• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bài tập yoga giảm đau thắt lưng, đau vai gáy tại nhà

Bên cạnh những phương pháp điều trị hay phẫu thuật, thì thực hiện những bài tập yoga giảm đau thắt lưng giúp hỗ trợ cho nhiều người chữa đau vai gáy hiệu quả. Những đối tượng như dân văn phòng hoặc những người thường xuyên ngồi sai tư thế trong thời gian dài. 

Hiện nay, có nhiều người đối mặt với tình trạng đau cổ vai gáy. Tuy đây là căn bệnh không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và làm việc hằng ngày. Với những bài tập yoga chữa đau lưng vai gáy tại nhà này sẽ giúp bạn giảm cơn đau hiệu quả.

1. Tác dụng của các bài tập yoga chữa đau lưng tại nhà

Yoga là một bộ môn vận động nhẹ nhàng không chỉ tốt cho sức khỏe của xương khớp mà còn là biện pháp tâm lý, giúp người tập giảm bớt căng thẳng, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Thực hiện những bài tập yoga giảm đau thắt lưng là phương pháp đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả ngay tại nhà. Những động tác yoga này sẽ tác động đến các cơ, giúp giảm sự chèn ép của dây chằng. Đồng thời tăng thêm sức mạnh cho xương khớp và kiểm soát khả năng vận động. Từ đó người tập có thể đẩy lùi những cơn đau do đau vai gáy gây nên.

 bài tập yoga giảm đau thắt lưng

Bài tập yoga giảm đau thắt lưng

Việc tập luyện đều đặn những bài tập này sẽ giúp các khớp trở nên linh hoạt hơn. Nhờ vậy những bệnh nhân bị mắc bệnh xương khớp nói chung và đau vai gáy nói riêng đã từng bị hạn chế vận động có thể đi lại bình thường hoặc vận động một cách nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, khi tập luyện yoga còn giúp người tập kiểm soát được vấn đề cân nặng. Từ đó làm giảm áp lực lên xương khớp và cải thiện tuần hoàn máu. Tránh được sự lan rộng của tổn thương nhằm tăng cường sự dẻo dai và khả năng miễn dịch cho cơ thể.

2. Những bài tập yoga chữa đau thắt lưng

2.1. Bài tập yoga tại chỗ 

Bài tập yoga giảm đau thắt lưng này dành cho những người “lười” vận động, nhưng vẫn có thể thực hiện được các động tác đơn giản để giảm đau mỏi vai gáy:

– Động tác 1: Massage cho phần gáy trong vòng 5 phút.

– Động tác 2: Ngồi thẳng lưng và mắt hướng phía trước. Tay phải đặt lên đỉnh đầu rồi nhẹ nhàng kéo sang bên phải, hai vai thả lỏng. Giữ nguyên tư thế này từ 20-30 giây rồi trở lại vị trí ban đầu, sau lặp lại động tác này với bên còn lại.

 bài tập yoga giảm đau thắt lưng

Bài tập yoga giảm đau thắt lưng

Xem thêm:

  1. 7 Bài Tập Kéo Giãn Cột Sống Đơn Giản Tại Nhà
  2. 10 Bài Tập Cột Sống Giúp Hạn Chế Đau Lưng
  3. Cách Chữa Bệnh Thoái Hóa Cột Sống Bằng Các Bài Tập Vận Động

– Động tác 3: Ngồi thẳng lưng và mắt hướng về phía trước. Đầu cúi xuống và dừng lại khi cảm thấy phần cơ ở gáy hơi căng nhưng không quá mức. Sau đó, ngửa cổ ra phía sau và dừng lại khi phần cơ ở cổ hơi căng. Mỗi tư thế này lặp đi lặp lại 5 lần, duy trì trong vòng 10 giây.

– Động tác 4: Ngồi thẳng lưng, đồng thời mắt hướng phía trước. Đầu nghiêng về bên phải nhằm làm căng vùng cơ phần cổ bên trái, nhưng không căng quá mức. Giữ tư thế này từ 10 – 20 giây, và từ từ trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện thao tác này tương tự khi nghiêng sang trái.

