• 1800 6854

Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ sau sinh

Các mẹ bỉm sữa sau khi sinh con, thường có một nỗi lo chung, đó là làm sao để thoát khỏi cơn ác mộng mang tên “mỡ bụng”. Nỗi băn khoăn đó sẽ được giải quyết nhanh chóng nếu họ biết đến những bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới sau đây.

  1. Các Bài Tập Cơ Bụng Dưới Giảm Mỡ Cho Nam Tại Nhà
  2. Đi Bộ Bao Lâu Là Đủ Để Giảm Cân Và Giảm Mỡ Bụng
  3. Ăn Đậu Phộng Rang Có Tăng Cân Không?

Sinh con là thiên chức cao quý của người phụ nữ. Tuy nhiên bên cạnh niềm hạnh phúc khi đứa bé chào đời, họ phải đón nhận thêm nhiều nỗi phiền muộn khác, khó tâm sự cùng ai. Một trong số những điều làm các mẹ bỉm sữa đau đầu nhất, chính là việc làm sao để lấy lại được vóc dáng thon gọn, quyến rũ như ban đầu. Câu trả lời an toàn và tuyệt vời nhất chính là yoga. Những động tác yoga giảm mỡ bụng dưới sắp được giới thiệu sau đây là một phương pháp giảm mỡ cho eo thon giúp bạn đánh bay nỗi lo về mỡ bụng sau khi sinh.

1. Các động tác, bài tập Yoga giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

1.1. Động tác dáng thuyền

yoga giảm mỡ bụng dưới

Động tác dáng thuyền theo hình chữ V

Đây được xem như là động tác nằm lòng trong việc cải thiện vòng 2 của chị em phụ nữ. Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới này không chỉ giúp bạn đánh tan phần mỡ thừa đáng ghét, mà còn giúp cho hệ cơ xương của đùi và cánh tay được săn chắc và bền bỉ hơn. Bạn có thể tập luyện động tác này ở bất kì đâu mà bạn cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ này không được áp dụng cho người đang hành kinh, đang mang thai, người có bệnh huyết áp thấp hoặc có chứng đau nửa đầu.

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm ngửa lên thảm, để thẳng hai chân, hai tay để thẳng song song với cơ thể.
  • Bạn hãy hít thở thật sâu, từ từ nâng đồng thời ngực và hai chân lên, tạo cho cơ thể thành hình chữ V. Ở động tác này, bạn hãy lưu ý không được cong gối nhé.
  • Bạn duỗi thẳng các đầu ngón chân ra, đưa hai tay về phía ngón chân. Lúc này, hãy cố gắng giữ cho mắt, tay và ngón chân của bạn nằm trên cùng một đường thẳng theo hướng nhìn nhé.
  • Bạn giữ nguyên tư thế này, hít thở đều từ 5 – 10 lần rồi quay trở lại trạng thái ban đầu.

1.2. Động tác mỹ nhân ngư

yoga giảm mỡ bụng dưới

Động tác yoga Mỹ nhân ngư

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các động tác Yoga cơ bản giảm cân và mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả
  2. Top 10 các tư thế khó nhất trong Yoga
  3. Tên các tư thế trong Yoga từ cơ bản tới nâng cao?

Với bài tập yoga giảm mỡ bụng cho nữ này, bạn sẽ không cần phải lo âu vì vòng 2 chảy xệ hay thiếu săn chắc nữa. Việc bạn cần làm chính là thường xuyên thực hành động tác yoga giảm mỡ bụng dưới sau đây mỗi ngày, rồi bạn sẽ thấy bất ngờ về kết quả đấy.

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm nghiêng người lên sàn, hai chân duỗi thẳng, hai tay đưa cao qua đầu và duỗi thẳng.
  • Bạn bắt đầu nâng hai chân lên, một tay chống lên làm bệ đỡ cho cơ thể, tay còn lại đưa thẳng lên cao, tạo với đầu một góc 90 độ.
  • Khi nào bạn nhận thấy được các cơ liên sườn đã căng ra, thì bắt đầu giữ nguyên tư thế từ 5 – 10 nhịp thở.

1.3. Động tác Plank 

yoga giảm mỡ bụng dưới

Động tác plank tập bụng

Plank là một bài tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh rất hiệu quả. Bài tập này giúp bạn tạm biệt lượng mỡ dư thừa nhanh chóng, không chỉ ở phần bụng mà còn là toàn bộ cơ thể. Bên cạnh đó, plank còn hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc giúp cho vòng 2 được săn chắc và quyến rũ hơn trông thấy. Đây là một bài tập mà các chị em phụ nữ sau khi sinh không thể bỏ qua đó.

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm sắp lên sàn.
  • Bạn dần dần nâng cơ thể lên bằng cách gập khuỷu tay lại một góc 90 độ và chống lên sàn, nâng chân lên và dùng những ngón chân để bám sàn.
  • Bạn ổn định tư thế này từ 20 – 30 giây tùy thể trạng. Bạn có thể nâng độ khó để tăng cao hiệu quả cho bài tập bằng cách dơ một chân lên. Tuy nhiên, hãy chú ý đến tình trạng thể lực của mình nhé.
  • Trong quá trình plank, cần chú ý nhịp thở đều đặn.

1.4. Bài tập cúi gập người

yoga giảm mỡ bụng dưới

Động tác cúi gập người về phía trước

Bài viết liên quan:

  1. Cách tập hít thở trong khi tập yoga đúng cách
  2. Cách tập các bài tập Yoga cơ bản đơn giản tại nhà đúng cách
  3. Hướng dẫn chi tiết các bài tập Yoga Ấn Độ cho người mới tập

Đây là một bài tập yoga đánh tan mỡ bụng dưới điển hình mà chị em nào cũng nên thử tập qua. Động tác này sẽ giúp bạn sớm trút bỏ được nỗi phiền muộn về một vòng 2 không như ý muốn. Bạn có thể tập động tác này vào những lúc căng thẳng để giải tỏa stress, tạo ra một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần hăng hái. Với bài tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh này, bạn nên chuẩn bị một chiếc thảm tập yoga để hỗ trợ tối ưu cho việc thực hành.

Cách thực hiện:

  • Bạn ngồi lên thảm, hai chân để thẳng, hai tay buông thoải mái song song với cơ thể, giữ lưng thẳng.
  • Sau đó, bạn cố gắng duỗi căng bàn chân ra, đưa thân người hướng về phía trước.
  • Hai tay đưa thẳng về phía trước và cố gắng chạm vào bàn chân. Lưu ý là luôn giữ lưng thẳng để cột sống được kéo căng hết mức nhé.
  • Bạn giữ nguyên tư thế này từ 3 – 5 phút và lặp lại động tác từ 10 – 15 lần tùy thể trạng nhé.

Bạn thấy đấy, những bài tập bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới như trên không quá khó để thực hiện đúng không nào? Các mẹ bỉm sữa sau khi sinh sẽ rất bận rộn với việc chăm nom gia đình, nhưng cũng đừng vì thế mà quên đi việc làm đẹp cho bản thân nhé. Bạn cũng cần phải chăm chút cho bản thân thật chu toàn thì mới có thể sắp xếp việc nhà một cách hoàn hảo được. Hãy thường xuyên luyện tập các bài yoga giảm mỡ bụng dưới để nhanh chóng tìm lại cho mình sắc vóc hoàn hảo nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng máy massage toàn thân để đánh tan mỡ thừa. Các động tác mát xa của máy có thể tác động đến vùng mỡ nằm sâu bên trong.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.