Bài tập yoga cho đôi chân thon gọn bạn nên thử ngay

Bạn có bao giờ nhìn đôi chân thon dài của người mẫu và thầm mong ước mình cũng được như vậy chưa? Chúng ta có lẽ sẽ không có được một đôi chân hoàn hảo, không tì vết. Nhưng để sở hữu một đôi chân thon gọn với chiều cao tương đối chuẩn thì có hoàn toàn có thể đó. Bạn có thể can thiệp phẫu thuật kéo dài chân, có thể tìm đến phòng gym để tập dưới sự hướng dẫn của các bạn PT - huấn luận viên, kết hợp cùng công thức detox giảm cân, và cũng có thể tìm đến yoga. Yoga cho đôi chân thon gọn là không là điều quá lạ với chúng ta nữa, nhưng tập thế nào cho đúng để đạt hiệu quả cao? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé.

  1. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  2. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  3. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng

1. Tư thế yoga giảm mỡ bắp chân: Dancer Pose

yoga cho đôi chân thon gọn

Hãy thử Dancer Pose để cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt

Đây là một bài tập yoga giúp thon gọn bắp chân rất quen thuộc. Với bài tập này, phần đùi và chân của bạn sẽ trở nên thon gọn, săn chắc nhờ các nhóm cơ bắp được kéo căng và siết chặt. Bài tập này cũng giúp bạn luyện tập được việc giữ thăng bằng cho cơ thể một cách tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng thẳng người trên mặt sàn phẳng.
  • Sau đó, bạn gập chân phải về phía sau, sao cho đùi phải song song với mặt sàn và bắp chân vuông góc với đùi.
  • Bạn duỗi căng bàn chân ra, đưa tay phải về phía sau nắm giữ phần bàn chân.
  • Bạn giữ chân trái trụ cho thật vững, tay trái đưa lên trên.
  • Bạn giữ tư thế này từ 15 - 20 giây, sau đó thả xuống và lặp lại động tác với chân bên kia.

2. Tư thế yoga cho đôi chân thon gọn: Boat Pose

yoga cho đôi chân thon gọn

Tư thế Boat Pose đơn giản nhưng hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

  1. Những bài tập giúp chân thon gọn cho cả nam và nữ
  2. Tập chân to nhanh cho nam như thế nào mới hiệu quả?
  3. Mách bạn bài tập cơ chân cho nam tại nhà dễ áp dụng nhất

Là một bài tập yoga giúp chân thon điển hình, tư thế Boat pose sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay phần mỡ thừa đáng ghét đang tích tụ ở đùi và chân. Với động tác này, bạn có thể luyện tập ngay tại nhà mà không cần bất cứ dụng cụ gì phức tạp.

Cách thực hiện yoga cho đôi chân thon gọn:

  • Bạn nằm thoải mái ngửa người lên sàn.
  • Sau đó, bạn dần dần nâng lưng và hai chân lên, tạo cho cơ thể thành hình chữ V. Lưu ý rằng chân và lưng cần được giữ thẳng trong quá trình tập.
  • Bạn đưa hai tay về phía trước mặt, duỗi căng bàn chân ra.
  • Bạn giữ nguyên tư thế nào từ 15 - 20 giây rồi hạ xuống, nghỉ một chút và tiếp tục lặp lại động tác.

3. Bài tập yoga giúp thon gọn bắp chân: Tree Pose

yoga cho đôi chân thon gọn

Tree Pose là một tư thế yoga có hiệu quả cao đã được kiểm chứng

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bài tập yoga chữa chân vòng kiềng vô cùng đơn giản
  2. Cách làm giảm mỡ bụng và chân giúp chân thon bụng phẳng
  3. Những cách tập chân to ra nhanh tại nhà không nên bỏ qua

Khi nhắc đến các tư thế yoga giảm mỡ bắp chân, chúng ta không thể bỏ qua Tree Pose, vốn là một tư thế cơ bản của yoga. Tư thế này không chỉ giúp cho đôi chân của bạn trở nên thon gọn hơn, mà còn giúp cho tinh thần của bạn được thoải mái, xua tan mọi nỗi lo, giúp cho tâm trí được thông suốt hơn. Với động tác yoga cho đôi chân thon gọn hiệu quả như vậy, thì ngại gì mà không thử ngay bạn nhỉ.

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng thẳng người trên mặt sàn bằng phẳng, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Bạn để chân phải làm trụ, nâng chân trái lên, áp bàn chân trái vào đùi phải.
  • Hai tay đưa ra phía trước và áp sát lòng bàn tay vào nhau, mũi tay hướng lên phía trên. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được một lực căng ở phần đùi và chân, nếu bạn thực hiện đúng tư thế.
  • Bạn giữ tư thế này từ 15 - 20 giây, sau đó thả lỏng cơ thể xuống và thực hiện tương tự với bên chân còn lại.

Tập yoga cho bắp chân nhỏ là điều hoàn toàn có thật. Nhưng bên cạnh đó, bạn cũng không được lơ là trong chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng. Bạn cần bổ sung cho mình đầy đủ những thực phẩm cần thiết cho cơ thể, ăn đúng bữa và ngủ đúng giờ. Một kế hoạch, lịch trình sinh hoạt lành mạnh sẽ luôn là người bạn tốt nhất cho sức khỏe của bạn đấy. Và bạn biết không, cơ thể bạn chỉ thật sự khỏe mạnh khi nó được đáp ứng trọn vẹn những nhu cầu cơ bản nhất. 

Như ông bà ta thường nói “cần cù bù thông minh”, nếu không có sẵn một sắc vóc hoàn thiện, bạn vẫn có thể tự tạo ra nó bằng cách chăm chỉ luyện tập, đặc biệt là các bài tập yoga thon chân với xe đạp tập gym dành cho những bạn chưa tự tin về đôi chân của mình. Hãy liên tục cố gắng và nỗ lực hết mình để sở hữu được một đôi chân như bạn mong muốn nhé.

Hy vọng những tư thế yoga cho đôi chân thon gọn được giới thiệu bên trên, sẽ giúp ích cho bạn trong công cuộc hoàn thiện vẻ đẹp của bản thân mình.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.