• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bài Tập Thể Dục Tăng Cân Cho Nữ Tại Nhà Hiệu Quả Hơn Dùng Thuốc

Bài tập thể dục tăng cân cho nữ nghe hơi lạ taivì trước giờ toàn đi giảm cân ai lại muốn tăng cân? Cùng với Elipsport tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết sau nhé!

Đa số các bạn có thân thể gầy gò đều cho rằng mình không phải tập thể dục thể thao bởi những bài luyện tập thể dục sẽ tốn năng lượng và họ sẽ trở nên gầy yếu hơn. Song, sự thật lại trái ngược hoàn toàn, cùng tìm hiểu bên dưới đây nhé!

1. Những bài tập thể dục tăng cân cho nữ có thật sự hữu hiệu?

Hầu hết những trường hợp người không tăng cân được chủ yếu là bởi khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Họ ăn đa dạng các loại thực phẩm khác nhau, uống nhiều loại thức uống bổ dưỡng tuy vậy người vẫn không hấp thụ được thì các cố gắng của họ gần như là ‘’nước đổ lá môn’’. Các bài luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn giúp cho người giải phóng năng lượng dư thừa và giúp hấp thụ đồ ăn dễ dàng hơn. Dưới đây là những bài tập luyện dành cho các chị em.

bài tập thể dục tăng cân cho nữ

Những bài tập thể dục tăng cân cho nữ có thật sự hữu hiệu

1.2. Bài tập tăng cân cho nữ tại phòng gym đơn giản

Con gái cũng có thể thực hiện những bài tập luyện nhẹ và đơn giản tại nhà dành riêng cho nữ. Song, có những bạn nữ muốn tăng cơ bắp, tăng cân thì hãy hành động ngay, đến ngay phòng gym để được các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn cho chị em các bài tập tăng cân cho nữ tại phòng gym dưới đây:

  • Hít đất: Là bài tập tăng cơ phổ biến, tập trung tác động chủ yếu vào phần ngực, vai cũng như cả bắp tay giúp cho nhóm cơ tại những vùng này và phát triển sau một thời gian dài tập luyện.
  • Gập bụng: đây là động tác giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả cho cả vùng bụng trên và dưới, mang lại cho bạn cơ bụng số 11 quyến rũ.
  • Tập luyện tạ: đừng nghĩ những quả tạ chỉ dành riêng cho phái mạnh, phái nữ vẫn có thể sử dụng những quả tạ có trọng lượng thấp để tập những động tác tăng cơ cho tay và ngực.

Bài tập luyện tăng cơ bắp cánh tay: Đứng với tư thế thỏa thích, vùng thắt lưng thẳng. Chân mở rộng, vững chãi, hơi rộng hơn vai tạo thế cân bằng cho cơ thể. Hai tay nắm tạ đơn, lòng bàn hướng ra bên cạnh đảm bảo quan sát thấy được thân tạ. Cánh tay, ngực và thân bạn tạo thành mặt phẳng. Thở ra từ từ, đẩy tay lên vuông góc, bên cạnh đó xoay lòng bàn tay hướng vào vai. Cẳng tay vẫn phải vuông góc với thân người. Nhẹ nhàng duỗi tay, trở về tư thế ban đầu.

bài tập thể dục tăng cân cho nữ tại phòng gym

Bài tập tăng cân cho nữ tại phòng gym đơn giản

  • Bài tập cơ đùi săn chắc: Động tác này là thực hiện giống như bạn đang ngồi xổm, tuy nhiên bạn hãy tạo tư thế ngồi trên hai chân. Đây là bài tập luyện dành cho bắp chân và lõi cơ bắp.
  • Bài luyện tập tăng cơ vai, cơ tay: vẫn giữ dáng người thẳng hai chân mở rộng, hai lòng bàn tay xoay vào vai. Khuỷu tay nâng tạ ngang hai bên vai. Từ từ dùng lực đẩy tạ thẳng lên trên. Giữ tạ cùng với cơ tay căng trong tư thế này. Nhẹ nhàng thu tạ về tư thế trước tiên.
  • Bài tập tăng cơ vai cũng như cẳng tay: Mông, hông, vùng eo lưng thẳng. Hay tay lần lượt đặt trước đùi, lòng bàn tay hướng vào trong, úp vào thân người. Nâng 1 bên tay mang tạ từ từ chuyển sang tư thế tay thẳng, lòng bàn tay úp xuống đất. Đến khi cánh tay vuông góc với thân, song song với mặt đất. Từ từ trở về tư thế ban đầu, lần lượt đổi sang tay còn lại.

1.3. Bài tập thể dục tăng cân cho nữ tại nhà cho những ai bận rộn

Sau nhiều lần tư vấn với nhiều khách hàng nữ có nhu cầu tập thể dục tại nhà thì chúng tôi đã đúc kết ra được các bài tập thể dục tăng cân cho nữ tại nhà vô cùng dễ thực hiện mà hiệu quả sau đây:

