Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Bài tập yoga chữa chân vòng kiềng vô cùng đơn giản

Chân vòng kiềng tuy không phải là bệnh lý, nhưng nó làm cho chúng ta bị tư ti về mặt thẩm mỹ bên ngoài. Vậy tại sao một số người lại bị dáng vòng kiềng ở chân và cần làm gì để khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng? Câu trả lời sẽ có trong các bài tập yoga chữa chân vòng kiềng sau đây.

Tất cả chúng ta đều mong muốn được sở hữu một vóc dáng chuẩn mực và hoàn hảo. Nhưng vì nhiều nguyên khác nhau, chúng ta đã gặp phải những khuyết điểm không mong muốn trên cơ thể. Một trong số đó chính là đôi chân vòng kiềng. Chân vòng kiềng không làm hại đến sức khỏe của chúng ta, tuy nhiên, nó làm cho chúng ta cảm thấy bị mặc cảm với bản thân, không tự tin khi giao tiếp với người khác. Nhưng bạn đừng lo, những bài tập yoga chữa chân vòng kiềng sau đây sẽ giúp bạn trong công cuộc hoàn thiện vóc dáng và sự tự tin. 

1. Chân vòng kiềng là gì?

Trước khi đi vào thực hành các bài tập yoga chữa chân vòng kiềng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem chân vòng kiềng là như thế nào và tại sao tình trạng này lại diễn ra trên cơ thể nhé. 

Với đôi chân bình thường, khi bạn đứng thẳng khép, hai chân sẽ thẳng và song song với nhau, hai đầu gối và hai mắt cá chân sẽ chạm vào và sát khít nhau. Còn đối với trường hợp chân vòng kiềng, khi bạn đứng tư thế như trên, ở giữa hai đầu gối hoặc hai phần cẳng chân của bạn sẽ có một khoảng cách, rộng khoảng trên 1,5 cm. Như vậy, thông qua một cách kiểm tra đơn giản là đứng thẳng người, khép chặt hai chân lại, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được mình có đang bị chân vòng kiềng hay không.

bài tập yoga chữa chân vòng kiềng

Sự khác biệt giữa chân bình thường và chân vòng kiềng

2. Nguyên nhân bị chân vòng kiềng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện chân vòng kiềng trên cơ thể:

  • Lý do thứ nhất là lý do phổ biến thường hay gặp nhất, chính là vì bạn thiếu vitamin D, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Khi thiếu vitamin D, việc hấp thụ canxi của cơ thể bé sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Mà khi canxi không đủ đáp ứng cho nhu cầu của cơ thể, xương dần dần sẽ bị yếu đi và không đỡ nổi trọng lực của cơ thể. Lúc này, phần xương sẽ bị biến dạng, gây ra những chứng bệnh như vẹo cột sống hoặc gây ra chứng vòng kiềng như chúng ta đã biết.
  • Nguyên nhân thứ hai là vì những sai lầm của bố mẹ trong việc nuôi nấng em bé từ lúc nhỏ. Nếu bố mẹ tập đứng cho con quá sớm, lúc em bé chưa phát triển đầy đủ khung xương cần thiết, phần xương chân vẫn còn rất non yếu, sẽ làm cho phần chân của bé phải gồng lên chống đỡ cơ thể, gây nên tình trạng vòng kiềng từ bé. Bên cạnh đó, bé có thể bị chân vòng kiềng vì được bế sai cách. 
  • Cuối cùng, tình trạng chân vòng kiềng có thể xuất hiện khi bạn bị tăng cân quá mức, dẫn đến việc xương chân quá sức khi chống đỡ cơ thể, làm biến dạng phần xương chân. Bên cạnh đó, nếu bạn từng gặp phải những chấn thương trong quá khứ khiến cho khớp xương biến dạng gây nên vòng kiềng.

Vậy nếu đã lỡ sở hữu một đôi chân vòng kiềng, đừng nản lòng mã hãy quyết tâm chinh phục ngay những bài tập yoga chữa chân vòng kiềng vô cùng đơn giản sau đây.

3. Các bài tập yoga chữa chân vòng kiềng

3.1. Động tác thả lỏng chân

bài tập yoga chữa chân vòng kiềng

Bạn có thể nằm để thả lỏng chân

Thả lỏng nghe không có vẻ như là một trong các bài tập chân có phải không? Nhưng đó thực sự là một động tác rất hiệu quả, khi bạn làm đủ và đúng. 

