• 1800 6854

Bài tập gym tăng vòng 1 cho nam

Vòng 1 săn chắc, vạm vỡ là một điểm cộng cực lớn của anh em mình trong mắt chị em phụ nữ. Chính vì thế, mình đã tìm hiểu và sưu tập được một loạt các bài tập gym tăng vòng 1 cho nam và áp dụng. Kết quả đương nhiên là không phải bàn cãi rồi. Nhưng đương nhiên là để tập luyện cũng không dễ dàng đâu anh em nhé.

  1. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport
  2. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào
  3. Các Bước Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn

Nam giới muốn tăng vòng 1 chỉ có một cách duy nhất là tập gym. May mắn là cách tập gym giúp tăng vòng 1 cho nam cũng không quá khó, và các bài tập cho vòng 1 thì cũng bổ trợ cho cơ vai và tay luôn nên các bro hãy chăm chỉ tập luyện nhé. Chi tiết như thế nào thì mình sẽ chia sẻ cụ thể ngay dưới đây.

tập gym tăng vòng 1 cho namTập gym để tăng vòng 1 cho nam sẽ giúp chúng ta có được thân hình lý tưởng như anh bạn này

1. Tập gym tăng vòng 1 cho nam có dễ không?

Mình vừa chia sẻ ở trên là muốn tập gym để tăng vòng 1 cho nam giới không dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế thì phải nói là vừa dễ vừa khó anh em ạ. Dễ là vì việc tập luyện đúng cách chắc chắn sẽ giúp mình có phần cơ ngực vuông vức, nở nang và đẹp mắt, còn khó là vì kết quả không thể có ngay trong ngày một ngày hai được. Nếu anh em nào thấy ai chỉ cách tăng vòng 1 cho nam nhanh hoặc cấp tốc thì đừng tin nhé. Bản chất của tập luyện là không thể nhanh được. Và nói để anh em mừng luôn là so với chị em phụ nữ, việc tập gym để tăng vòng 1 cho nam cũng như điều chỉnh lại body cơ thể của chúng ta dễ dàng hơn nhiều. Và dù anh em có đang thừa cân hay thiếu cân, việc tập luyện cũng sẽ vẫn đem lại hiệu quả và giúp chúng ta có được vòng 1 và cả body như mong muốn. À, nếu anh em thắc mắc số đo vòng 1 và body của nam giới như thế nào là chuẩn thì hãy nghía qua bảng số đo dưới đây, mình đã sưu tầm được và tiện chia sẻ luôn cho anh em lấy động lực.

tập gym tăng vòng 1 cho namBảng chỉ số body lý tưởng cho nam để các bro tham khảo

2. Một số nguyên tắc khi tập gym tăng vòng 1 cho nam

Tất nhiên là tập gym tăng vòng 1 dành cho nam không khó, nhưng các bro vẫn cần phải tuân thủ một vài nguyên tắc về tập luyện và ăn uống. Những điều này thì trừ khi anh em có điều kiện thuê huấn luyện viên riêng mới được hướng dẫn chi tiết, còn nếu không thì phải tự tìm tòi thôi. Riêng mình thì sau một quá trình tập luyện mới biết được đấy. Nhưng nguyên tắc thì nhiều, cứ thực hiện được cái này lại xuất hiện thêm cái mới nên ở đây mình chỉ viết lại vài cái quan trọng thôi.

Phải tập đúng kỹ thuật và tư thế: Cái này là cơ bản và anh em tuyệt đối không được bỏ qua đâu nhé. Nếu không tập gym đúng kỹ thuật, anh em có tập ngày này qua tháng nọ cơ ngực cũng không nên đâu. Mà mỗi bài tập lại có một kỹ thuật khác nhau nên anh em nhớ quan sát và làm cho đúng, từ tư thế đến cách nâng tạ, đưa tay…. Thời gian đầu anh em cứ làm chậm thôi, không cần nóng vội và nếu nhờ được người trong cùng phòng tập hoặc huấn luyện viên sửa cho mình thì càng tốt.

