• 1800 6854

Bài tập yoga cho khớp vai, giúp vai thon, giảm đau mỏi cổ vai gáy

Đau mỏi cổ, vai gáy là tình trạng thường gặp ở những người thường xuyên phải ngồi một chỗ. Ví dụ như nhân viên văn phòng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bài tập yoga giảm đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả ngay sau đây.

Đây đều là những động tác mà bạn có thể thực hiện ngay tại văn phòng mà vẫn mang lại hiệu quả giảm đau cao.

1. Những bài tập yoga giảm đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả

1.1. Tư thế chiến binh II

Khi bạn tập tư thế chiến binh II, các nhóm cơ vai cũng như cơ lồng ngực được giãn nở và tăng cường sức mạnh. Từ đó chúng sẽ hỗ trợ nâng đỡ cổ tốt hơn, giúp giảm tình trạng đau cổ vai gáy.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn đứng thẳng lưng, sau đó bước chân phải lên trước, chân trái ra sau, xoay gót chân trái sao cho vuông góc với bàn chân phải như hình ảnh minh họa.
  • Đưa tay phải về phía trước, tay trái hướng ra sau song song với sàn. Hai tay đặt ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống. Mắt nhìn theo hướng tay phải.
  • Hạ thấp đầu gối phải xuống, dồn trọng tâm cơ thể về phía trước. Đồng thời dồn lực vào cả 2 chân để kéo duỗi cột sống.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi trở về vị trí ban đầu.
  • Đổi chân và lặp lại các động tác trên.

Tham khảo bài viết hữu ích dành cho bạn: Những mẫu máy chạy bộ điện đẹp, tốt được khách hàng tin dùng nhất

yoga giảm đau mỏi cổ vai gáy

Tư thế chiến binh II

1.2. Tư thế rắn hổ mang

Bài tập rắn hổ mang có khả năng tác động trực tiếp lên các nhóm cơ lưng, vai và gáy. Từ đó nó sẽ giảm được áp lực đè nặng lên các bộ phận này. Tư thế này không chỉ chữa đau vai gáy hiệu quả mà còn là bài tập yoga giúp vai thon gọn hơn.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn nằm sấp, 2 hai tay chống lên sàn, đồng thời duỗi thẳng 2 chân.
  • Cố định vị trí của mông, đùi và lưng, dồn lực vào 2 tay, từ từ nâng phần thân trên rời khỏi sàn. Bạn nên hơi ưỡn ngực ra, đồng thời cằm hướng về phía trước và hít sâu. Lưu ý: phần bụng không được rời khỏi mặt sàn.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 15 giây, thở ra rồi quay trở lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác khoảng 10 lần.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 mẫu ghế massage, mát xa tốt nhất hiện nay

bài tập yoga cho khớp vai

Tư thế rắn hổ mang

1.3. Tư thế con mèo – con bò

Đây là một bài tập yoga cho khớp vai phổ biến khác có công dụng xoa dịu cơn đau vai gáy hiệu quả. Không chỉ có tác dụng giảm đau, bài tập này còn giúp tăng sự linh hoạt của vai gáy. Khi tập tư thế con mèo - con bò, bạn cần thực hiện đúng chính xác kỹ thuật và thứ tự động tác. Như vậy thì hiệu quả nó mang lại mới tốt như mong đợi.

Cách thực hiện:

  • Chống hai tay và đầu gối xuống sàn đồng thời hít sâu.
  • Hạ thấp bụng xuống sàn, đồng thời ưỡn ngực ra phía trước, đầu ngẩng lên rồi thở ra từ từ.
  • Cúi đầu xuống, hóp bụng lại và uốn cong lưng hướng lên trên. Bạn lưu ý siết chặt cơ mông.
  • Quay trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác trên khoảng 10 lần.

Tham khảo thêm bài viết: Cách lựa chọn thiết bị chăm sóc sức khoẻ phù hợp nhất

bài tập yoga giúp vai thon

Tư thế mèo - bò

1.4. Tư thế luồn kim

Công dụng của bài tập yoga giảm đau mỏi cổ vai gáy này là làm giảm tình trạng căng cơ ở khu vực xương vai gáy. Đối với bài tập này, bạn cần thực hiện các động tác nhẹ nhàng và uyển chuyển và thêm một chiếc thảm tập yoga êm ái. Truy cập tìm kiếm cửa hàng bán đồ tập yoga gần nhất: https://elipsport.vn/lien-he/

Cách thực hiện:

  • Đặt đầu gối và hai bàn tay chạm sàn.
  • Giữ bàn tay phải trên sàn. Trong khi đó, luồn tay trái qua khoảng hở giữa đầu gối phải và tay phải. Lưu ý: vai trái nên chạm sàn, lòng bàn tay ngửa lên.
  • Giữ nguyên tư thế cũ ở hai đầu gối, đồng thời nhấc cao mông.
  • Vươn tay phải phải qua khỏi đầu, mắt hướng lên trên.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi quay lại tư thế ban đầu.
  • Đổi tay và lặp lại bài tập.

yoga giảm đau mỏi cổ

Tư thế sợi chỉ luồn kim

2. Các cách phòng tránh tình trạng đau mỏi vai gáy hằng ngày

2.1. Giảm bớt căng thẳng

Bạn hãy cố gắng giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày. Tốt nhất bạn nên lên kế hoạch cho cuộc sống và công việc hằng ngày. Từ đó bạn có thể giải quyết chúng khoa học và hợp lý, tránh trường hợp bản thân bị choáng ngợp dẫn tới stress. Ngoài ra, trong khi tập các bài tập bài tập yoga giảm đau mỏi cổ vai gáy, bạn hãy chú ý đến hơi thở của mình. Đây cũng là cách hiệu quả giúp xoa dịu tâm trí và giảm căng thẳng cho bạn.

2.2. Sắp xếp lại bàn làm việc của bạn

Bàn làm việc của bạn nên ở ngang tầm khuỷu tay của bạn khi ngồi. bàn quá cao khiến bạn phải với lên. Điều này gây áp lực cho vai. Ngược lại bàn quá thấp sẽ dễ khiến bạn bị gù lưng.

Bên cạnh đó màn hình máy tính nên được đặt cách thân người bạn 1 sải tay. Đồng thời bạn nên điều chỉnh chuột và bàn phím sao cho bạn có thể thao tác dễ dàng nhất. Hãy sử dụng một chiếc ghế có tựa lưng và có thể ngả người thoải mái để giảm căng thẳng cho lưng và vai gây đau vai gáy.

2.3. Ngồi đúng tư thế

  • Bàn chân của bạn nên được đặt chắc chắn và trên sàn nhà, không nên quơ chân liên tục.
  • Đùi nên ở vị trí song song với mặt đất.
  • Nhớ ngồi thẳng lưng trong bất cứ trường hợp nào.
  • Cổ tay và bàn tay của bạn phải phù hợp với cẳng tay, đồng thời 2 vai phải được thư giãn.

Để bảo vệ vai gáy, bạn nên thực hiện thường xuyên các bài tập yoga giảm đau mỏi cổ vai gáy mà bài viết này đã giới thiệu. Bên cạnh những bài tập trên, bạn cũng có thể tìm hiểu các máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage của Tập đoàn thể thao Elipsport để tập thêm nhiều bài tập khác nữa. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Trung Nam

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.