  • Yoga: Là 1 trong những bài tập luyện tăng cân được rộng rãi bạn nữ lựa chọn. Đông đảo khách hàng phụ nữ tìm đến bài tập này do động tác từ từ, tư thế uyển chuyển cũng như rèn luyện được tính nhẫn nại và tập trung.
  • Aerobic: Bài luyện tập aerobic được thiết kế để tăng cường sự di chuyển của máu. Hãy tìm các bài tập này và tập luyện từ từ trong 30-40 phút, từng tuần 3-4 buổi.
  • Leo cầu thang: Là 1 bí quyết luyện tập đơn thuần nhưng mà hữu hiệu, bạn có thể thể leo lên cầu thang ở nhà hoặc mang thể sử dụng máy leo cầu thang tại những đề phòng luyện tập thể dục thể thao. Leo cầu thang tăng cường cơ bắp chân cùng với mông của bạn, chuyển động cánh tay, chân và cơ.
  • Đi bộ: lượng calo tiêu thụ trong lúc đi dạo không quá nhiều nó siêu thích hợp trong chế độ tập luyện tăng cân. Đi bộ sẽ nâng cao quá trình chuyển hóa chất, giúp bạn có một hệ tiêu hóa tốt hơn, ăn ngủ ngon hơn cùng với sức khỏe cũng được cải thiện…. Nếu bạn là nữ có thân hình gầy thì bắt buộc nên đi dạo từ 1-2 km/ngày, tuần 3 buổi.
  • Nhảy dây: Đây là một bài luyện tập thể dục xuất sắc giúp bạn di chuyển cánh tay, chân cùng với cơ, đây là một bài tập luyện mà bạn với thể dễ thực hiện khiến ở nhà.
  • Đạp xe: Những chuyển động lúc đạp xe tác động đến cơ bắp tại rất nhiều vùng của cơ thể được khiến các cơ này mỗi ngày một tăng lên.

3. Những điều nên tránh khi luyện tập bài tập thể dục tăng cân nữ

  • Không để cơ thể đói trước khi tập: khi vận động yêu cầu các cơ hoạt động, bởi vậy sẽ khiến cho người bị mất đi lượng calo tương đối lớn. Để hạn chế hiện tượng mất sức, người gầy cần ăn nhẹ trước 30 phút tới 1 giờ đồng hồ khi bắt đầu bài tập. Bữa ăn nhẹ sẽ đảm bảo năng lượng cho người gầy vận động và bù đắp phần nào số lượng calo đã được giải phóng. Quanh đó, nên cho thêm một -2 ly nước sẽ giúp cho bạn hạn chế mất nước bởi vì thoát mồ hôi trong quá trình tập luyện.

bài tập thể dục tăng cân cho nữ và những lưu ý cần biết

Những điều nên tránh khi luyện tập bài tập thể dục tăng cân cho nữ

  • Không chịu khởi động: Trước khi bắt đầu bất cứ 1 bài tập nào thì nữ tập luyện cũng buộc phải khởi động làm cho nóng cơ thể. Đây được coi như là bước chuyển cần thiết giúp người thích nghi giữa trạng thái tĩnh và trạng thái động. Thời điểm khởi động tầm 5-10 phút và nên tập những động tác này từ từ. Bên cạnh việc khởi động trước lúc tập luyện, khi sắp kết thúc bài tập, cũng phải thả lỏng cũng như cơ thể giãn ra. Phương pháp khiến này sẽ giúp cho người gầy giảm thiểu được hiện tượng mỏi cơ.
  • Với bài tập không phù hợp: Lựa mua phương thức di chuyển ưa thích sẽ giúp bạn nam luyện tập đạt được mục đích tập luyện. Với nữ gầy, bắt buộc sắm những bài tập nhẹ nhàng mang tính chất trợ giúp hấp thụ dưỡng chất, giấc ngủ cùng với năng lực phát triển cơ bắp.
  • Luyện tập quá sức: khi tập thể dục trong một thời gian lâu ngày liên tục, đặc trưng là sở hữu những bài tập nặng, người sẽ sản xuất quá rộng rãi các hormone như adrenalin và cortisol, làm cho tổn hại những mô, dẫn tới lo lắng. Việc tập quá lâu cũng làm cho lượng đường sở hữu sẵn trong máu thời gian nhanh mắc tiêu hao, dẫn đến kiệt sức, làm cho các cơ, xương, dây chằng,… bị đau nhức. Bởi vậy, nữ gầy phải tập luyện tăng cường cấp độ nhẹ, thời điểm vừa nên. Hàng ngày với thể di chuyển từ 30 -45 phút tùy vào thể trạng sức khỏe của từng nữ.
  • Tắm nước rét mướt sau khi tập: Điều này siêu nguy hiểm vì sự biến đổi nhiệt trạng thái một bí quyết đột ngột, nhất là vào buổi sáng, sẽ làm cho các lỗ chân lông thu lại rất nhanh chóng, gây mất cân bằng nội tạng, làm quá trình điều bài tiết nhiệt cấp độ cơ thể của não bộ không bình xoàng, dẫn đến cảm rét. Bên cạnh đó, việc tắm xong nước ấm hay tắm tương đối cũng có thế nguy hiểm đến dây thần kinh khủng giao cảm, làm cho bạn ngủ không ngon. Bắt buộc tắm với nước nóng sau khi tập thể dục. Nước nóng không chỉ giúp cho người sảng khoái hơn, mà nó còn là 1 liệu pháp rất tốt cho não bộ, giúp bạn tỉnh táo cùng với nhanh chóng nhẹn hơn trong những vận động tiếp theo.

Qua bài viết: “Bài tập thể dục tăng cân cho nữ tại nhà hiệu quả hơn dùng thuốc” Chúng tôi khuyên các bạn nên có một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để đạt kết quả tốt. Nếu bạn quá chán với các bài tập tăng cân cho nữ tại phòng gym thì chúng tôi gợi ý bạn có thể tham khảo thêm các thiết bị sức khỏe như: ghế massage và máy chạy bộ, xe đạp tập… của tập đoàn thể thao Elipsport giúp hỗ trợ quá trình tập của bạn diễn nhanh hơn và hiệu quả hơn. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này và đạt được kết quả mình mong muốn nhé!

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.