• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì và sau tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là một trong những "giai đoạn vàng" để phát triển chiều cao. Nếu biết có chế độ dinh dưỡng tốt kết hợp với những bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hợp lý thì bạn có thể cao thêm từ 10 -15 cm mỗi năm. Để không bỏ lỡ giai đoạn phát triển chiều cao này bạn có thể thực hiện những bài tập thể thao dưới đây.

Theo thống kê, người thường xuyên luyện tập thể thao thường cao hơn những người không không luyện tập từ 4-8cm. Khi luyện tập thể thao cơ thể sản sinh ra hormone tăng trường HGH được tiết ra từ thùy trước tuyến yên. Nó có vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển chiều cao, cân nặng, quá trình trao đổi chất, phát triển cơ bắp, sửa chữa tế bào và phục hồi sau chấn thương. Ngoài ra, việc thực hiện những động tác kéo dãn cơ thể cũng kích thích sự phát triển của cơ, sụn, khớp. Dưới đây là những bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì.

bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Chơi thể thao giúp cơ thể sản sinh lượng lớn hormone tăng trưởng

1. Bài tập bơi - Bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Bơi lội là môn thể thao giúp phát triển chiều cao hiệu quả. Bạn có thể thực hiện các bài tập bơi ếch, bơi sải, bơi tựu do để phát triển chiều cao. Để nổi được trên mặt nước buộc bạn phải thực hiện những động tác tay chân linh hoạt, uyển chuyển. Trong lúc cơ thể vận động sẽ tác động giúp kích thích phát triển xương khớp. Đặc biệt đối với những bài tập bơi sải, đòi hỏi toàn bộ cơ thể phải kéo dãn sẽ giúp cơ thể phát triển chiều cao nhanh chóng.

2. Bài tập với xà đơn - Bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Luyện tập với xà đơn là cách giúp bạn cải thiện chiều cao hiệu quả. Tùy vào tính trạng sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn những bài tập khác nhau cho phù hợp. Dưới đây là một số bài tập xà đơn khá dễ tập mà bạn có thể áp dụng.

Bài tập hít xà: Đây là bài tập đòi hỏi cơ thể vận động phối hợp nhịp nhàng với hít thở. Để luyện tập bài hít xà bạn có thể thực hiện như sau.

Bước 1: Nắm chắc tay vào xa đơn sao cho tay rộng hơn vai một chút. 2 chân duỗi thẳng và khép chặt vào nhau.

Bước 2: Dùng sức kéo người lên, sao cho cằm cao hơn thanh xà kết hợp với hít sâu và giữ nguyên tư thế từ 3-5 giây.

Bước 3: Từ từ trở về tư thế ban đầu và thở ra. 

Thực hiện động tác như trên trong 3 hiệp, mỗi hiệp 8 cái. Đây là bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì cho nam. Kiên trì thực hiện bài tập hít xà sẽ giúp bạn cải thiện được chiều cao đáng kể. Tuy nhiên, để luyện tập bài hít xà bạn cần khởi động cơ thể thật tốt để tránh tình trạng chuột rút. Ngoài ra, với những người có thể lực yếu, lần đầu làm quen với xà tập thì có thể tập trước những bài tập đu xà thay thế.

bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Tập xà đơn giúp bạn cải thiện chiều cao đáng kể

3. Chơi cầu lông giúp tăng trưởng chiều cao

Cầu lông là một môn thể thao được rất nhiều người yêu thích. Luyện tập cầu lông cũng là bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì cho nữ và nam. Ngoài tác dụng giải trí, luyện tập hàng ngày còn giúp bạn phát triển chiều cao, tăng cường sức mạnh cơ bắp. Thông qua việc rướn người tối đa để bắt cầu hay bật người lên không trung để đập cầu giúp kéo căng cơ thể từ đó kích thích hệ xương khớp phát triển. 

Không chỉ mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe, vóc dáng. Việc luyện tập cầu lông còn giúp bạn vui vẻ, gắn kết cộng đồng hơn rất nhiều. 

4. Chạy bộ - Bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì

Chạy bộ cũng là bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì giúp phát triển chiều cao hiệu quả. Trong quá trình chạy cơ thể sẽ liên tục sản xuất hormone tăng trưởng HGH. Việc sản xuất càng nhiều HGH sẽ giúp bạn cải thiện được chiều cao. Ngoài tác dụng cải thiện chiều cao, chạy bộ cũng là môn thể thao giúp giải tỏa áp lực học hành đặc biệt thích hợp với với những bạn đang ở lứa tuổi dậy thì. Không những vậy đối với những người trưởng thành cũng có thể áp dụng chạy bộ để tăng cường sức khỏe, cải thiện cơ bắp, sức dẻo dai.\

bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Chạy bộ là môn thể thao giúp cải thiện chiều cao, tăng cường thể lực

5. Chơi bóng rổ - Bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Chơi bóng rổ cũng là môn thể thao giúp phát triển chiều cao nhanh chóng. Đây là môn thể thao hữu ích khi giúp tăng chiều cao, tăng khả năng phản xạ và tốc độ. Đồng thời việc luyện tập bóng rổ cũng giúp gắn kết xã hội, tinh thần đồng đội.

Trên đây là những bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì và người trưởng thành. Bạn có thể áp dụng những bài tập này hoặc luyện tập với máy chạy bộ, xe đạp tập kết hợp với chế độ dinh dưỡng lạm mạnh để duy trì vóc dáng, nâng cao tầm vóc người Việt.

Nguyễn Nụ

Nếu bạn muốn tăng chiều cao nhanh hơn mà lại an toàn tuyệt đối chúng tôi khuyên bạn nên tập thể dục thường xuyên hơn, bạn có thể tham khảo các dòng may chay bo, xe đạp tập thể dục tại nhà của Elipsport để trải nghiệm các dòng sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ chu đáo nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.