1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Chi Tiết Bài Tập Yoga Chào Mặt Trời Bắt Đầu Ngày Mới

Những động tác của bài tập yoga chào mặt trời sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy hứng khởi thoải mái. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tập chi tiết!

Nếu bạn không có thời gian tham gia vào các lớp học yoga chăm sóc sức khỏe thì bạn cũng có thể tập yoga tại nhà với các động tác đơn giản, dễ thực hiện. Những động tác của bài tập yoga chào mặt trời được hướng dẫn trong bài viết này chẳng những mang đến cho cơ thể nhiều lợi ích mà còn khởi đầu ngày mới của bạn hứng khởi và nhiệt huyết hơn.

1. Hướng dẫn tập bài yoga chào mặt trời

Bài tập yoga chào mặt trời thường được huấn luyện viên khuyên tập vào buổi sáng mỗi ngày như một cách để chào đón ngày mới. Trình tự của bài yoga chào mặt trời cơ bản này bao gồm 12 bước. Mỗi một tư thế của bài tập này được thực hiện đồng bộ với hơi thở, một hơi hít vào và một hơi thở ra sẽ bắt đầu và kết thúc bằng một tư thế. Các động tác này khá đơn giản và người mới bắt đầu cũng có thể tập được. Bạn hãy thử xem nhé!

Bước 1: Bạn đứng thẳng người ở tư thế chuẩn bị, khép 2 chân lại, chắp 2 tay lại để trước ngực. Khi bắt đầu, bạn hít vào một hơi thật sâu bằng đường mũi sao cho bụng và ngực phình lên, sau đó thở ra hết bằng mũi, lưu ý là cần hóp bụng lại để đẩy hơi ra hết.

Bước 2: Bạn vừa hít vào vừa vươn 2 tay lên qua đầu. Sau đó ngả người ra đằng sau và đẩy hông ra phía trước.

Lưu ý:

  • Nếu bạn gặp vấn đề về cổ vai gáy chẳng hạn như bị thoái hóa hay đau, mỏi thì không nên ngả đầu ra phía sau khi tập động tác này mà nên giữ cổ thẳng và nhìn ra phía trước.
  • Trong trường hợp bạn có vấn đề về lưng, nhất là đau vùng thắt lưng thì lời khuyên là bạn không nên ngả người ra đằng sau mà điều cần làm là bạn chỉ cần vươn người lên cao.

Bước 3: Bạn thở ra đồng thời gập người xuống đến gần sát chân nhất có thể, giữ đầu gối thẳng. Lúc này, bạn có thể cảm nhận sự căng giãn của cơ từ phía sau đùi tới gót chân.

Lưu ý: Khi tập bước này, bạn có thể chùng đầu gối xuống một chút nếu cảm thấy vùng lưng bị đau hoặc mỏi.

Bước 4: Ở bước này, bạn hít vào đồng thời đưa chân phải (hoặc chân trái) ra phía sau sao cho xa nhất có thể. Bên cạnh đó, bạn hạ đầu gối phải ( hoặc trái) xuống thảm và ngửa cổ nhìn lên. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được sự căng dãn ở phía trước khớp háng.

bài tập yoga chào mặt trời

Các bước của bài tập yoga chào mặt trời

Bước 5: Tiếp theo, bạn nín thở rồi đưa chân trái (hoặc chân phải) ra phía sau cạnh chân phải (hoặc chân trái).

Lưu ý khi tập:

  • Đặt vai ở ngay trên cườm tay.
  • Giữ người thẳng từ gót chân tới đầu.
  • Bạn không nên buông lỏng người ở tư thế này.

Bước 6: Bạn thở ra đồng thời hạ thấp đầu gối, ngực và trán xuống thảm.

Lưu ý khi tập bài yoga chào mặt trời:

  • Bạn vẫn đặt hông ở phía trên
  • Hạ ngực xuống giữa 2 tay
  • Khép 2 khuỷu tay lại sát thân.

Bước 7: Bạn hít vào đồng thời trườn phần thân trên và đầu lên cao, sau đó ngửa cổ nhìn lên.

Lưu ý khi tập:

  • Từ phần hông trở xuống chạm thảm, khép sát 2 gót chân lại vào nhau.
  • Nhấn vai xuống, cổ đẩy vươn lên.

Bước 8: Bạn thở ra và chống 2 chân xuống thảm, đồng thời đẩy hông lên phía trên, ra sau.