– Động tác 5: Ngồi thẳng lưng để hai tay chống nạnh. Sau đó cúi đầu xuống thấp sao cho phần cằm chạm vào ngực, rồi từ từ xoay đầu theo chiều kim đồng hồ. Cuối cùng, xoay theo chiều ngược lại, mỗi chiều 15 lần.

2.2. Bài tập tư thế sư tử

Bài tập yoga giảm đau thắt lưng này giúp giải phóng áp lực đè nặng lên các nhóm cơ ở phần lưng, vai và gáy. Cách thực hiện như sau:

– Nằm sấp người và chân duỗi thẳng ra.

– Hai khủy tay đặt song song phía trước và nâng từ từ đầu, ngực lên để đảm bảo bụng không rời khỏi sàn, giữ phần chặt lưng, mông và đùi.

– Ngực ưỡn và cằm hướng ra phía trước, hít sâu.

– Giữ tư thế này trong vòng 10 – 20 giây và lặp lại 5 lần.

2.3. Bài tập tư thế luồn kim

Bài tập yoga giảm đau thắt lưng giúp giãn phần cơ vùng cổ và vùng vai và hỗ trợ lưu thông khí huyết. Cách thực hiện:

 bài tập yoga giảm đau thắt lưng

Bài tập yoga giảm đau thắt lưng

Xem thêm:

  1. Bài Tập Thể Dục Trị Bệnh Đau Lưng, Đau Cột Sống, Thắt Lưng
  2. Những Bài Tập Chữa Đau Lưng, Kéo Giãn Cột Sống
  3. Tập yoga chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm, đau cột sống tại nhà
  4. Đau lưng sau sinh mổ, thường và cách điều trị

– Đầu tiêm, chống hai tay cùng với đầu gối xuống sàn.

– Nâng tay trái lên cao khỏi mặt sàn rồi từ từ luồn qua không gian giữa tay phải và chân phải. Đồng thời, đẩy vai xuống tối đa đến khi chạm sàn nhà và tay phải hướng thẳng về phía trước, cũng cố gắng chạm xuống sàn.

– Giữ phần hông thẳng, phần thân trên hướng về bên phía phải, giữ tư thế này từ 20 – 30 giây.

– Bạn kết thúc tư thế này bằng cách ấn bàn tay phải của mình xuống sàn và nâng cơ thể lên từ từ trở về tư thế ban đầu. Rồi lặp lại các bước tương tự với bên còn lại.

Trên đây là một số lời khuyên và bài tập yoga giảm đau thắt lưng tại nhà hiệu quả. Bạn đừng để đến khi tình trạng đau trở nên nặng mới tìm đến bác sĩ mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó, bạn có thể trang bị thêm cho mình ghế massage toàn thân tại nhà. Đây là thiết bị hỗ trợ giảm đau rất tốt cho những người hay mắc các chứng bệnh đau nhức mỏi các vùng trên cơ thể. Bạn có thể xem qua các mẫu ghế massage tại Elipsport.vn hoặc liên hệ đến số hotline tư vấn miễn phí 1800 6854.

Nguyễn Thuỵ Ngọc Trân

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Bệnh xương khớp là bệnh lý thường gặp ở người già và dần càng trẻ hóa. Để xương khớp khỏe mạnh, hạn chế phát sinh bệnh, mỗi người cần tập thể dục thường xuyên và sử dụng các thiết bị chăm sóc sức khỏe tốt cho xương khớp như ghế massage Elip, để giảm đau nhức, giảm stress, an thần, ngủ ngon. máy chạy bộ điện  Elip chạy bộ và đi bộ tại gia hàng ngày hoặc xe đạp tập tại nhà Elip với mức giá từ 1tr-5tr cho gia đình ít điều kiện. Ngoài ra Elipsport có chương trình mua trả góp 0% tại 121 cửa hàng trên 63 tỉnh thành giúp bạn và đình có thể tới trãi nghiệm và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.