Phải kết hợp nhiều bài tập vòng 1: Nếu chỉ vì thích một bài tập nào đó mà anh em tập lặp đi lặp lại thì bảo đảm là vòng 1 cũng sẽ không tăng bao nhiêu và đẹp như mong muốn đâu. Nếu tìm hiểu kỹ khi tập gym tăng vòng 1 cho nam, hẳn anh em sẽ biết là vùng ngực nam giới được cấu tạo từ rất nhiều vùng cơ nhỏ như cơ ngực trên, cơ ngực dưới, cơ ngực ngang….Và tất nhiên, nếu muốn ngực mình được vuông vức, đều đặn và vạm vỡ, anh em phải biết ứng dụng các bài tập sao cho toàn bộ các vùng cơ này đều được tác động. Hơn nữa, nếu tập mãi một bài tập ngực thì anh em mình cũng dễ chán, nên thay đổi cho thú vị và có thúc đẩy mình tập được nhiều hơn.

tập gym tăng vòng 1 cho namKết hợp nhiều bài tập gym tăng vòng 1 sẽ giúp anh em có phần cơ ngực đẹp và đều đặn

Thay đổi mức tạ linh hoạt: Đã tập gym để tăng vòng 1 thì không bao giờ thiếu tạ. Và đương nhiên, nếu anh em tập mãi một mức tạ thì bọn cơ ngực nó sẽ ì ra, không thèm phát triển thêm nữa, kiểu như nó bảo: tạ này thì nhằm nhò gì, mình nâng suốt, chán phèo. Thế nên, muốn cơ ngực phát triển thêm, anh em nên có sự thay đổi linh hoạt mức tạ khi tập. Có kiểu tập tạ Drop set khá phù hợp trong trường hợp này và mình cũng hay ứng dụng. Cách tập Drop set như sau: Ban đầu, anh em sẽ nâng tạ ở mức tối đa mà mình nâng được, sau đó hạ dần xuống ở set thứ hai, thứ ba…cho đến khi hoàn thành bài tập tạ cho vòng 1. Tập theo cách này thì phần cơ ngực sẽ bị ép căng tối đa, sau đó các nhóm cơ nhỏ cũng sẽ phải tham gia vào bài tập. Điều này sẽ thúc đẩy ngực phát triển nhanh hơn. Tin vui nữa là tập theo cách này thì mình sẽ không mất nhiều thời gian, anh em thử xem.

Ăn uống đầy đủ: Nguyên tắc này là vô cùng, vô cùng quan trọng khi tập gym tăng vòng 1 cho nam các bro nhé. Chúng ta có tập nặng bao nhiêu, nhiều bao nhiêu mà không ăn đủ năng lượng để cơ thể xây dựng cơ bắp thì cũng như không thôi. Vì thế, anh em nhớ ăn đúng và đủ, dù là đang trong tình trạng giảm cân cũng không nên nhịn ăn. Đặc biệt chú trọng các thức ăn nhiều đạm vì chúng là thành phần chính xây dựng lên cơ. Ngoài ra cũng phải ăn các thực phẩm có chứa carbohydrate lành mạnh vì nếu không, cơ thể sẽ không đủ năng lượng để tập luyện đâu. Tóm lại, phải ăn đúng, đủ và nhiều chất dinh dưỡng.

Cho cơ được nghỉ ngơi: Dù có muốn tăng size vòng 1 nhanh đến đâu, anh em mình cũng đừng tập liên tục ngày này qua ngày khác và không cho cơ bắp nghỉ ngơi. Việc tập quá nhiều thực sự chẳng giúp ích gì trong việc tăng vòng 1 cho nam đâu, ngược lại chỉ khiến mình mệt mỏi thêm thôi. 3-4 buổi tập trong tuần là con số lý tưởng mà anh em nên tham khảo. Sau khi tập gym, vào buổi tối trước khi ngủ bạn có thể dùng ghế matxa toàn thân 5-10 để giúp dể ngủ và giảm đau cơ.

3. Những bài tập gym tăng vòng 1 cho nam mà mình đã áp dụng

Có lẽ đây mới là phần chính mà anh em đang mong chờ này. Mình phải nói trước là các bài tập gym tăng vòng 1 dành cho nam thì nhiều vô số, những bài mình chia sẻ ở đây chỉ là những bài tập mình đã áp dụng thành công thôi. Nếu không thích các bài tập này, anh em có thể tham khảo thêm các bài tập khác nhé.

