích tụ, trong đó việc tụ mỡ dưới chân cũng không phải ngoại lệ. 

Việc to chân sau khi mang thai cũng xảy ra hết sức thường xuyên khiến cho rất nhiều bà mẹ trẻ đau đầu tìm cách tập chân nhỏ lại để tìm lại vóc dáng sinh đẹp sau khi sinh.

Chế độ ăn uống nạp nhiều calo khiến cơ thể không thể đốt cháy năng lượng và khi đó, mỡ trong cơ thể sẽ được tích tụ dần.

Việc tìm ra và tập luyện những bài tập nhỏ chân vừa đơn giản lại mang lại hiệu quả cao. Kết hợp với điều chỉnh chế độ sinh hoạt cho điều độ, phái nữ chúng ta sẽ nhanh chóng lấy lại tự tin trong nháy mắt thôi.

2. Các bài tập giúp chân nhỏ lại đơn giản

Các chị em xin đừng lo lắng. Chỉ cần dành một chút ít thời gian tại nhà làm theo 6 bài tập làm nhỏ chân dưới đây

1. Side leg lifts

bài tập nhỏ chân

Các tư thế trong động tác Side leg lifts

Một bài tập cho chân nhỏ lại rất hiệu quả và lại đơn giản mà chị em chúng ta có thể làm ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên chị em nằm nghiêng một bên (bên trái nhé). Gối đầu lên tay trái thật thoải mái và 2 chân duỗi thẳng.
  • Từ từ nâng chân phải lên vuông góc với mặt sàn sau đó hạ xuống. Luôn giữ chân thẳng trong quá trình tập luyện nhé.
  • Thực hiện từ 10 đến 15 lần mỗi hiệp sau đó đổi bên. Ngày tập từ 3 hiệp trở lên nhé.
  • Nâng cao hơn bằng cách khi nâng chân lên kết hợp dùng gót chân vẽ vòng tròn. Hiệu quả bài tập sẽ nhanh hơn nếu chị em tập với tần số cao hơn (làm động tác đưa chân nhanh hơn).

2. Seat with calf raise

bài tập nhỏ chân cho nữ

Động tác Seat with calf raise

Một động tác tập gym chân nhỏ khá hiệu quả khác. Động tác này thực hiện rất đơn giản. Chị em chỉ cần ngồi xuống với hai chân rộng bằng vai. Chống 2 cùi chỏ lên 2 gối để đỡ thân người. 

Chị em hãy dồn trọng lượng của mình xuống chân bằng cách nghiêng người về trước sau đó nhón gót chân lên thật cao và giữ trong 3 đến 5 giây. Nhón chân lên xuống 3 lần nhưng gót chân không chạm đất rồi sau đó cho chân chạm sàn và lặp lại động tác tập chân nhỏ này.

3. Stand with calf raise

tập chân nhỏ lại

Động tác Stand with calf raise giúp chân thon gọn nhanh chóng

Đây cũng là một động tác tập chân nhỏ đơn giản, không cần không gian rộng và có thể làm mọi lúc mọi nơi. 

Các chị em chỉ cần dựa tay vào tường làm điểm tựa sau đó nhón chân lên xuống 3 lần. Sau đó, hạ gót chân xuống chạm sàn và lặp lại.

4. Jump squat

bài tập cho chân nhỏ lại

Các tư thế tập của động tác Jump squat

Một biến thể của động tác squat, cách thực hiện cũng không quá khó:

  • Đầu tiên, các chị em hãy đứng hai chân rộng một vai, hai tay thả lỏng thoải mái. Mắt nhìn thẳng và hít thở.
  • Bật nhảy lên không trung, hai tay vung tự nhiên. Động tác đáp đất chị em hãy chùn gối với độ rộng giữa hai chân hơn một vai. Giữ lưng thẳng, mắt nhìn trước và tay đưa ra song song với mặt đất hoặc đan lại trước ngực cũng được. Lưu ý, hãy tiếp xúc nhẹ nhàng bằng mũi chân sau đó đến gót chân để tránh bị thương.
  • Mỗi hiệp tập từ 10-15 lần. Ngày tập 2 đến 3 lần là chị em sẽ thấy chân mình săn chắc hơn sau 1 tháng liền.

5. Nhảy dây

tập chân nhỏ

Bài tập nhảy dây mang đến hiệu quả cao bất ngờ

Nhảy dây không chỉ là bài tập nhỏ chân nhanh mà còn có hiệu quả đáng ngạc nhiên. Nó còn giúp lưu thông tuần hoàn máu và giảm mỡ toàn thân. Đây là bài tập không thể thiếu trong nhóm bài tập giúp chân nhỏ lại mà chị em không nên bỏ qua.

6. Wide squat

tập gym chân nhỏ

Wide squat giúp đẩy đi lượng mỡ thừa nhanh chóng

Để bắt đầu với bài tập nhỏ chân cho nữ này, chị em mình hãy đứng khoảng cách 2 chân là gần 2 vai. 2 bàn chân tạo với nhau góc lớn hơn 90 độ. Sau đó, chị em chùn gối và tập như động tác squat thông thường.

Lưu ý cho người mới và một số điểm mà nhiều người mới hay mắc phải lúc tập squat:

  • Lưng không thẳng.
  • Khi thực hiện squat, gối không gập nhiều. Nhiều chị em cứ sợ mỏi sợ đau rồi gập gối cho có lệ, góc gập gối rất ít như vậy sẽ không hiệu quả. 
  • Hít thở tự nhiên là một yếu tố rất quan trọng. Chị em cần duy trì thói quen hít thở đều để bài tập đạt hiệu quả tốt nhất và giúp tăng cường sức bền.

Trên đây là top 6 bài tập nhỏ chân đơn giản nhưng mang đến hiệu quả rõ ràng trông thấy. Ngoài việc tập luyện, các chị em phụ nữ cũng đừng bỏ qua việc cân bằng chế độ dinh dưỡng và giờ giấc sinh hoạt nhé. Vì tất cả những yếu tố này đều đóng một vai trò rất quan trọng trong việc định hình đôi chân của bạn đấy. Chúc các chị em sớm tìm được những giúp tập chân nhỏ lại phù hợp với mình và đạt được vóc dáng như mơ nhanh chóng nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các máy chạy bộ, xe đạp tập chất lượng từ tập đoàn thể thao Elipsport, để hỗ trợ cho việc luyện tập đạt được hiệu quả tối ưu hơn. Truy cập tìm kiếm cửa hàng Elipsport gần nhất: https://elipsport.vn/lien-he/

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.