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng thẳng trên mặt sàn, hai tay buông lỏng thoải mái và hai chân dang ngang bằng vai.
  • Bạn lấy chân trái làm chân trụ, đưa chân phải về phía trước và xoay nhiều vòng.
  • Sau đó, bạn tiếp tục đổi bên chân và thực hiện động tác tương tự. 
  • Bạn lặp lại động tác này trong khoảng 4 - 5 lần và thực hiện thường xuyên mỗi ngày.

3.2. Bài tập nhón chân

bài tập yoga chữa chân vòng kiềng

Nhón chân được xem là một bài tập chữa chân vòng kiềng lý tưởng

Đây là một bài tập tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ. Với bài tập nhón chân, đôi chân của bạn sẽ được rèn luyện để trở nên săn chắc hơn, khỏe mạnh hơn, không còn yếu ớt và dễ bị biến dạng khung xương.

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng thẳng người trên mặt thảm tập. Hai tay thả lỏng thoải mái.
  • Sau đó, bạn từ từ nhón chân lên, bám lên mặt sàn bằng những ngón chân và rướn bàn chân lên cao nhất có thể.
  • Hãy giữ nguyên tư thế này trong 15 giây và liên tục lặp lại nhiều nhất có thể.

3.3. Bài tập Squat

bài tập yoga chữa chân vòng kiềng

Squat có thể đem đến cho bạn một đôi chân săn chắc và thẳng tắp

Nếu bạn yêu thích việc làm đẹp bằng những bài tập khỏe khoắn và lành mạnh thì chắc hẳn bạn cũng rất quen với động tác Squat. Đây là một bài tập rất điển hình trong phòng gym, trong công viên và cả ở nhà. Squat không chỉ giúp bạn đánh bay mỡ thừa, mà còn giúp cho đôi chân trở nên khỏe mạnh và cứng cáp hơn, giảm bớt những cơn đau khớp gối hay gặp phải ở những người bị vòng kiềng.

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng thẳng trên mặt sàn, hai chân dang rộng bằng vai, đưa hai tay về phía trước ngực.
  • Sau đó, bạn chùn gối xuống sao cho phần đùi song song với mặt sàn. Lưu ý lưng và vai cần được giữ thẳng xuyên suốt thời gian luyện tập. 
  • Bạn giữ tư thế này từ 2 - 3 giây, sau đó về tư thế cũ và lặp lại động tác.

Bạn thấy không, chỉ với những nỗ lực bền bỉ mỗi ngày, bạn sẽ sớm khắc phục được khuyết điểm đáng ghét trên cơ thể. Và như chúng ta đã biết, tình trạng chân vòng kiềng thường xuất hiện ở những em bé, khi mà khung xương chưa phát triển đầy đủ và con khá yếu ớt. Vậy nên, các bố mẹ cần cẩn thận hơn trong việc chăm sóc con cái để giúp cho bé lớn lên với một đôi chân thẳng tắp. 

Ngoài ra, cần bổ sung vitamin D đầy đủ để quá trình hấp thụ canxi diễn ra trơn tru hơn nhé. Bên cạnh đó, những bài tập yoga chữa chân vòng kiềng sẽ luôn là người bạn thân của bạn trên con đường hoàn thiện vẻ đẹp bản thân.

Song song với việc điều trị khuyết điểm trên cơ thể, bạn cần đưa ra lộ trình luyện tập để phát triển những bộ phận khác như phát triển cơ bắp chân bằng việc chạy bộ tại công viên hoặc chạy với máy chạy bộ tại nhà, hay thư giãn sau những giờ tập luyện với máy mát xa toàn thân,...

Hi vọng những thông tin trên sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho bạn.

"Đẹp dáng, sáng da" tinh thần khoẻ mạnh là những lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga. Cuộc sống thì luôn bận rộn và nhiều đổi thay và đặc biệt gia đình chúng ta mỗi người một sở thích luyện tập khác nhau nên chúng ta cần đa dạng cách luyện tập để kết hợp nhiều phương pháp tập luyện tại nhà cùng các thành viên gia đình sẽ giúp giảm béo, body săn chắc khoẻ mạnh cùng người thân yêu với Máy tập ELipsport như:  máy chạy bộ tại nhà, hay ghế massage toàn thân Elip để thư giãn, giảm stress, ngủ sâu giấc lấy lại năng lượng ngày mới.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.