• 1800 6854

Bài tập và phương pháp tăng chiều cao cho người trưởng thành

Tăng chiều cao là nhu cầu của rất nhiều người, bao gồm cả người trưởng thành. Vậy bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành nào có hiệu quả cao? Elipsport sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Những thông tin trong bài sẽ có ích cho những ai đang có ý định tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành.

1. Các bài tập tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

1.1. Hít xà đơn

Hít xà đơn là bài tập tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Để bắt đầu, bạn đặt 2 tay lên xà cách nhau một khoảng vừa phải. Sau đó bạn dùng lực kéo của tay đu lên xà và giữ nguyên càng lâu càng tốt. Nếu thời dãn bạn trụ được trên xà càng lâu thì hiệu quả tăng chiều cao cũng càng lớn. Khi đã thấy mệt, bạn hãy xoay nhẹ thân người về phía sau và dãn tay đến khi ngón chân vừa chạm đất. Động tác này giúp cột sống được kéo dãn nhằm tăng chiều cao. Bạn cố gắng tập hít xà đơn ít nhất 3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả như mong đợi.

Tham khảo bài viết hữu ích dành cho bạn: Những mẫu máy chạy bộ điện đẹp, tốt được khách hàng tin dùng nhất

bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

Bài tập hít xà đơn

1.2. Động tác rắn hổ mang

Đối với bài tập này, bạn bắt đầu ở tư thế nằm sấp, 2 chân duỗi sát nhau, 2 bàn tay đặt trên sàn, 2 vai mở rộng thoải mái. Tiếp theo bạn dùng lực đẩy của 2 tay nâng cột sống cũng như phần thân trên khỏi mặt đất. Lưu ý vị trí cằm hướng về phía trước, lồng ngực rướn căng tối đa. Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây và lặp lại 3 - 4 lần mỗi hiệp. Động tác rắn hổ mang không chỉ giúp cột sống được kéo dãn và tăng chiều cao. Mà còn giúp giảm áp lực dồn lên đĩa đệm và các mô sụn. Từ đó cơ thể bạn sẽ đạt được sự dẻo dai và linh hoạt hơn. Bài tập này đòi hỏi một chiếc thảm tập. Truy cập tìm kiếm cửa hàng bán thảm tập gần nhất: https://elipsport.vn/lien-he/

cách tăng chiều cao cho người trưởng thành

Động tác rắn hổ mang

1.3. Động tác cúi gập người

Đây là bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành rất phổ biến. Đầu tiên bạn đứng thẳng người, 2 chân chụm vào nhau. Tiếp theo bạn uốn cong người về phía trước. Cố gắng đạt đến mức hai tay của bạn có thể ôm được 2 bắp chân là đạt yêu cầu.

Khi mới tập bạn sẽ thấy động tác này rất khó và gây đau cơ chân. Tuy nhiên nếu bạn kiên trì tập luyện thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Cột sống được kéo dãn tự nhiên là phương pháp tăng chiều cao cho người trưởng thành.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 mẫu ghế massage, mát xa tốt nhất hiện nay

bài tập tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành

Động tác cúi gập người

1.4. Nhảy dây

Nhảy dây sẽ giúp kéo dãn nhiều nhóm cơ, đặc biệt là nhóm cơ chân. Điều này không chỉ kích thích phát triển chiều cao mà còn rèn luyện thể lực cho người tập. Muốn vậy bạn hãy nhảy dây với tốc độ tăng dần để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

cách tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành

Bài tập nhảy dây

2. Nên ăn gì để có thể tăng chiều cao cho người trưởng thành

2.1. Hải sản

Đây là nhóm thực phẩm không thể thiếu nếu bạn đang tìm cách tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành. Các loại hải sản chứa nhiều canxi - loại khoáng chất quan trọng nhất đóng vai trò phát triển của xương. Chúng chiếm đến 99% thành phần của xương và răng. Hải sản cũng là loại thực phẩm rất dễ chế biến và dễ ăn. Bạn có thể nướng, luộc, xào hay đơn giản là hấp để giữ được trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng. Nếu bạn muốn tăng chiều cao, hãy bổ sung nhiều hải sản giàu canxi ngay hôm nay.

Tham khảo thêm bài viết: Cách lựa chọn thiết bị chăm sóc sức khoẻ phù hợp nhất

có thể tăng chiều cao cho người trưởng thành

Hải sản có tác dụng tăng chiều cao

2.2. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các loại sản phẩm được chế biến từ sữa cũng chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng cần thiết cho sự tăng chiều cao ở người trưởng thành. Ví dụ như canxi hay vitamin D. Sử dụng nhóm thực phẩm này hằng ngày có tác dụng tăng chiều cao an toàn và hiệu quả. Nếu ngán sữa bạn có thể đổi khẩu vị bằng các thực phẩm tương đương như  sữa chua, phô mai, bơ…

phương pháp tăng chiều cao cho người trưởng thành

Sữa chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ tăng chiều cao

2.3. Trứng

Trứng là nhóm thực phẩm giàu đạm và vitamin hỗ trợ tăng chiêu cao cho hiệu quả cho người trưởng thành. Hơn nữa đây cũng là loại thực phẩm rất dễ ăn với nhiều cách chế biến như rán, luộc, nguyên liệu cho rất nhiều món ăn khác.

bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành tại nhà

Trứng cũng giúp người trưởng thành tăng chiều cao hiệu quả

2.4. Các loại trái cây

Bất cứ trái cây nào cũng chứa nhiều vitamin và chất khoáng. Các nguyên tố này rất cần thiết cho sự chắc khỏe xương và cải thiện chiều cao ở người trưởng thành. Bên cạnh đó, trái cây cũng rất tốt cho hoạt động tiêu hóa và trao đổi chất của cơ thể. Chúng giúp bạn đẹp da, thúc đẩy tốc độ chuyển hóa chất dinh dưỡng. Đặc biệt các loại vitamin A và vitamin C còn hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả hơn.

bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả

Trái cây tăng chiều cao

2.5. Rau bina

Rau bina hay cải bó xôi là loại rau phổ biến ở nước ta. Phân tích dinh dưỡng cho chúng ta thấy rau bina chứa nhiều chất xơ, vitamin và chất sắt. Không chỉ có tác dụng tăng chiều cao, loại rau này còn giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì vậy bạn hãy bổ sung này vào khẩu phần ăn để tăng chiều cao ngay hôm nay.

bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành nhanh nhất

Rau bina tăng chiều cao

Chúng ta đã cùng khám phá các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành cũng như cách tăng chiều cao cho người trưởng thành bằng các nhóm thực phẩm thiết yếu. Ngoài ra bạn cũng có thể tăng chiều cao bằng máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage của Tập đoàn thể thao Elipsport. Nhớ chia sẻ thông tin này để mọi người cùng biết đến nhé. Chúc bạn tăng chiều cao thành công. 

Trung Nam

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.