• 1800 6854

10 Bài Tập Yoga Trị Đau Lưng Tốt Nhất Tại Nhà

Tập yoga trị đau lưng là các động tác thích hợp có khả năng kéo giãn cột sống và thư giãn cơ lưng, giúp tăng cường sức mạnh của vùng lưng. Từ đó, tập yoga giúp bạn giảm các triệu chứng đau lưng, ngăn ngừa các cơn đau tái phát trở lại.

  1. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  2. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng
  3. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  4. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà

Nếu bạn đang đối phó với chứng đau lưng, yoga có thể là những gì bác sĩ chỉ định. Yoga là một liệu pháp tinh thần và cơ thể thường được khuyến khích để điều trị không chỉ chứng đau lưng mà còn cả triệu chứng căng thẳng kèm theo nó. Các tư thế yoga phù hợp có thể giúp thư giãn và tăng cường cơ và cột sống lưng của bạn.

1. Tập yoga tư thế mèo - bò

Động tác mèo - bò rất dễ để thực hiện này có tác dụng này kéo dài cột sống và giảm đau lưng hiệu quả ngay sau buổi tập đầu tiên. Hít vào, nhìn lên và thả bụng xuống về phía thảm. Thở ra, hóp cằm vào ngực, kéo rốn về phía cột sống và cong cột sống về phía trần nhà. Thực hiện tư thế mèo - bò trong 1 phút. 

tập yoga trị đau lưng

Tập yoga tư thế mèo - bò

2. Chó cúi mặt

Động tác uốn cong về phía trước - tư thế chó cúi mặt có thể giúp giảm đau lưng và đau thần kinh tọa. Chó cúi mặt còn giúp giải quyết sự mất cân bằng trong cơ thể và cải thiện sức mạnh cho cột sống, chân, tay. Giữ tư thế yoga này trong tối đa 1 phút. 

tập yoga trị đau lưng

Tư thế yoga chó cúi mặt

3. Tam giác mở rộng

Tư thế yoga tam giác mở rộng làm giảm đau lưng, đau thần kinh tọa và đau cổ. Nó giúp kéo dài cột sống, hông và háng. Đồng thời tăng cường sức mạnh cho vai, ngực và chân. Giữ tư thế tam giác mở rộng trong tối đa 1 phút. Sau đó, đổi bên và thực hiện tương tự cho bên còn lại.

tập yoga trị đau lưng

Tư thế yoga tam giác mở rộng

4. Tư thế nhân sư trị đau lưng

Tư thế nhân sư giúp củng cố cột sống và mông và kéo căng ngực, vai và bụng. Nó còn giúp giảm căng thẳng. Giữ nguyên tư thế nhân sư trong tối đa 5 phút. Đừng quên hít thở đều đặn trong suốt buổi tập yoga trị đau lưng.

tập yoga trị đau lưng

Tư thế nhân sư trị đau lưng

5. Tư thế rắn hổ mang

Tư thế yoga rắn hổ mang có tác dụng kéo căng bụng, lưng, ngực và vai. Thực hành tư thế rắn hổ mang giúp củng cố cột sống và làm dịu cơn đau thần kinh tọa. Nó cũng có thể giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi - những triệu chứng thường đi kèm với đau lưng.

tập yoga trị đau lưng

Tư thế rắn hổ mang

Xem thêm:

  1. 5 Cách Giảm Đau Lưng Khi Mang Bầu Đơn Giản Nhất
  2. 5 Cách Chữa Bệnh Đau Lưng Ở Đàn Ông Hiệu Quả Nhất
  3. 10 Bài Tập Chữa Đau Lưng Tại Nhà Đơn Giản Nhất

6. Tư thế châu chấu

Tập yoga trị đau lưng với tư thế châu chấu giúp tăng cường sức mạnh của thân sau, cánh tay và chân. Và đương nhiên, giảm đau lưng và mệt mỏi cho vùng lưng. Trong tư thế châu chấu, hãy từ từ nâng đầu, ngực và cánh tay của bạn lên một nửa hoặc hết cỡ. Sau đó, đan hai bàn tay lại với nhau và đưa cánh tay ra sau lưng. Để thực hiện tư thế này ở mức độ nâng cao hơn, hãy nhấc chân lên. Giữ nguyên tư thế châu chấu trong tối đa 1 phút.

tập yoga trị đau lưng

Tư thế châu chấu

7. Tập yoga trị đau lưng tư thế cầu

Tư thế yoga cây cầu có tác dụng kéo dài cột sống và giảm đau lưng, đau đầu cho người tập. Giữ tư thế nâng người tạo thành một cây cầu trong tối đa 1 phút. Đừng quên việc thư giãn và hít thở sâu ở tư thế này.

tập yoga trị đau lưng

Tư thế cây cầu

8. Yoga con cá

Tư thế yoga con cá cung cấp năng lượng cho cột sống và giúp giảm đau lưng. Bài tập yoga này còn kéo dài hông, vai và cổ. Tập đều đặn mỗi ngày giúp giảm bớt mệt mỏi và kích thích hoạt động của các cơ quan nội tạng. Giữ tư thế vặn người trong tối đa 1 phút cho mỗi bên người.

tập yoga trị đau lưng

Tư thế yoga con cá

9. Tư thế vặn lưng

Tư thế nằm xoắn cột sống này thúc đẩy tuần hoàn máu ở cột sống và lưng. Một tư thế yoga hoàn hảo giúp giảm đau và cứng ở vùng lưng, hông. Hãy cố gắng gập cả hai đầu gối càng sát sàn nhà càng tốt. Giữ tư thế vặn cột sống này trong ít nhất 30 giây cho mỗi bên. 

tập yoga trị đau lưng

Tư thế vặn lưng

10. Tư thế trẻ em

Động tác yoga gập người nhẹ nhàng về phía trước trong tư thế trẻ em là một cách hoàn hảo để thư giãn và giải phóng căng thẳng cho vùng cổ và lưng. Tư thế trẻ em còn giúp kéo căng cột sống, hông, đùi và mắt cá chân của bạn. Giữ tư thế trẻ em trong ít nhất 30 giây. 

tập yoga trị đau lưng

Tư thế trẻ em

Xem thêm:

  1. Tổng Hợp Những Cách Trị Nhức Lưng Hiệu Quả
  2. Cách Chữa Vôi Hóa Cột Sống Lưng Cột Sống
  3. Đau Xương Sống Lưng Là Bệnh Gì Và Cách Chữa

Tập yoga trị đau lưng dù chỉ vài phút mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện sức mạnh cho cơ bắp và cột sống. Đồng thời, giúp bạn hiểu hơn về cơ thể của mình để nhận ra bộ phận nào đang bị áp lực. Từ đó, giúp đưa bản thân vào trạng thái cân bằng. Ngoài yoga, những bài tập đi bộ nhẹ nhàng hay massage thư giãn cũng là liệu pháp tuyệt vời trong việc tăng cường máu lưu thông tới lưng, giảm đau nhanh và tác dụng hiệu quả về lâu về dài. Chính vì vậy, Tập đoàn thể thao Elipsport đã cho ra đời nhiều mẫu máy chạy bộ, ghế matxa toàn thân tại nhà, giúp việc chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thuận tiện hơn. Để mỗi người đều có thể sở hữu sức mạnh như chiến binh, xây dựng một Việt Nam hùng cường.

Thảo Phạm

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.