• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bài tập tăng chiều cao với xà đơn, tạ hiệu quả nhanh chóng

Để tăng chiều cao nhanh chóng bạn có thể thực hiện những bài tập tăng chiều cao với xà đơn, tạ. Việc sử dụng xà đơn và tạ không những giúp bạn cao lên nhanh chóng mà nó còn hỗ trợ tăng cơ, giảm cân, cải thiện thể lực, sức khỏe. Dưới đây là hướng dẫn với từng bài tập.

Việt Nam đang là nước nằm trong nhóm có chiều cao thấp nhất thế giới. Nam giới Việt có chiều cao trung bình là 164 cm trong khi đó chiều cao tung bình của thế giới là 171cm. Với nữ giới Việt hiện đang có chiều cao trung bình là 154 cm, chiều cao trung bình của nữ trên thế giới là 159 cm. Với chiều cao khiêm tốn việc cần làm của bạn là thực hiện chế độ ăn uống khoa học kết hợp với luyện tập thể thao đúng cách. Dưới đây là 2 phương pháp tăng chiều cao với tạ và xà đơn được nhiều người áp dụng thành công và tăng chiều cao đáng kể.

1. Bài tập tăng chiều cao với xà đơn

Xà đơn là một thiết bị luyện tập thể thao mà bạn có thể ứng dụng nó với nhiều bài tập khác nhau. Tùy tình trạng sức khỏe, thể lực mà bạn có thể chọn cho mình bài tập tăng chiều cao với xà đơn phù hợp. Dưới đây là một số bài tập tăng chiều cao khá đơn giản mà bạn có thể áp dụng.

bài tập tăng chiều cao với xà đơn

Bạn có thể cao hơn 5-8 cm khi thường xuyên luyện tập với xà đơn

1.1. Hít xà đơn - Bài tập tăng chiều cao với xà đơn

Thông qua bài tập hít xà sẽ giúp phát triển cơ vai, cơ ngực, cơ bụng, cơ xô, hông, bắp tay,.... Đặc biệt là tăng chiều cao nhanh chóng. Để thực hiện bài tập hít xà đơn tăng chiều cao bạn có thể tiến hành thực hiện theo cách dưới đây.

  • Bước 1: Nắm chặt thanh xà sao cho tay rộng hơn hai vai 1 chút. (Bạn có thể nắm xà theo hướng quay lòng bàn tay về phí người hoặc quay hướng ngược lại sao cho thuận tay nhất).
  • Bước 2: Nắm chặt tay vào thanh xà, từ từ dùng lực kéo cơ thể lên cho đến khi phần cằm vượt qua thanh xà và giữ nguyên tư thế trong vòng 2 - 3 giây
  • Bước 3: Từ từ hạ người xuống đến khi hai tay thằng rồi lặp lại động tác cho đến hết bài tập.

Để bài tập hít xà đơn tăng chiều cao được thực hiện đúng cách thì người bạn luôn trong tư thế thẳng. Khi kéo người lên, thì nhịp thở là thở ra và khi hạ người xuống thì hít vào. Việc điều tiết được nhịp thở đều đặn là rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức bền của người tập. 

bài tập tăng chiều cao với xà đơn

Bạn cần chú ý sức khỏe để chọn bài tập xà đơn phù hợp

1.2. Bài tập tăng chiều cao với xà đơn - Tư thế văng người

Để thực hiện bài tập tăng chiều cao bằng xà đơn với tư thế văng người tay bạn cần khởi động trước kỹ càng. Bởi động bài tập xà đơn văng người đòi hỏi bạn phải dồn toàn lực để đẩy phân thân người về phía trước, phía sau. Ngoài ra, đây cũng là bài tập đòi hỏi bạn có phần lực cánh tay, cơ vai chắc khỏe. Để thực hiện bài xà đơn văng người bạn có thể tiến hành theo những bước dưới đây.

Bước 1: Nắm chắc vào thanh xà, thân người duỗi thẳng, phần ngực hơi ưỡn về phía trước, hai chân duỗi thẳng và khép chặt lại với nhau. 

Bước 2: Dùng lực đưa toàn thân về phía trước sau đó quay về tư thế ban đầu.

Thực hiện bài tập xà đơn với tư thế văng người 3 lần, mỗi lần 8 nhịp. Bài tập này tập trung vào cơ xô, lưng cơ vai và giúp tăng chiều cao hiệu quả.

1.3. Bài tập tăng chiều cao với xà đơn - Tư thế đạp xe

Để thực hiện bài tập xà đơn với tư thế đạp xe bạn có thể thực hiện theo bước sau:

Bước 1: Dùng tay nắm vào thanh xà, phần thân người và tay giữ thẳng trong suốt bài tập.

Bước 2: Chân bạn thực hiện động tác co duỗi như lúc đạp xe.

Để có hiệu quả hơn, bạn chú ý nâng đầu gối lên cao càng cao càng tốt. Đồng thời giữ nhịp thở đều đặn thực hiện động tác trong 30 giây và lại lặp lại. Khi thực hiện bài tập xà đơn với tư thế đạp xe cơ bụng, phần mông và bắp chân sau sẽ săn chắc đồng thời giúp tăng chiều cao.

2. Bài tập tăng chiều cao với tạ chân

Để thực hiện bài tập tăng chiều cao với tạ bạn có thể thực hiện bằng cách đeo vào mỗi bên chân với mức tạ 1kg. Khi thực hiện các động tác treo người hay khi đôi chân được thả lỏng (khi nằm trên giường hay bàn, ghế cao mà đôi chân thõng xuống không chạm đất) Nó sẽ có tác động trực tiếp đến các khớp đầu gối, phần khớp mắt cá chân được kéo giãn ra giúp bạn tăng chiều cao. Với những động tác treo tạ chân bạn càn thực hiện 3-4 lần/tuần để đạt hiệu quả cao. 

bài tập tăng chiều cao với xà đơn

Áp dụng bài tập với tạ chân giúp bạn tăng chiều cao đáng kể

Trên đây là những bài tập tăng chiều cao với xà đơn và tạ được nhiều người áp dụng và thành công. Bên cạnh việc sử dụng tạ bạn cũng có thể luyện tập với những thiết bị khác như máy chạy bộ, xe đạp tập kết hợp với chế độ ăn uống khoa họ, đúng cách cũng rất hiệu quả để cải thiện chiều cao nhanh chóng. 

Nguyễn Nụ

Tăng chiều cao nói riêng và phát triển sức khỏe Việt nói chung chính là sứ mệnh mà Elipsport đã, đang và sẽ mang đến cho cộng đồng. Vì vậy, sử dụng máy chạy bộ Elipsport và xe đạp tập tại nhà chính là để kiến tạo một thế hệ người Việt có sức khoẻ, có chiều cao không thua thiệt quá với các cường quốc Châu Lục, chung tay cùng nhau xây dựng một Việt Nam tự lực, hùng cường dự trên một nền tảng sức khoẻ xã hội vững chắc

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.