3.1. Bài tập hít đất

Hít đất được coi là một bài tập ngực cho nam “kinh điển” mà anh em nào cũng có thể áp dụng. Khi hít đất, toàn bộ vùng cơ ngực và tay đều gặp áp lực phải căng ra, thúc đẩy ngực phát triển. Ngoài cách hít đất thông thường, anh em có thể tập thêm các biến thể nâng cao khác của hít đất như hít đất nâng hai chân, hít đất bay, hít đất đổi tay để tăng thêm hiệu quả tăng vòng 1.

tập gym tăng vòng 1 cho namHít đất nâng hai chân giúp tăng cơ vòng 1 rất tốt cho anh em

Xem thêm:

  1. PT trong Gym là gì? Cần làm gì để trở thành PT Gym chuyên nghiệp?
  2. Lịch tập gym cho nam giảm cân tại nhà siêu tốc
  3. Cách tập các bài tập gym giảm cân hiệu quả cho nữ tại nhà

3.2. Bài tập đẩy tạ đơn trên ghế tạ ngang

Bài tập này cũng được sếp vào hàng dễ tập cho mọi anh em. Chỉ cần nằm trên ghế tạ, 2 tay cầm hai quả tạ vừa sức và đẩy lên hạ xuống. Bài tập này thường tập để tăng vùng cơ ngực ngang đấy. Bạn có thể tập biến thể của nó bằng cách đẩy tạ đơn 1 tay.

3.3. Bài tập đẩy tạ nghiêng về phía cổ

Bạn nằm trên ghế, dùng 2 tay nâng một thanh tạ đơn hướng về phía cổ, rồi sau đó hạ xuống. Để tập bài tập gym tăng vòng 1 này an toàn, bạn nên có một người kèm.

3.4. Bài tập đẩy tạ trên ghế tạ nghiêng xuống

Mình thường tập bài tập này cho phần cơ ngực dưới. Cũng chỉ là đẩy tạ theo phương pháp Drop set thôi nhưng nhờ nó cơ ngực dưới sẽ được tác động nhiều hơn các bài tập khác.

3.5. Bài tập đẩy tạ trên ghế nghiêng lên

Tương tự như bài tập tăng vòng 1 cho nam trên ghế tạ nghiêng xuống, bài tập này sẽ tập cho phần cơ ngực trên. 

3.6. Bài tập đẩy tạ tay 360 độ

Đây là bài tập tác động lên toàn bộ cơ ngực nhưng theo hướng xoay 360. Để tập bài này, anh em cầm tạ đơn với số kg thích hợp rồi nằm trên ghế tạ ngang, lòng bàn tay cầm tạ hướng lên trên và đặt ngang hông. Tay cầm tạ xoay từ hướng ngang hông lên qua ngực rồi vượt qua đầu trở lại vị trí cũ. 

tập gym tăng vòng 1 cho namBài tập đẩy tạ tay 360 độ

Xem thêm:

  1. Elipsport địa chỉ uy tín cung cấp thiết bị và dụng cụ tập gym tại nhà ở Hồ Chí Minh
  2. Tập GYM có làm to chân không?
  3. Tập gym bao lâu và tập như thế nào mới giảm cân hiệu quả?

3.7. Bài tập kéo cáp

Kéo cáp cũng là một bài tập gym tăng vòng 1 rất hiệu quả. Chỉ cần biết cách điều chỉnh vị trí dây cáp, anh em sẽ có một bài tập toàn năng tác động đến cả cơ ngực trên, dưới và giữa. Nếu kéo dây cáp ở vị trí thấp, anh em ta sẽ tác động đến cơ ngực dưới, kéo cáp ở vị trí ngang, phần được tác động là cơ ngực giữa (hay còn gọi là cơ ngực trong) và kéo cáp ở vị trí cao từ trên xuống thì chúng ta sẽ tác động đến cơ ngực trên.

Bên cạnh các bài tập trên bạn cũng đừng quên đến những bài tập khởi động cơ bản như chạy bộ trên máy tập chạy bộ đa năng , khởi động trên xe đạp tập thể dục,...

Trên đây là toàn bộ quá trình cũng như những bài tập gym tăng vòng 1 cho nam mà mình áp dụng trong suốt thời gian qua. Dựa trên những nguyên tắc và các bài tập này, hiện nay mình đã có được vòng 1 săn chắc và vạm vỡ hơn xưa rất nhiều. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.