• 1800 6854

Bài tập yoga giảm mỡ đùi đơn giản mà hiệu quả

Làm thế nào để có một cặp đùi thon dài và quyến rũ? Đây là điều mà rất nhiều chị em băn khoăn. Nhưng thay vì chỉ ngồi đó và lo lắng, chị em hãy thử những bài tập yoga giảm mỡ đùi dưới đây nhé. Những bài tập thể dục tại nhà này sẽ giúp chị em mình có được vóc dáng mơ ước một cách nhanh chóng nhất.

  1. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng
  2. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?
  3. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày

Có được một vóc dáng đẹp và thon gọn là mong ước của hầu hết các quý chị em. Một trong những nét quyến rũ tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ chính là cặp đùi thon dài, gợi cảm. Đây được xem là một món vũ khí giúp hạ gục cánh mày râu nhanh chóng. Tuy nhiên, để có được một cặp chân đẹp là việc không hề đơn giản, nó đòi hỏi sự kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học. Những bài tập yoga giảm mỡ đùi dưới đây là một giáo án mà các chị em nên tham khảo vì mức độ đơn giản và mang đến hiệu quả bất ngờ. 

1. Nguyên nhân gây ra mỡ đùi

Trước khi đi vào thực hành những bài tập yoga giảm mỡ đùi hiệu quả, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem kẻ thù của chúng ta xuất hiện từ đâu nhé.

1.1. Thói quen xấu

Áp lực của công việc đã hình thành nên cho chúng ta nhiều thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Có thể kể đến một số thói quen như là lười vận động. Thói quen ngồi nhiều tại chỗ làm việc hiện nay rất phổ biến, đặc biệt đối với quý chị em. Việc ngồi liên tục trong hàng giờ đồng hồ gây ra rất nhiều hệ lụy đối với sức khỏe. Ngồi nhiều gây ra tích tụ mỡ thừa ở phần bụng dưới, eo và đùi. Bên cạnh đó, tư thế ngồi không đúng cũng mang đến hậu quả tiêu cực cho sức khỏe của các nàng. Tư thế ngồi bắt chéo chân là một trong những nguyên nhân chính gây ra việc chèn ép các mạch máu ở vùng chân. Khi các mạch máu ở đùi bị chèn ép, máu sẽ lưu thông chậm dẫn đến làm chậm lại hoạt động đốt mỡ thừa vùng chân, xuất hiện hiện tượng tụ mỡ thừa.

yoga giảm mỡ đùi

Tư thế ngồi chéo chân thường xuyên sẽ gây tắc nghẽn mạch máu chân

1.2. Dinh dưỡng

Ăn uống thiếu khoa học cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng tích mỡ trong cơ thể. Chị em có thói quen ăn vặt trong giờ làm việc để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, những món ăn hay đồ uống phổ biến như thức ăn nhanh hoặc trà sữa lại có một lượng calo rất cao. Khi cơ thể được nạp vào một lượng lớn calo nhưng không đốt cháy hết, sẽ dẫn đến tích tụ năng lượng trong cơ thể dưới dạng mỡ.

yoga giảm mỡ đùi

Trà sữa là một trong những nguyên nhân gây tích tụ mỡ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tập Yoga là gì? Yoga xuất phát từ đâu?
  2. Bài tập yoga của Master Kamal
  3. Yoga Stretch là gì? Các kỹ thuật và lưu ý khi tập Yoga Stretch?

1.3. Tập luyện không đúng cách

Tập luyện không khoa học cũng giúp cho kẻ thù mỡ thừa phát triển nhanh chóng. Việc tập gym hay các bài tập thể dục rất tốt đối với giảm mỡ đùi. Nhưng nhiều chị em vì mong muốn nhanh chóng sở hữu vóc dáng đẹp, đã tập các bài tập với cường độ quá cao và nhiều làm cơ thể không kịp thích ứng. Tập luyện quá sức và không đều đặn sẽ gây ra phản tác dụng, cơ thể sẽ bị trở nên chậm chạp hơn và dễ bị chấn thương.

1.4. Di truyền

Ngoài ra yếu tố di truyền cũng là một nguyên nhân dẫn đến đùi to ở cơ thể chị em. Tuy nhiên, đừng lo lắng khi sinh ra trong gia đình nhiều thành viên sở hữu cặp đùi không như ý vì những bài tập yoga giảm mỡ đùi tiếp theo đây sẽ giúp bạn. 

