• 1800 6854

Bài tập yoga kéo dài chân tăng chiều cao hiệu quả bất ngờ

Chiều cao hạn chế là một trong số những khuyết điểm khiến các chị em kém tự tin nhiều nhất. Chi phí phẫu thuật để kéo dài chân thì quá đắt đỏ, không phải ai cũng có đủ tài chính để chi trả. Trong lúc này, các bài tập yoga kéo dài chân chính là giải pháp hữu hiệu nhất cho các bạn nữ.

  1. Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào?
  2. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  3. Các Bước Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn

Các cô gái luôn mong muốn có được một thân hình thanh tú, với những số đo chuẩn mực và chiều cao lý tưởng. Tuy nhiên vì nhiều lý do, không phải ai cũng đạt được những điều này, đặc biệt là số đo chiều cao. Chiều cao phát triển tốt nhất trong giai đoạn dậy thì của các bạn nữ. Qua giai đoạn này rồi, chiều cao sẽ bắt đầu bị chững lại hoặc ngừng không phát triển nữa. Vậy, đâu là phương pháp tăng chiều cao hiệu quả và phải làm sao để các bạn gái có thể khắc phục khuyết điểm này, có thể tăng chiều cao dù đã qua giai đoạn dậy thì? Các bài tập yoga kéo dài chân sau đây sẽ cho bạn một câu trả lời xác đáng.

1. Những bài tập yoga kéo dài chân tăng chiều cao một cách hiệu quả.

1.1. Tư thế chiến binh

yoga kéo dài chân

Cách tập tư thế chiến binh

Đây là một tư thế phổ biến trong bài tập yoga kéo dài chân, nhưng ít ai biết nó có thêm một công dụng rất đặc biệt, đó là kích thích cho xương của bạn phát triển, nhằm giúp bạn tăng số đo về chiều cao rõ rệt. Động tác này vô cùng đơn giản, bạn có thể tập luyện thường xuyên ở nhà và không cần dụng cụ hỗ trợ phức tạp nào.

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng tư thế thẳng trên sàn.
  • Bạn cúi người về phía trước, sao cho phần thân trên với chân trụ tạo thành một góc 90 độ. 
  • Chân phải giữ nguyên vị trí là điểm trụ, đưa chân trái ra sau sao cho hai chân vuông góc với nhau. Đồng thời, đưa hai tay về phía trước mặt. Lúc này, chân trái, thân trên, mặt và tay sẽ cùng nằm trên một đường thẳng.
  • Bạn giữ nguyên tư thế này trong 5 giây. Sau đó, bạn đưa cơ thể trở về vị trí đứng như ban đầu. Bạn tiếp tục đổi chân trụ và lặp lại động tác.
  • Bạn thực hiện tư thế này từ 5 lần trở lên với mỗi bên chân, tập 3 - 4 lần một tuần để nhanh chóng thấy được hiệu quả.

1.2. Tư thế rắn hổ mang

yoga kéo dài chân

Tư thế rắn hổ mang trong yoga

Có thể bạn quan tâm:

  1. Những bài tập yoga tốt cho tim mạch
  2. Balance Yoga là gì? Tác dụng của Balance Yoga?
  3. Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ sau sinh

Khi nhắc đến các tư thế yoga kéo dài chân, chúng ta không thể bỏ qua tư thế rắn hổ mang này. Tư thế này sẽ giúp bạn tăng chiều cao bằng cơ chế kéo dài cột sống, giúp cho các khớp sụn ở các đốt sống của bạn được phát triển. Từ đó, giúp bạn tăng chiều cao và có một cơ thể dẻo dai, linh hoạt.

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm với tư thế úp mặt xuống sàn nhà.
  • Hai tay bạn chống lên sàn và vuông góc với mặt sàn.
  • Sau đó, bạn từ từ nâng cột sống lên bằng cách uốn người lên, nâng mặt và cằm lên càng cao càng tốt. 
  • Bạn giữ tư thế này từ 10 - 20 giây, rồi trở về vị trí cũ.
  • Lặp lại động tác trong 4 - 5 lần liên tục trong mỗi lần tập.

1.3. Tư thế con mèo

yoga kéo dài chân

Các động tác trong bài tập Cat stretch

Bài viết liên quan:

  1. Các động tác Yoga cơ bản giảm cân và mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả
  2. Top 10 các tư thế khó nhất trong Yoga
  3. Tên các tư thế trong Yoga từ cơ bản tới nâng cao?

Tư thế con mèo hay còn được nghe với cái tên Cat stretch, là một trong số các bài tập yoga kéo dài chân được yêu thích nhất. Bài tập này có tác động lên cột sống lưng, vai, hông và ngực, giúp các nhóm cơ ở đây được kéo dãn, hỗ trợ cho bạn trong việc tăng chiều cao rất hiệu quả. Bên cạnh đó, động tác này còn giúp cho việc lưu thông máu được dễ dàng hơn, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Từ đó, giúp bạn nhanh chóng hấp thu được những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là cho chiều cao.

Cách thực hiện:

  • Bạn quỳ xuống, hai tay chống xuống sàn nhà, đầu cúi xuống, tạo cho cơ thể thành một hình chữ U ngược.
  • Sau đó, bạn từ từ hít thở , căng phần bụng và ưỡn ngực ra, đầu ngẩng cao lên, chân vẫn để ở vị trí cũ một cách thoải mái, thư giãn.
  • Lặp lại động tác này 6 lần, mỗi lần kéo dài từ 3 - 8 giây. Bạn lưu ý là nhớ tăng cường độ tập sau mỗi lần lặp lại nhé. 

2. Lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga kéo dài chân

Bên cạnh việc tập luyện các bài tập yoga kéo dài chân, chúng ta cũng nên chú trọng và vấn đề dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp. Trong việc ăn uống, bạn nên đảm bảo cung cấp cho cơ thể đầy đủ những dưỡng chất quan trọng, trong đó đặc biệt chú ý đến việc bổ sung canxi. Có nhiều bạn trẻ có quan niệm sai lầm, cho rằng chỉ cần bổ sung canxi thì chiều cao sẽ được cải thiện. Tuy nhiên nếu bạn thúc ép cơ thể chỉ tiếp nạp canxi, bạn đã vô tình bỏ qua các chất quan trọng khác giúp cho cơ thể phát triển như vitamin và các khoáng chất. Vì vậy, chúng ta cần bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể đầy đủ, với một liều lượng hợp lý để đảm bảo việc phát triển luôn được diễn ra trơn tru, thường xuyên và bền vững. Song song đó, bạn cũng nên có chế độ sinh hoạt điều độ, không thức quá khuya và dùng các chất kích thích quá nhiều, để giúp cho cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn. Bạn có thể đồng thời luyện tập các tư thế yoga kéo dài chân như trên, kết hợp với các bài tập thể dục đơn giản khác như nhảy dây để chiều cao được cải thiện nhanh chóng và rõ nét nhất.

Như bạn thấy đấy, để tăng trưởng chiều cao sau giai đoạn dậy thì là một vấn đề khá nan giải, nhưng không phải là chúng ta không có cách để giải quyết. Nếu bạn siêng năng luyện tập những bài tập yoga kéo dài chân thường xuyên, kết hợp với việc xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù khoa học, bạn sẽ dần cải thiện được số đo chiều cao khiêm tốn. Tập đoàn thể thao Elipsport hiện tại đang có rất nhiều dòng máy chạy bộ chất lượng, bao gồm cả máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ, sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc tập luyện để đạt được số đo cơ thể hoàn hảo. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.