Bài tập Yoga chữa đau khớp gối

Nếu không may đang bị những con đau khớp hành hạ thì bạn hãy tìm hiểu ngay những bài tập yoga chữa đau khớp gối. Những bài tập này khá đơn giản và yên tâm là ai trong chúng ta có thể tập luyện. Chúng cũng đã được chứng minh là có hiệu quả cực tốt đó nhé. Hãy cùng xem ngay thôi nào. 

bài tập yoga chữa đau khớp gối

Tập yoga chữa đau khớp gối hữu hiệu

1. Bài tập Tadasana(tư thế quả núi)

Tadasana là một bài tập yoga chữa đau khớp gối rất đơn giản và dễ tập. Không chỉ cải thiện và làm giảm đau khớp gối, Tadasana còn giúp điều chỉnh tư thế, nâng cao sức khỏe tinh thần và đặc biệt hỗ trợ giảm cân rất tốt. Chúng cũng đồng thời làm tăng độ linh hoạt của xương khớp cũng như cơ bắp. Thực hiện bài tập Tadasana như sau:

  • Đứng thẳng người trên sàn, hai chân để gần nhau.
  • Giơ thẳng hai tay lên cao qua đầu, đồng thời kiễng hai bàn chân lên, kéo căng cơ thể hết cỡ.
  • Giữ tư thế từ 10-20 giây và lặp lại từ 10-15 lần.

Tham khảo bài viết hữu ích dành cho bạn: Những mẫu máy chạy bộ điện đẹp, tốt được khách hàng tin dùng nhất

2. Bài tập Makarasana

So với bài tập yoga chữa đau khớp gối Tadasana, bài tập Makarasana thậm chí còn dễ dàng hơn. Bài tập này tác động nhiều đến khớp đầu gối và khớp háng, đồng thời giúp kéo giãn cơ để thúc đẩy máu lưu thông. Quá trình này cũng sẽ giúp cơ thể loại bỏ các tác nhân gây viêm và làm giảm tình trạng đau sưng ở khớp gối do viêm.

  • Nằm sấp xuống thảm tập, hai cẳng tay xếp bằng trên sàn. Lòng bàn tay hướng lên trên, hai chân duỗi thẳng, mu bàn chân úp xuống nền nhà.
  • Ngẩng mặt lên nhìn thẳng về phía trước, cằm đặt vào lòng bàn tay. 
  • Nằm hít thở sâu và giữ nguyên tư thế khoảng từ 2-5 phút.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 mẫu ghế massage, mát xa tốt nhất hiện nay

yoga trị liệu đau khớp gối

Bài tập Makarasana

3. Tư thế Dwipa Hastasana

Nếu muốn thực hiện phương pháp tập yoga trị liệu đau khớp gối thì chúng ta không nên bỏ qua bài tập Dwipa Hastasana. Đây là một bài tập giúp cải thiện các tình trạng đau sưng viêm và làm linh hoạt khớp gối. Thực hiện bài tập Dwipa Hastasana như sau:

  • Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, tay thả lỏng.
  • Chân trai khụy xuống tạo thành một góc 90 độ rồi kéo chân phải về phía sau hết sức có thể.
  • Đưa tay lên cao qua đầu, kéo căng toàn bộ cơ thể.
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 15 giây rồi đổi chân và thực hiện tương tự với chân còn lại.

Tham khảo thêm bài viết: Cách lựa chọn thiết bị chăm sóc sức khoẻ phù hợp nhất

4. Tư thế Virksasana

Virksasana là một bài tập yoga chữa đau khớp gối có tư thế gần giống với Tadasana. Bài tập này không những làm giảm đau khớp gối mà còn có khả năng giúp phục hồi các chấn thương ở khu vực này.