2. Tác động của việc tập yoga trong giảm mỡ đùi

Hiện nay, các bài tập yoga giảm mỡ đùi được khá nhiều chị em lựa chọn vì mức độ đơn giản và phù hợp với phái đẹp. Các bài tập yoga dựa trên sự vận động của hơi thở và kết hợp vận động kết hợp nhiều nhóm cơ. Điều này giúp gia tăng hoạt động tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể rất hiệu quả.

Sau đây là các bài tập yoga giảm mỡ đùi đơn giản chị em nên thử ngay:

2.1. Tư thế chiếc ghế

yoga giảm mỡ đùi

Tư thế chiếc ghế đúng cần trải qua quá trình tập luyện lâu dài

 Tư thế yoga giảm mỡ đùi chiếc ghế là một tư thế rất hiệu quả cho việc đánh bay mỡ thừa, cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn cần đứng thẳng người và 2 chân cách nhau khoảng 1 vai. 
  • Hai tay đưa lên cao, đồng thời gập gối sao cho đùi gần như song song với mặt đất (tham khảo hình). 
  • Lưu ý luôn giữ người thẳng trong suốt lúc tập.
  • Giữ nguyên tư thế 30 giây sau đó trở lại tư thế đứng ban đầu.

2.2. Tư thế con thuyền

yoga giảm mỡ đùi

Tư thế yoga giảm mỡ đùi con thuyền

Đây là tư thế đốt cháy mỡ thừa ở rất nhiều nhóm cơ trên cơ thể, thực hiện như sau:

  • Bạn nằm ngửa người và duỗi thẳng 2 tay, 2 chân. 
  • Thực hiện động tác này bằng cách nâng chân từ từ, thẳng gối. 
  • Dùng hai tay duỗi thẳng, cố gắng hết sức chạm vào mũi chân. 
  • Cố gắng giữ nguyên tư thế trong 20 đến 30 giây mỗi lần nhé.

2.3. Tư thế cây cầu

yoga giảm mỡ đùi

Tư thế cây cầu đơn giản, phù hợp với những chị em mới bắt đầu với yoga

Bài viết liên quan:

  1. Các bài tập Yoga tăng chiều cao cho nam và nữ hiệu quả
  2. Tập Yoga có tăng được vòng 3 mông to không?
  3. Tập yoga có giúp tăng kích thước vòng 3 không?

Nhẹ nhàng và đơn giản hơn tư thế con thuyền là tư thế yoga giảm mỡ đùi cây cầu. Cách thực hiện: 

  • Nằm thẳng chân trên thảm hoặc nằm trên giường với 2 tay đặt song song thân người và thả lỏng. 
  • Thực hiện động tác gập gối càng sát mông càng tốt.
  • Nâng mông và hông lên cao, dùng 2 tay làm điểm tựa giữ thăng bằng cho cơ thể. 
  • Giữ tư thế trong 30 giây, kết hợp thở đều.

3. Một số lưu ý để việc tập yoga có hiệu quả nhanh chóng

  • Lựa chọn đồ tập phù hợp: Một bộ yoga phù hợp với cơ thể và một tấm thảm yoga tốt sẽ giúp cho việc tập luyện được dễ dàng và tránh được nhiều chấn thương.
  • Chú trọng vào nhịp thở đều đặn: Việc chú ý nhịp thở sẽ giúp chị em duy trì được thể lực để đáp ứng các bài tập có cường độ cao, tạo điều kiện để bài tập đạt hiệu quả nhanh.

Hi vọng rằng các bài tập yoga giảm mỡ đùi trên đây sẽ giúp chị em có thêm nhiều lựa chọn để bổ sung vào giáo án tập luyện của mình. Để có cơ thể đẹp đòi hỏi phải có sự nỗ lực tập luyện đúng, đủ và đều đặn. Để tăng hiệu quả của việc giảm mỡ, bạn nên kết hợp với một số bài tập thể dục khác như đi bộ hoặc đạp xe đạp. Các thiết bị như máy chạy bộ điện giá rẻ hay máy tập thể dục đạp xe sẽ là sự hỗ trợ cần thiết cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ghế massage chân 20 phút mỗi ngày. Đây cũng là một phương pháp giảm mỡ cực kỳ hiệu quả đấy nhé! Chúc các chị em mình sớm đạt được vóc dáng như ý nhé.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.