Lưu ý khi tập:

  • Giữ 2 đầu gối thẳng
  • Đặt 2 gót chân chạm thảm
  • Đặt lưng và tay tạo thành đường thẳng.

Bước 9: Tiếp theo, bạn hít vào đồng thời đưa chân phải (trái) lên, đặt giữa 2 tay, đồng thời hạ đầu gối trái (phải) xuống thảm và ngửa cổ nhìn lên. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được sự căng giãn ở phía trước khớp háng.

Bước 10: Kế tiếp, bạn thở ra và đưa chân trái (phải) lên cạnh chân phải (trái), đồng thời gập người sát chân.

Bước 11: bạn hít vào rồi vươn người lên, người ngả ra sau (tương tự với bước 2)

Bước 12: Thở ra, chắp 2 tay lại và để trước ngực, trở về tư thế ban đầu.

Cuối cùng, bạn làm lại tương từ từ bước 1 tới bước 12 của bài tập chào mặt trời trong yoga với bên chân còn lại là đã hoàn thành xong 1 vòng của bài tập rồi đấy!

2. Những chú ý khi thực hiện bài tập chào mặt trời trong yoga

bài tập yoga chào mặt trời

Cần lưu ý gì khi tập bài yoga chào mặt trời?

  • Bạn hãy quan sát hơi thở và chú ý cảm nhận từng sự thay đổi trong cơ thể mình trong khi tập từng động tác. Trong trường hợp bạn là người mới tập và vẫn chưa thuộc các động tác của bài tập yoga này thì bạn chỉ cần hít thở một cách tự nhiên. Đến khi đã nhuần nhuyễn các động tác rồi thì bạn sẽ dần dần điều hòa được hơi thở của mình sao cho phù hợp nhất.
  • Trong quá trình tập, bạn hãy giữ cho tâm trí của mình không bị sao lãng bởi bất cứ điều gì khác.
  • Khi tập, bạn hãy hít vào và thở ra bằng mũi. Hít hơi vào sâu và đầy nhất có thể còn khi thở ra thì cố gắng thở ra hết.
  • Thực hiện chậm rãi bài tập yoga chào mặt trời để bạn có thể cảm nhận động tác tốt hơn, kéo dài hơi thở dài và sâu hơn.
  • Hãy luôn lắng nghe cơ thể mình trong khi tập luyện để tập đúng khả năng của bản thân. Bạn không nên nóng vội mong muốn có kết quả nhanh mà ép cơ thể quá mức, nhất là khi nó chưa sẵn sàng. Bạn hãy chậm rãi, mỗi ngày tập từng chút một đề cơ thể bạn mềm dẻo hơn, các động tác được thực hiện dễ dàng hơn.

Tập yoga sẽ giúp cho cơ thể bạn được dẻo dai, săn chắc và bài tập yoga chào mặt trời này sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn, minh mẫn thoải mái và tràn đầy hứng khởi để khởi động công việc hiệu quả. Nếu vẫn chưa có đầy đủ dụng cụ hỗ trợ tập yoga, bạn hãy tham khảo trang web Elipsport.vn hoặc gọi hotline 18006854 để được tư vấn chọn mua tận tình nhất!

Nếu các bài tập yoga khiến bạn nhàm chán và bạn muốn thay đổi qua các bài tập vận động, Elipsport gợi ý cho bạn các bài tập đơn giản với may chay bo, xe đạp tập, việc tập luyện sẽ vô cùng lý thú khi vừa tập thể dục vừa nghe nhạc thư giãn. Hãy thử thay đổi chế độ tập hoặc thay bằng hoạt động thư giãn như sử dụng ghế massage ELIP để tăng cường chăm sóc sức khỏe toàn diện nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
-Tăng cường sức khỏe tim mạch: Yoga chào mặt trời có thể giúp cải thiện lưu thông máu và giảm căng thẳng trong cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. -Tăng cường cơ bắp và sự linh hoạt: Yoga chào mặt trời bao gồm nhiều động tác chuyển động, giúp tăng cường sự linh hoạt và sức mạnh của cơ bắp. -Giảm căng thẳng và lo âu: Hít thở sâu và chuyển động nhẹ nhàng trong yoga chào mặt trời có thể giúp giảm căng thẳng, lo âu và cải thiện tâm trạng. -Tăng cường sức đề kháng: Yoga chào mặt trời có thể giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch và giảm stress. -Tăng cường tập trung: Yoga chào mặt trời yêu cầu sự tập trung cao độ, giúp nâng cao khả năng tập trung và tập trung.
Danh mục sản phẩm