  • Đứng thẳng trên sàn nhà. Một chân co lên áp lòng bàn chân vào đùi của chân kia.
  • Áp hai lòng bàn tay vào nhau và để trước ngực hoặc đưa lên cao qua đầu
  • Giữ tư thế này khoảng 15 giây và đổi chân.

cách tập yoga chữa đau khớp gối

Bài tập Virksasana

5. Tư thế Daddha Konasana

Được coi là một trong những bài tập đơn giản và dễ dàng nhất trong hệ thống các bài yoga trị liệu đau khớp gối, Daddha Konasana không chỉ giúp loại bỏ tình trạng đau nhức ở khớp gối mà còn giải độc cơ thể hữu hiệu.

  • Ngồi xuống sàn, hai chân duỗi thẳng về phía trước, hai tay thả lỏng và giữ thẳng lưng.
  • Co chân để hai lòng bàn chân chạm vào nhau.
  • Từ từ kéo gót chân vào phía trong cơ thể càng sâu càng tốt, hai tay cầm hai bàn chân.
  • Cúi người về phía trước càng sau càng tốt và giữ nguyên tư thế trong khoảng 15 giây. 

6. Tư thế Swastikasana

Nếu như muốn thực hiện các bài tập yoga trị đau khớp gối nhưng lại không thể thực hiện các bài tập đi đứng, bạn nên tìm hiểu về bài tập Swastikasana. Bài tập này đơn giản vô cùng và có tác dụng làm tăng độ linh hoạt của khớp gối nếu bạn thực hiện thường xuyên.

  • Ngồi trên sàn, hai chân xếp bằng, hai tay để trên hai đầu gối hoặc chắp tay để trước ngực.
  • Duy trì tư thế này từ 10-15 phút để có hiệu quả tốt nhất.

7. Tư thế Ananda Balasana

Tư thế này có tên tiếng Việt là em bé hạnh phúc. Và giống như tên gọi, đây không chỉ là một bài tập yoga chữa đau khớp gối mà còn làm giảm tình trạng đau đầu, stress và giúp tinh thần thư thái hơn.

  • Nằm ngửa trên thảm tập. Hai chân co lên về phía ngực, lòng bàn chân hướng lên trên, đầu gối hướng ra ngoài.
  • Hai tay nắm lấy hai bàn chân, nhấn mông xuống sàn đồng thời kéo chân về phía ngực để cảm nhận sự căng cơ.
  • Giữ tư thế trong khoảng 15 nhịp thở rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.

Truy cập tìm kiếm cửa hàng bán thảm tập gần nhất: https://elipsport.vn/lien-he/

yoga chữa đau khớp gối

Bài tập Ananda Balasana

8. Tư thế Trikonasana

Một bài tập yoga chữa đau khớp gối khác cũng rất đơn giản là Trikonasana hay còn gọi là tư thế tam giác. Khi tập tư thế này, bạn sẽ tác động trực tiếp đến đầu gối, khớp háng và bả vai.

  • Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, hai tay thả lỏng.
  • Từ từ mở rộng chân phải sao cho tạo thành một góc tam giác.
  • Chống tay phải xuống sàn, tay trái đưa lên cao qua đầu, mắt hướng lên nhìn theo tay trái.
  • Giữ tư thế trong 15 giây và thực hiện tương tự với chân còn lại.

Các bài tập yoga chữa đau khớp gối trên đây đặc biệt phù hợp với những người ở lứa tuổi trung niên và đang mắc các vấn đề về đau hoặc viêm khớp gối. Sự tập luyện kiên trì những bài tập này chắc chắn sẽ đem lại những hiệu quả tích cực. Ngoài yoga, bạn cũng có thể lựa chọn tập với máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage để làm giảm các triệu chứng đau khi viêm khớp gối nữa đó nhé. Tập đoàn thể thao Elipsport mong rằng với những thông tin trên đây, bạn sẽ luôn có một hệ xương khớp khỏe mạnh nói chung và khớp gối nói riêng. 

Nguyễn Hương

 

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.