• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bài Tập Tăng Chiều Cao Nữ Sau 20 Tuổi Hiệu Quả

Có rất nhiều cách để tăng chiều cao, luyện tập những bài tập tăng chiều cao nữ kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn cao lên đáng kể. Để thực hiện những bài tập bạn có thể làm theo cách dưới đây.

Ở mỗi một giai đoạn phát triển cơ thể bạn sẽ lên nhanh chóng hoặc từ từ. Trong 5 năm đầu đời bạn có thể cao gấp 1.5 lần so với khi vừa sinh ra. Đây là giai đoạn phát triển chiều cao nhanh chóng. Khi bước sang độ tuổi dậy thì mỗi năm bạn có thể cao từ 8-12cm nếu có chế độ dinh dưỡng đúng cách kết hợp với luyện tập thể thao hợp lý. Khi bước vào giai đoạn trưởng thành tỉ lệ tăng chiều cao là rất ít hoặc có thể không tăng. Tuy nhiên, nếu có dinh dưỡng và thực hiện bài tập tăng chiều cao cho nữ sau tuổi 20 phù hợp thì bạn có thể cao thêm từ 3-5cm. Dưới đây là bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho nữ đã được nhiều người áp dụng và thành công.

Bài Tập Tăng Chiều Cao Nữ Sau 20 Tuổi

Nhảy dây là bài tập tăng chiều cao được nhiều người áp dụng

1. Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài tập tăng chiều cao nữ sau 20 tuổi được rất nhiều chị em áp dụng. Thông qua những bài tập nhảy dây, các cơ, khớp xương liên tục được kéo căng, gập lại. Điều này kích thích sự phát triển hình thành xương, sụn khớp. 

Ngoài tác dụng tăng chiều cao, nhảy dây còn là môn thể thao giúp giảm cân cực hiệu quả. Ước tính nhảy dây 30 phút sẽ đốt cháy được 480 Calo, tương đương với 1 giờ chạy bộ ở cường độ cao. Do vậy những cô nàng bước vào độ tuổi 20 có thân hình tròn trịa, chiều cao khiêm tốn thì có thể áp dụng ngay bài tập này để vóc dáng được cân đối hơn.

2. Bài tập bơi sải

Bơi lội là một trong những môn thể thao giúp phát triển chiều cao vượt trội. Nhất là với hình thức bơi sải. Việc liên tục sải rộng tay chân, kéo dãn toàn cơ thể giúp kích thích sự phát triển của xương khớp. 

Ngoài tác dụng giúp cải thiện chiều cao, bơi sải cũng là cũng giúp bạn cải thiện tình trạng thừa cân béo phì. Việc bơi lội, ngâm mình dưới nước cũng là cách cải thiện tâm trạng rất hiệu quả.

bơi là Bài Tập Tăng Chiều Cao Nữ Sau 20 Tuổi

Bơi sải giúp tăng chiều cao hiệu quả

3. Bài tập với xà đơn

Luyện tập với xà đơn cũng là một bài tập giảm cân, tăng chiều cao hiệu quả. Bạn đừng nghĩ xà đơn là môn thể thao chỉ dành cho nam. Trên thực tế có rất nhiều bài tập xà đơn thích hợp với phụ nữ. Để bắt đầu với tập xà đơn bạn nên tập từ những động tác đơn giản như đu người trên xà trong khoảng 20 giây. Nếu việc đu người quá khó bạn cũng có thể co chân lên một chút. Việc đu người trên xà sẽ giúp kéo dãn xương tay, xương cột sống, tạo điều kiện cho cơ xương phát triển. Kiên trì, thực hiện đu xà thường xuyên sẽ giúp bạn cao lên đáng kể.

4. Bài tập bật nhảy cao

Để tập bài tập bật nhảy cao bạn có thể thực hiện rất đơn giản theo những bước dưới đây.

Bước 1: Ở tư thế chuẩn bị bạn cần giang rộng 2 tay, chân hơi chùng xuống.

Bước 2: Bật nhảy lên cao và duỗi thẳng chân và tay lên trời.

Thực hiện bài tập này từ 2-3 phút thì nghỉ 30 giây sau đó lặp lại động tắc 7 lần. 

Đây là động tác đơn giản, dễ thực hiện, tuy nhiên hiệu quả của nó mang lại rất cao. Với động tác này bạn có thể áp dụng với cả nam và nữ. 

5. Chạy bộ

Chạy bộ là môn thể thao giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng. Khi chạy bộ, cơ thể sản sinh ra nhiều hormone HGH (hormone tăng trưởng). Khi ở tuổi trưởng thành, chạy bộ cũng giống như các môn thể thao khác cũng hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả. Ngoài cải thiện chiều cao, chạy bộ cũng là môn thể thao giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. 

Để tối ưu hiệu quả của việc chạy bộ bạn cần có một không gian chạy lớn, không khí trong lành, sạch sẽ và an toàn. Đây là điều rất khó tìm tại những thành phố lớn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thực hiện những bài tập chạy bộ ngay tại nhà với máy chạy bộ. Đây cũng là cách giúp bạn chủ động luyện tập cải thiện chiều cao, sức khỏe cho cả gia đình. Đặc biệt chạy bộ tại nhà giúp bạn chủ động hơn về thời gian, không còn lo lắng việc chạy bộ sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài như nắng mưa, ô nhiễm,...

Bài Tập Tăng Chiều Cao Nữ Sau 20 Tuổi Hiệu Quả

Chạy bộ là bài tập tăng chiều cao nữ nhờ cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng

6. Đạp xe

Đạp xe giúp bạn phát triển chiều cao hiệu quả. Việc ngồi đạp xe khiến bạn phải kéo thẳng hết cỡ mỗi lần đạp. Điều này, sẽ giúp xương chân được kích thích và kéo giãn dài ra. Tuy nhiên, việc duỗi chân hết cỡ để chạm tới bàn đạp này sẽ khiến việc di chuyển khá khó khăn, mất an toàn. Giải pháp dành cho bạn với cách tăng chiều cao sau tuổi 20 chính là sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà.

Trên đây là những bài tập tăng chiều cao nữ đơn giản, dễ thực hiện. Bạn có thể thực hiện những môn thể thao này kết hợp với chế độ dinh dưỡng để phát triển chiều cao, tăng cường sức khỏe, nâng cao tầm vóc người Việt.

Nguyễn Nụ

Việc tăng chiều cao nhiều người lầm tưởng rằng rất khó thực hiện, nhưng nó vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tập luyện thể thao nhiều hơn và thường xuyên hơn. Bạn có thể tham khảo các dòng may chay bo dien, xe đạp tập thể dục tại nhà của Elipsport để trải nghiệm các dòng sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ chu đáo nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.